Thụy Sĩ là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới, nhưng một ngôi làng ở nước này đang phải đối mặt với vấn đề thiếu dân số và phải "treo thưởng" để tìm người đến định cư.

Thụy Sĩ: Dân đến định cư tại làng Albinen được tặng hơn 70.000 USD

Hà Ngọc Bách | 22/11/2017, 16:13

Thụy Sĩ là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới, nhưng một ngôi làng ở nước này đang phải đối mặt với vấn đề thiếu dân số và phải "treo thưởng" để tìm người đến định cư.

Cư dân của một ngôi làng nhỏ ở phía tây nam Thụy Sĩ đã bỏ phiếu thông qua chính sách tặng tiền cho bất cứ gia đình nào muốnđến làng của họ định cư.

Đề xuất này diễn ra khi những năm gần đây có một lànsóng rời khỏi làng Albinen, thị trấn du lịch Leukerbad tại bang Valaism, Thụy Sĩ. Nhiều ngôi nhà trong làng đã bị bỏ trống và được trưng dụng làmbiệt thự nghỉ dưỡng cho du khách phương xa hoặc gia đình những người trong làng đã rời lên phố.

Mới đây, 3 gia đình đã quyết định rời làng Albinen, khiến ngôi làng chỉ có 240 người dân này mất đi 8 học sinh và điều đó có nghĩa là trường học của làng sẽ phải đóng cửa, Chủ tịch Hội đồng địa phương Beat Jost nói với Thông tấn xã Thụy Sĩ ATS.

Kết quả là người dân đã yêu cầu Hội đồng Địa phương làm điều gì đó để đảo ngược tình trạng này và giúp đảm bảo tương lai của ngôi làng.

Theo kế hoạch, mỗi gia đình chuyển từ nơi khác tới định cư tại làng Albinen đạt đủ yêu cầu sẽ được trợ cấp 25.000 franc Thụy Sĩ cho một người lớn và 10.000 franc Thụy Sĩ cho mỗi đứa con. Tổng cộng một gia đình 4 thành viên có thể nhận được tới 70.000 franc Thụy Sĩ (khoảng 70.673 USD).

Yêu cầu được đặt ra là các gia đình muốn chuyển tới Albinen định cư phải chưa vượt qua 45 tuổi và cam kết sống tại làng này ít nhất 10 năm. Gia đình được tặng tiền còn phải mua tài sản có giá trị ít nhất 200.000 franc Thụy Sĩ để ở và đây phải là ngôi nhà duy nhất của họ, chứ không phải ngôi nhà thứ 2.

Bạn sẽ không phải trả lại tiền được tặng, trừ khi muốn rời khỏi làng trước thời hạn 10 năm cam kết. Một quỹ 100.000 franc Thụy Sĩ cũng được tạo ra để chi cho chính sách mới này của Hội đồng địa phương.

Nhà chức trách địa phương cực kỳ tự tin với chính sách mới của mình, họ hy vọng chính sách này sẽ giúp trường làng được mở cửa trở lại.

Ái Vi (theo The Local)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thụy Sĩ: Dân đến định cư tại làng Albinen được tặng hơn 70.000 USD