Nhiều năm liền hoạt động của Hội chữ thập đỏ xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đạt thành tích xuất sắc. Trong thành quả đó có sự đóng góp rất tích cực của ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã, người cán bộ nhiệt huyết, hết mình với công tác xã hội.

Tiền Giang: Một cán bộ Hội chữ thập đỏ xem niềm vui người khác là hạnh phúc đời mình

MT-VKK | 21/11/2021, 23:03

Nhiều năm liền hoạt động của Hội chữ thập đỏ xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đạt thành tích xuất sắc. Trong thành quả đó có sự đóng góp rất tích cực của ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã, người cán bộ nhiệt huyết, hết mình với công tác xã hội.

Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, ông Nguyễn Văn Phương rất bận rộn với 2 nhiệm vụ: Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã và thành viên Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 xã Mỹ Đức Đông. Trong thời điểm này, Hội chữ thập đỏ xã tập trung công tác phòng chống dịch bệnh. Ông Phương đã tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên và người dân trong xã nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, tuân thủ nguyên tắc 5K. Trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội, người cán bộ này còn tích cực đi vận động được 250 phần quà thiết yếu và tiền mặt tặng cho người nghèo trong khu cách ly, khu phong tỏa; trong đó có bà Lê Thị Hương Thắm đã ủng hộ Hội Chữ thập đỏ xã  10 triệu đồng tiền mặt để giúp đột xuất cho các hộ có nguy cơ thiếu đói. Đặc biệt, trong những ngày đầu của đợt dịch lần 4 này, dù chưa được tiêm phòng nhưng ông Nguyễn Văn Phương đã xông xáo trong công tác truy vết F1, F2 tại các ổ dịch, bất chấp nguy hiểm vì cộng đồng. Ông Nguyễn Văn Phương chia sẻ: “xác định dịch bệnh này rất nguy hiểm nhưng cá nhân tôi không sợ, vì tôi thấy người dân ở trong vùng dịch tôi rất tội nghiệp nên lăn xả, sẵn sàng”.

nvphuong.jpg
Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Mỹ Đức Đông. Ảnh MT

Ông Nguyễn Văn Phương vốn là dược sĩ, trước đây là Phó trưởng trạm y tế xã Mỹ Đức Đông. Với tính năng nỗ, nhiệt tình với công tác xã hội nên năm 2004, ông được Đảng ủy, UBND xã Mỹ Đức Đông điều động sang làm Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã. Trong 17 năm làm Chủ tịch hội, ông đã lãnh đạo điều hành, nâng cao chất lượng hoạt động của hội. Đến nay, Hội đã có trên 100 hội viên, sinh hoạt ở 4 chi hội trực thuộc; xây dựng đội thanh niên xung kích, đội thanh niên tình nguyện được 35 đội viên. Mỗi năm, Hội chữ thập đỏ xã vận động nguồn quỹ được hơn 200 triệu đồng để làm công tác nhân đạo, cứu trợ cho người nghèo. Nhiều năm liền hội được xếp loại xuất sắc. Đối với bản thân ông Nguyễn Văn Phương, luôn gương mẫu đi đầu trong công tác Hội, quan tâm sâu sát đến đời sống vật chất, tinh thần của từng hội viên và người dân, những trường hợp khó khăn đột xuất, ông quyên góp nguồn kinh phí giúp đỡ.

Ông Đặng Văn Bình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cái Bè nhận xét: “Ông Nguyễn Văn Phương là cán bộ cơ sở đầy nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm cao, hết mình với hội. Năm nay Hội của anh xếp hạng xuất sắc. Anh tham gia công tác nhân đạo, phòng chống COVID-19 khá tốt, vận động ủng hộ chống dịch COVID-19. Nhiệm kỳ qua anh đạt xuất sắc, trong 5 năm thì anh đạt xuất sắc 4 lần. Hội cơ sở xã nhiều năm được xếp loại hội xuất sắc”.

ong-nguyen-van-phuong-cuu-tro.jpg
Ông Nguyễn Văn Phương vận động cứu trợ lúc xảy ra dịch bệnh COVID-19. Ảnh MT

Là một Đảng viên của Đảng bộ xã Mỹ Đức Đông, ông Nguyễn Văn Phương luôn hoàn thành trách nhiệm, thực hiện tốt công tác “tự phê bình và phê bình”, gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân, góp phần xây dựng Chi bộ, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Ông Nguyễn Văn Phương đã vinh dự được Trung ương  Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ủy Ban Trung ương  Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng 2 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ và Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”. Tháng 8 vừa qua, ông đã vinh dự được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng...

Hiện nay, chế độ lương, phụ cấp đối với cán bộ Hội Chữ thập đỏ xã còn khiêm tốn, nhưng ông Nguyễn Văn Phương vẫn cháy bỏng niềm đam mê công tác nhân đạo, xã hội. Ông cho biết: “Bản thân tôi rất thích làm từ thiện, thích giúp đỡ chia sẻ những người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế. Tôi ham mê như vậy tôi mới làm Chữ thập đỏ. Tôi thích làm hoài, làm khi nào sức khỏe không cho phép thì thôi. Vì mình còn chia sẻ là còn thấy hạnh phúc”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
13 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Một cán bộ Hội chữ thập đỏ xem niềm vui người khác là hạnh phúc đời mình