Với việc hợp tác với 3 đối tác hàng đầu thế giới về công nghệ nông nghiệp, tỉ phú Vingroup sẽ trồng rau củ chưa từng có ở Việt Nam hoặc đã có nhưng mới được sản xuất rất hạn chế, trên quy mô lớn, năng suất cao, hạn chế sâu bệnh.

Tỉ phú Vingroup sẽ trồng rau củ 'chưa từng có' ở Việt Nam?

Một Thế Giới | 22/07/2015, 03:57

Với việc hợp tác với 3 đối tác hàng đầu thế giới về công nghệ nông nghiệp, tỉ phú Vingroup sẽ trồng rau củ chưa từng có ở Việt Nam hoặc đã có nhưng mới được sản xuất rất hạn chế, trên quy mô lớn, năng suất cao, hạn chế sâu bệnh.

Ngày 21.7, Công ty VinEco thuộc Tập đoàn Vingroup đã tiến hành ký kết hợp tác với 3 đối tác hàng đầu thế giới về cung ứng công nghệ cao cho sản xuất nông nghiệp, với tổng trị giá lên tới trên 1.000 tỷ đồng. 
Đó là các công ty: NETAFIM của Israel;  KUBOTA của Nhật Bản và Teshuva Agricultural Projects – TAP (Israel). 
Được biết, đây là hai quốc gia có nền nông nghiệp tiên tiến nhất thế giới với thế mạnh vượt trội về nghiên cứu, phát triển và tối ưu hiệu quả áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất.
Theo lãnh đạo Vingroup, các đối tác này sẽ cung cấp cho VinEco nền tảng công nghệ cao phục vụ sản xuất nông nghiệp an toàn trên quy mô lớn theo tiêu chuẩn VIETGAP và GLOBALGAP. 
Theo đó, Vingroup sẽ được cung cấp công nghệ nhà kính - nhà lưới với quy mô lên tới 60 ha cùng hệ thống tưới tiêu tự động và hệ thống cung cấp dinh dưỡng chủ động cho cây trồng trên diện tích gần 1.000 ha.
Với công nghệ này, tỉ phú Vingroup sẽ trồng rau củ chưa từng có ở Việt Nam hoặc mới được sản xuất rất hạn chế Việt Nam trên quy mô lớn, năng suất cao, hạn chế sâu bệnh. Bên cạnh đó, Tập đoàn này cũng có thể đưa vào sản suất những bộ giống độc đáo, đảm bảo cung ứng cho thị trường nhiều loại rau củ quả an toàn, chất lượng. 
Cùng với đó là công nghệ tưới và cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng của TAP và NETAFIM với việc tự động hóa và được kiểm soát chặt chẽ sẽ đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất cho nông sản của VinEco. 
Riêng công ty KUBOTA sẽ mang đến cho Vingroup các loại máy móc lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như máy lên luống và phủ nilon, máy phun tự động, …
Lãnh đạo Vingroup cũng cho biết, các công ty nông nghiệp hàng đầu thế giới sẽ cung cấp cho VinEco công nghệ sơ chế và bảo quản nông sản sau thu hoạch, đảm bảo nông sản luôn tươi ngon, đồng thời đáp ứng tối đa các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như hàm lượng dinh dưỡng trong nông sản.
Được biết, ngay sau lễ ký kết, VinEco sẽ khởi công và đưa nhà kính đầu tiên vào hoạt động, đảm bảo quý 4.2015 sẽ cho ra thị trường mẻ rau đầu tiên. 
Các sản phẩm nông nghiệp của Vingroup được ưu tiên phân phối qua hệ thống siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện ích Vinmart+. 
Ngoài ra, Vingroup còn nuôi tham vọng sẽ mở rộng hệ thống phân phối trên khắp cả nước, mang tính đột phá đảm bảo người tiêu dùng có thể mua sản phẩm ở nhiều nơi như siêu thị, ki-ốt trong các chợ, cửa hàng tiện lợi tại các khu vực dân cư, căng-tin trong các xí nghiệp và bán hàng trực tuyến 
Chưa dừng lại ở đó, theo lãnh đạo Vingroup, người tiêu dùng còn có thể trực tiếp hoặc gián tiếp giám sát quy trình trồng trọt thông qua hình ảnh được truyền trực tiếp từ nông trại.
Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉ phú Vingroup sẽ trồng rau củ 'chưa từng có' ở Việt Nam?