Sau khi ăn trưa xong, nhiều công nhân có triệu chứng choáng váng, nôn ói và tiêu chảy phải nhập viện điều trị.

Tiền Giang: Ăn trưa, gần 100 công nhân phải nhập viện

Một Thế Giới | 10/03/2016, 22:24

Sau khi ăn trưa xong, nhiều công nhân có triệu chứng choáng váng, nôn ói và tiêu chảy phải nhập viện điều trị.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang), đến cuối giờ chiều 10.3, trung tâm đã tiếp nhận và điều trị 86 công nhân của Công ty TNHH DEACHANG VINA (xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) với các triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Được biết, vào khoảng 14 giờ cùng ngày, hàng chục công nhân được đưa đến cấp cứu với các triệu chứng như sốt nhẹ, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và tiêu chảy. Ngay sau khi tiếp nhận, các y bác sĩ của trung tâm đã tiến hành truyền dịch để bù nước cho những công nhân bị tiêu chảy và nôn ói nhiều.
Theo lời kể của các công nhân, vào khoảng 11 giờ 30 phút, sau khi hết ca sáng, công nhân tập trung ăn trưa tại nhà ăn của công ty với các thức ăn gồm: cơm, thịt kho trứng, canh bí đao và rau sống. Khoảng 1 giờ sau khi ăn, các công nhân bắt đầu sốt nhẹ, mệt, đau đầu, choáng váng, nôn ói và tiêu chảy. Một số người bị nặng hơn đã ngất xỉu tại chỗ.
Bác sĩ Võ Ngọc Hậu, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Tiền Giang cho biết, sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc cho công nhân.
Được biết thức ăn cho công nhân được Công ty TNHH DEACHANG VINA hợp đồng với một người dân địa phương. Hàng ngày người này mua thực phẩm ở chợ và mang đến chế biến tại công ty. Hôm nay bếp cung cấp 294 phần ăn cho công nhân, trong đó có 21 phần ăn chay.
Nguyễn Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Ăn trưa, gần 100 công nhân phải nhập viện