Tối 21.11, Hà Nội đã ghi nhận 218 trường hợp dương tính COVID-19, trong đó có 100 ca cộng đồng, 89 trường hợp ở khu cách ly, 29 người sống tại vùng phong tỏa.

Ca nhiễm COVID-19 tăng cao, Hà Nội thành lập 508 trạm y tế lưu động điều trị F0

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 21/11/2021, 22:37

Tối 21.11, Hà Nội đã ghi nhận 218 trường hợp dương tính COVID-19, trong đó có 100 ca cộng đồng, 89 trường hợp ở khu cách ly, 29 người sống tại vùng phong tỏa.

Trong tuần qua, mỗi ngày Hà Nội ghi nhận trên 200 bệnh nhân COVID-19. Đặc biệt số F0 ở khu cách ly luôn chiếm gần một nửa số ca mắc mới. Trước thực tế này, các chuyên gia y tế rất lo ngại nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu cách ly, gây bùng phát đại dịch. Các chuyên gia y tế đã lo ngại kịch bản đang xảy ra ở Hà Nội những ngày này giống hệt TP.HCM cách đây 6 tháng, khi đó, TP.HCM mỗi ngày có 200 - 300 ca bệnh và vài nghìn F1.

Trao đổi với phóng viên trong ngày 21.11, Sở Y tế Hà Nội cho biết hiện nay Sở đã có công văn khẩn gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc hướng dẫn triển khai cơ sở thu dung, điều trị người bệnh COVID-19. Đối tượng được thu dung, cách ly, quản lý, điều trị gồm: Người bệnh COVID-19 không có triệu chứng là người nhiễm SARS-CoV-2 được khẳng định bằng xét nghiệm Realtime RT-PCR dương tính nhưng không có triệu chứng lâm sàng. Người bệnh COVID-19 mức độ nhẹ: Có viêm đường hô hấp trên cấp tính gồm người bệnh có triệu chứng lâm sàng không đặc hiệu như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi...; Không có các dấu hiệu viêm phổi hoặc thiếu oxy... Không tiếp nhận các trường hợp người bệnh COVID-19 là phụ nữ mang thai và người mắc bệnh lý nền.

anh-yen-2.jpg
Thêm nhiều ca nhiễm COVID-19, chính thức tiếp nhận, điều trị F0 tại các trạm y tế lưu động

Theo hướng dẫn, tên cơ sở thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 gọi là Trạm Y tế lưu động. Về nhân lực làm công tác chuyên môn: Nhân viên y tế cho 1 kip gồm 5 cán bộ, trong đó có 1 bác sĩ phụ trách, 2 điều dưỡng, 1 kỹ thuật viên, điều dưỡng xét nghiệm và 1 dược sĩ. Căn cứ số lượng người bệnh theo dõi và quản lý, bố trí số lượng nhân lực và tổ chức làm việc phù hợp đảm bảo an toàn, hiệu quả. Có thể bố trí các kíp, tổ làm việc theo ca/kip hoặc hành chính - trực.

Về nhân lực an ninh, hậu cần: Huy động các lực lượng chức năng trên địa bàn để đảm bảo công tác an ninh, hậu cần cho Trạm Y tế lưu động, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, bảo vệ, cung cấp suất an, thu gom rác thải... Chia thành 2 nhóm: Nhóm làm việc khu vực vòng ngoài và nhóm làm việc tại khu vực điều trị.

Dự kiến, Hà Nội sẽ thành lập 508 trạm y tế lưu động, trong đó có 20 trạm y tế xã được đặt tại khu công nghiệp, khu chế xuất. Thời gian qua, tại nhiều quận, huyện đã tổ chức diễn tập triển khai mô hình trạm y tế lưu động phòng, chống dịch COVID-19 đã thu được nhiều kết quả khả quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên kết vùng để cùng nhau ứng phó hạn mặn tại ĐBSCL
3 giờ trước Theo dòng thời sự
“Từ nửa cuối tháng 12.2023 tới nay, đa phần khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gần như không có mưa, chỉ một số nơi có lượng mưa rất thấp. Tổng lượng mưa thấp hơn trung bình nhiều năm ở tất cả mọi nơi với tỉ lệ hụt chuẩn lượng mưa trong thời kỳ này từ 62-94%”, ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng thủy văn (KTTV) khu vực Nam Bộ cho biết.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca nhiễm COVID-19 tăng cao, Hà Nội thành lập 508 trạm y tế lưu động điều trị F0