Trong hơn 2 ngày qua (từ sáng 22.10) các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định liên tục xuất hiện mưa lớn khiến một số địa phương vùng trũng bị ngập sâu trong nước, nhiều tàu thuyền bị nước lũ cuốn trôi.

Mưa lớn liên tục khiến nhiều địa phương ở miền Trung bị ngập lụt

Lê Toàn | 24/10/2021, 14:45

Trong hơn 2 ngày qua (từ sáng 22.10) các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định liên tục xuất hiện mưa lớn khiến một số địa phương vùng trũng bị ngập sâu trong nước, nhiều tàu thuyền bị nước lũ cuốn trôi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ 7 giờ sáng 22.10 đến 7 giờ sáng 24.10, lượng mưa ở các tỉnh miền Trung phổ biến từ 250-300mm, ở Quảng Nam và Quảng Ngãi có những nơi lượng mưa lên tới 500mm như tại Trà Phú (730mm), Châu Ổ (797mm). Cao nhất ở Thăng Bình, Quảng Nam lượng mưa đo được lên tới 934mm.

Mưa lớn khiến nước dâng ở nhiều nơi, 3 người dân bị cuốn trôi mất tích.

muabao3.jpg
Nhiều tuyến đường ở Quảng Nam chìm trong biển nước - Ảnh: Trường CC

Tại cửa biển Sa Cần, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, mờ sáng ngày 24.10, người của chủ tàu cá Bùi Đức Thanh là Nguyễn Tấn Nô, Bùi Đức Sự (15 tuổi) và Nguyễn Thái (26 tuổi) chèo thúng kiểm tra tàu cá neo đậu bị cuốn trôi ra biển.

Cũng trong sáng cùng ngày, chuyến tàu SE7 đã phải dừng lại khi đến ga Tam Kỳ, Quảng Nam vì tàu không thể tiếp tục di chuyển do mưa lớn. Nhà ga đã phải hỗ trợ đưa hơn 250 hành khách đến ga Quảng Ngãi bằng đường bộ.

muabao.jpg
Mưa liên tục khiến nhiều tuyến đường bị chia cắt, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi đã gấp rút sơ tán người dân - Ảnh: BQN

Trước đó, ngày 23.10, 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi đã gấp rút sơ tán hàng ngàn hộ dân ở vùng ngập lụt đến nơi trú tránh an toàn. Lực lượng Bộ đội Biên phòng 2 tỉnh này cũng đã lên phương án hỗ trợ các tàu các gặp sự cố trên biển, để đưa vào bờ.

Cũng sáng 23.10, lực lượng Biên phòng cửa khẩu Sa Kỳ đã kịp thời ứng cứu tài của ông Lê Chiến bị hỏng máy trôi vào bãi đá ngầm, tàu này sau đó đã được hỗ trợ đưa vào bờ sửa chữa. Mưa lớn cũng đã khiến giao thông trên tuyến quốc lộ 1 bị chia cắt. Cụ thể, đoạn quốc lộ 1 qua huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi bị ngập nặng kéo dài hơn 1km nước chảy siết gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại, lực lượng CSGT đã phải tiến hành điều tiết giao thông đảm bảo an toàn cho các phương tiện.

Trong ngày 24.10, tỉnh Quảng Nam cũng đã yêu cầu các trường cho học sinh toàn tỉnh được nghỉ học để đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của mưa lũ. Hiện nhiều trường trên địa bàn huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cũng đã bị ngập lụt. Ở các tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị, mưa lớn cũng đã liên tục xuất hiện.

muabao2.jpg
Trong những ngày tới, các tỉnh Trung Bộ sẽ phải gánh chịu thêm từ 2-3 đợt mưa lớn - Ảnh: BQN

Hiện chỉ có một số địa phương vùng trũng bị ngập lụt ở mức độ chưa nghiêm trọng. Lực lượng chức năng 2 tỉnh này cũng đã sẵn sàng các phương án ứng cứu người dân khi lượng mưa lớn tiếp tục kéo dài.

Dự báo trong những ngày tới đến ngày 31.10, các tỉnh Trung Bộ sẽ phải gánh chịu thêm từ 2-3 đợt mưa lớn. Lượng mưa có thể đạt đến mức trên 1.000mm, người dân ở những vùng trũng, thường xuyên ngập lụt nên có kế hoạch chuẩn bị sơ tán đồ vật trong nhà đến nơi cao ráo an toàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lớn liên tục khiến nhiều địa phương ở miền Trung bị ngập lụt