Trước khi bước vào hai trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới, HLV Park Hang-seo đã rút gọn danh sách ĐT Việt Nam xuống còn 25 cầu thủ. Trong đó có những gương mặt bị giới chuyên môn không đánh giá cao ở lần tập trung trước.

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam dùng những tuyển thủ quen thuộc để đấu UAE và Thái Lan

Viết Định | 11/11/2019, 09:28

Trước khi bước vào hai trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới, HLV Park Hang-seo đã rút gọn danh sách ĐT Việt Nam xuống còn 25 cầu thủ. Trong đó có những gương mặt bị giới chuyên môn không đánh giá cao ở lần tập trung trước.

Sau những ngày tập luyện và có 2 buổi đá tập nội bộ với U.22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã đưa ra quyết định đầu tiên về nhân sự của ĐTQG cho cuộc tiếp đón đội khách UAE tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã quyết định nói lời chia tay với 5 học trò gồm: Ngô Hoàng Thịnh, Phạm Xuân Mạnh, Ngân Văn Đại, Nguyễn Việt Phong và Trần Văn Kiên.

Trong số 5 cầu thủ này, đáng tiếc nhất vẫn là tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh. Ở đợt tập trung trước, Hoàng Thịnh bị viêm giác mạc nên lỡ hẹn và lần này, Hoàng Thịnh bị dính chấn thương cơ háng cần có thời gian để điều trị hồi phục.

Nhằm đảm bảo tốt sức cạnh tranh cho đội tuyển phục vụ cho trận đấu gặp UAE và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo cũng quyết định triệu tập bổ sung 3 cầu thủ xuất sắc của U.22 Việt Nam lên tập luyện cùng đàn anh tại ĐT Việt Nam đó là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trọng Hùng và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức.

Thực tế, đây không phải là tính toán quá bất ngờ của chiến lược gia người Hàn Quốc, bởi trước đó, ông cũng từng đưa Tiến Linh và Trọng Hùng lên tập luyện cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp ĐT Indonesia.

Điều này không chỉ giúp những gương mặt trẻ này có thời gian tập luyện cùng U.22 Việt Nam, mà còn giúp cho HLV Park Hang-seo có thêm tính toán về nhân sự nhằm tạo ra bất ngờ cho đối thủ.

Nhìn vào danh sách 5 cầu thủ bị loại, nhiều người sẽ có phần tiếc nuối cho trường hợp của Hoàng Thịnh, Xuân Mạnh hay Văn Kiên… nhưng thực tế, đây đều là những phương án dự bị thứ 3 ở ĐT Việt Nam hiện tại.

Trong trường hợp Hoàng Thịnh có được thể trạng tốt nhất, thì cầu thủ đang thi đấu cho TP.HCM vẫn khó cạnh tranh vị trí được so với những gương mặt đã tạo được niềm tin cho HLV Park Hang-seo như Đức Huy, Huy Hùng, Tuấn Anh và Hùng Dũng.

Tương tự, Xuân Mạnh khó có thể cạnh tranh ở cánh trái khi nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn còn đó Hồng Duy và Đoàn Văn Hậu.

Ở cánh đối diện, Văn Kiên cũng chỉ là phương án thứ 3 sau hậu vệ phải số một là Nguyễn Trọng Hoàng và Vũ Văn Thanh.

Trong khi đó, trường hợp của Việt Phong hay Ngân Văn Đại cũng là điều dự đoán từ trước, bởi Phong “bướm” dù đã được HLV Park Hang-seo trao cơ hội ở trận gặp Malaysia hay Indonesia nhưng đều không thể hiện tốt nhất khả năng của mình.

Trước khi bước vào trận đấu với ĐT UAE vào ngày 14.11, nhà cầm quân 60 tuổi sẽ tiếp tục gạch thêm 2 cái tên nữa để hoàn tất danh sách 23 cầu thủ theo đúng quy định của giải.

Viết Định
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuyền trưởng tuyển Việt Nam dùng những tuyển thủ quen thuộc để đấu UAE và Thái Lan