Tỉ phú Elon Musk từng nói về mục tiêu xây dựng nhà máy của Tesla tại châu Âu trong nhiều năm qua.

Tỉ phú Elon Musk sẽ xây 'siêu nhà máy' Tesla ở Đức

Anh Thư | 14/11/2019, 05:00

Tỉ phú Elon Musk từng nói về mục tiêu xây dựng nhà máy của Tesla tại châu Âu trong nhiều năm qua.

Ngày 12.11, tỉ phú Elon Muskcông bố thông tin Teslacó kế hoạch xây dựng một siêu nhà máy (Gigafactory) và trung tâm thiết kế, kỹ thuật tại Berlin, Đức.

Nếu hoàn thành, đây sẽ là siêu nhà máy thứ 4 của Tesla, sau nhà máy sản xuất pin ở bang Nevada (Mỹ), một nhà máy sản xuất thiết bị sạc và linh kiện điện ở bang New York và một nhà máy sản xuất ôtô mới đi vào hoạt động ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Elon Musk nóimọi người chắc chắn đều biết máy móc của Đức là thượng hạng và đó là một phần lý do Tesla chọn Đức là nơi đặt siêu nhà máy, cụ thể là gần sân bay mới của Berlin.

"Chúng tôi cũng sẽ mở một trung tâm kỹ thuật và thiết kế ở Berlinvì đây là một trong những cái nôi kỹ thuật của thế giới", ôngnói khi tham dự một sự kiện ở Berlin.

Elon Musk từng nói về mục tiêu xây dựng nhà máy tại châu Âu trong nhiều năm qua. Vào năm 2016, sau khi Tesla mua lại một công ty sản xuất và thiết kế tự động của Đức là Grohmann Engineering thì ôngđã đề xuất siêu nhà máy châu Âu của Tesla nên được đặt ở Đức.

Doanh thu của Tesla tại thị trường Mỹ quý 3vừa qua giảm, nhưng doanh thu của hãng tại thị trường châu Âu vẫn tăng trưởng trong 3 quý đầu năm, bất chấp sự suy giảm chung của thị trường xe tại khu vực này.

Việc xây dựng một nhà máy ở Đức có thể giúp Tesla tránh được sự phức tạp của việc xuất khẩu ô tô từ các bang tại Mỹ sang châu Âu, và có thể giúp hãng tránh được sự không chắc chắn về thương mại và thuế quan.

Trong báo cáo cập nhật quý 3, Tesla cho biết hãng có kế hoạch sản xuất Model 3 - mẫu sedan hút khách, và mẫu xe SUV sắp tới Model Y tại nhà máy ở châu Âu.

Theo NCĐT/CNBC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉ phú Elon Musk sẽ xây 'siêu nhà máy' Tesla ở Đức