Vào 21.11.2017, tổng thống Donald Trump thực hiện nghi lễ truyền thống là phóng sinh 2 chú gà tây trong khuôn viên Nhà trắng. Đây là lần đầu tiên ông Trump thực hiện nghi lễ này trong vai trò Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Donald Trump lần đầu phóng sinh gà tây

Anh Tú | 22/11/2017, 08:23

Vào 21.11.2017, tổng thống Donald Trump thực hiện nghi lễ truyền thống là phóng sinh 2 chú gà tây trong khuôn viên Nhà trắng. Đây là lần đầu tiên ông Trump thực hiện nghi lễ này trong vai trò Tổng thống Mỹ.

Truyền thống phóng sinhgà tây bắt đầu có từ khá lâu và được thực hiện trong nhiều đời Tổng thống Mỹvới nhiều giai thoại khác nhau. Nghi lễ này được thực hiện thường xuyên hơn sau Thế chiến thứ 2 nhưngphảitới đời Tổng thống Mỹ George H.W. Bush thì ông mới biến nghi lễ này thành truyền thống hằng năm và các đời Tổng thống tiếp theo như Bill Clinton, George W. Bush, Barack Obama đã bảo tồn truyền thống này trong suốt thời gian ở Nhà Trắng.

Và giờ đến lượt ông Trump tiếp tục thực hiện nghi lễ mang tính truyền thống này. Ngày 19.11, trang Instagram của Nhà Trắng đã đăng hình 2 chú gà tây lên và kêu gọi mọi người cùng bình chọn cho chú gà được Tổng thống Mỹ “tha bổng”. Chú gà được chọn “tha bổng” là Drumstick có vinh dự tham dự sự kiện tại Vườn Hồng cùng Tổng thống Donald Trump như trên video. Chú gà còn lại là Wishbone cũng không bị giết thịt mà được nuôi ở một trang trại, phục vụ cho mọi người tới tham quan.

Trên twitter, ông Trump viết: "Hôm nay, chúng ta tiếp tục một truyền thống Mỹ tuyệt vời tại Nhà Trắng. Drumstick và Wishbone sẽ sống tiếp những ngày của chúng ở Dãy núi Blue Ridge xinh đẹp..."

Tổng thống phóng sinh gà Tây là tập tục rất thú vị trước Ngày Lễ Tạ ơn ở Mỹ.Theo người đứng đầu Hội Lịch sử Nhà trắng, có nhiều giai thoại về xuất xứ của truyền thống phóng sinh gà Tây vào Lễ Tạ ơn, nhưng giai thoại sớm nhất cótừ đời Tổng thống Abraham Lincoln trong thời Nội chiến Mỹ.Sử gia Edward Lengelcho biết giai thoại này như sau:

“Tổng thống Lincolncó người con trai tên Ted. Ted nói đùa với Tổng thống Lincoln rằng con gà Tây mà chú cưng đã dạo quanh các phòng phiếu năm 1864. Ông Lincoln hỏi lý do, phải chăng con gà cưng của Ted tới đó để bỏ phiếu?Và Ted trả lời rằng không, con gà cưng của chú còn nhỏ, chưa biết bỏ phiếu. Thế nên, Tổng thống Lincoln đã phóng sinh cho con gà đó để nó khỏi bị làm thịt cho thực đơn Lễ Tạ ơn.”

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Donald Trump lần đầu phóng sinh gà tây