Tỉ phú quản lý quỹ Paul Tudor Jones đã đưa ra lời khuyên đầy bất ngờ dành cho nhân viên của mình, đó là "muốn kinh doanh thành công thì phải học viết báo".

Tỉ phú Jones: 'Muốn kinh doanh thành công thì phải học viết báo'

27/10/2015, 05:00

Tỉ phú quản lý quỹ Paul Tudor Jones đã đưa ra lời khuyên đầy bất ngờ dành cho nhân viên của mình, đó là "muốn kinh doanh thành công thì phải học viết báo".

Jones đã thành lập công ty quản lý tài sản Tudor Investment năm 1980. Quỹ này hiện đang quản lý 14 tỉ USD. Ngoài ra, ông Jones cũng được biết đến là nhà đồng sáng lập của Robin Hood Foundation, một quỹ từ thiện đã quyên góp được hơn 1 tỉ USD để chống xóa đói giảm nghèo ở New York.
Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg GO, Jones cho biết, các công ty có thể tiết kiệm chi phí nếu Giám đốc của họ có được kỹ năng viết logic và mạch lạc. Ông cho rằng, việc tham gia một khóa học viết báo chính là giải pháp tốt nhất, hay muốn kinh doanh thành công thì phải học viết báo.
"Bạn nên học cách viết báo theo một thứ bậc nhất định", Jones cho biết.
Ông khuyên nhân viên nên tham gia một lớp học viết báo cơ bản để cải thiện cách ghi chú và viết báo cáo.
Thêm vào đó, ông cũng nhấn mạnh sự khác biệt giữa cách viết báo và cách viết tạp chí.
Ông Jones cho biết: "Cách viết tạp chí thường để những điểm nổi bật nhất ở cuối bài. Mỗi lần tôi nhận được một bài viết theo phong cách viết của tạp chí từ nhân viên của mình thì tôi chỉ muốn xé chúng và ném chúng đi ngay. Sau đó, tôi sẽ yêu cầu họ tham gia một lớp học viết báo trực tuyến".
Jones cho rằng, viết theo phong cách báo chí sẽ giúp mọi người trở thành một người giải quyết vấn đề tốt hơn bởi vì báo chí sẽ đòi hỏi bạn xử lý, tổng hợp một vấn đề phức tạp.
Một bài viết rõ ràng sẽ giúp cho nhân viên hiểu được giá trị cốt lõi của vấn đề và tìm một giải pháp nhanh hơn.
"Trong kinh doanh, thời gian là tiền bạc. Khi bạn phải đưa ra hàng trăm quyết định mỗi tuần, hàng chục quyết định mỗi ngày thì khả năng nhìn nhận, suy nghĩ và hiểu vấn đề chỉ trong vài đoạn văn có vai trò quan trọng không kém đối với hiệu quả công việc", Jones nhận định.
Tuyết Nhung (Theo Bloomberg)
Bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra ngay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉ phú Jones: 'Muốn kinh doanh thành công thì phải học viết báo'