Hai vợ chồng là giáo viên cùng 2 con ở TP.Mỹ Tho đều dương tính với SARS-CoV-2. Trước tình hình mới, thành phố này đã phong tỏa một số nơi để phòng dịch.

Tiền Giang: Gia đình 4 người dương tính SARS-CoV-2, dừng hoạt động chợ Bảo Định

Nguyên Việt | 28/06/2021, 17:11

Hai vợ chồng là giáo viên cùng 2 con ở TP.Mỹ Tho đều dương tính với SARS-CoV-2. Trước tình hình mới, thành phố này đã phong tỏa một số nơi để phòng dịch.

Ngày 28.6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.Mỹ Tho cho biết đã phát hiện 4 ca nghi mắc COVID-19 trong cùng một gia đình tại địa phương.

Cụ thể, ông L.T.L (41 tuổi, phó hiệu trưởng trường THPT) cùng vợ là bà N.T.N.H (40 tuổi, giáo viên một trường THPT khác) cùng 2 người con đều dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ngành chức năng, trước đó, vào ngày 20.6, ông L. cùng người thân về quê (xã Trung Hòa, H.Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) bằng ô tô riêng, chiều cùng ngày thì trở lại TP.Mỹ Tho. Lúc ở quê, ông L. có ghé tiệm hớt tóc của một người dân ở xã Mỹ Tịnh An.

phong-toa-cho-bao-dinh.jpg
Công văn về việc tạm ngưng hoạt động chợ Bảo Định - Ảnh: CTV

Từ ngày 21 đến 26.6, ông L. có vào trường nơi mình công tác và gặp 4 người. Trên đường về có ghé một nhà thuốc ở TP.Mỹ Tho để mua thuốc. Sau đó, ông L. có chở mẹ vợ đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế TP.Mỹ Tho (ông ngồi đợi bên ngoài).

Sáng 26.6, ông L. ghé một chi nhánh ngân hàng nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.Mỹ Tho để giao dịch khoảng 30 phút. Chiều cùng ngày, ông L. có dấu hiệu mệt mỏi, nên đến Bệnh viện Quân y 120 khám bệnh và đề nghị được test nhanh COVID-19 nhưng không được thực hiện. Sáng 27.6, ông L. được test nhanh COVID-19 tại Trung tâm Y tế TP.Mỹ Tho với kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bà H, vợ ông L. hằng ngày ngoài việc đi chợ gần nhà, bà có đến trường mình gặp 2 đồng nghiệp vào sáng 21.6. Sáng 27.6, bà H. có ghé mua hàng ở một tiệp tạp hóa.

Ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR của 2 vợ chồng trên cùng 2 người con đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các ca nghi mắc COVID-19 này đã được chuyển đến điều trị tại bệnh viện dã chiến. Ngành chức năng cũng khẩn trương điều tra dịch tễ và truy vết những trường hợp có liên quan.

Để phòng chống dịch COVID-19, UBND TP.Mỹ Tho quyết định sẽ phong tỏa một số khu vực, đồng thời thực hiện tạm dừng hoạt động chợ Bảo Định (chợ Cầu Cống, P.10, TP.Mỹ Tho) từ 15 giờ chiều nay 28.6, cho đến khi có thông báo mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Gia đình 4 người dương tính SARS-CoV-2, dừng hoạt động chợ Bảo Định