Còn vài tuần nữa, người dân Việt Nam sẽ đón chào năm mới 2016 và ngay từ thời điểm này đã có rất nhiều người tìm mua loạt tiền lì xì hình khỉ độc đáo.

Tiền lì xì hình khỉ hút khách dịp Tết Bính Thân 2016

Một Thế Giới | 20/01/2016, 16:27

Còn vài tuần nữa, người dân Việt Nam sẽ đón chào năm mới 2016 và ngay từ thời điểm này đã có rất nhiều người tìm mua loạt tiền lì xì hình khỉ độc đáo.

Tiền lì xì Tết luôn mang một ý nghĩa đặc biệt, nó được coi là tờ tiền tài lộc, tiền may mắn, hạnh phúc và thành công, Do vậy, cứ mỗi độ Tết đến xuân về từ trẻ nhỏ tới người lớn đều háo hức và quan tâm tới tiền lì xì. Đặc biệt là sự đắn đo chọn lựa những loại tiền nào để mừng tuổi cho người thân.
Nắm bắt được nhu cầu đó, trên thị trường đã nhập về rất nhiều loại tiền lì xì hình khỉ độc đáo, vừa độc, vừa lạ và mang ý nghĩa tốt đẹp dành riêng cho tết Bính Thân 2016.
Tien li xi hinh khi
Dạo qua vài cửa hàng đã thấy được hoạt động mua bán các loại tiền lì xì lạ mắt đang diễn ra sôi nổi. Nhiều cửa hàng đã nhập về với số lượng lớn để phục vụ thị hiếu của khách hàng. Cũng có những mặt hàng đến thời điểm này đã được thông báo “cháy hàng”.
Như năm nay, tiền xu 1 USD của Úc được Chính phủ Úc sản xuất nhằm kỉ niệm Tết Bính Thân 2016, phục vụ nhu cầu lì xì tết 2016 được nhiều người ưa chuộng với hai dạng mạ vàng, mạ bạc rất tinh xảo và hút mắt.
Tien li xi hinh khi
Trao đổi với Báo điện tử Một thế giới, anh Vi Văn Chính, chủ cửa hàng Thế giới tiền (175 Khương Thượng, Trường Chinh) cho hay, năm nay số lượng khách chọn mua loại tiền xu mạ vàng bạc in hình khỉ tăng lên đột biến. Do số lượng đặt hàng quá đông nên hiện giờ loại này cũng đang rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Loại tiền này có giá bán 200.000-300.000 đồng/xu.
Tien li xi hinh khi

Cũng theo anh Chính, đang thịnh hành nhất vẫn là tờ 2 USD có hình khỉ để chúc mừng năm Bính Thân do Bộ Tài chính Mỹ phát hành với thiết kế đầy tính nghệ thuật. Tuy nhiên, với số lượng hạn chế nên việc sở hữu được nó là vấn đề không phải đơn giản chút nào nên nếu thực sự muốn có nó để dành cho bản thân hay tặng người thân thì người dân nên đặt mua sớm.

Nhiều nhà cung cấp ở Việt Nam cho biết loại tiền này có số lượng phát hành cũng giới hạn, nên có giá khá cao 450.000 đồng/tờ. Khi mua tờ 2 USD này, khách được tặng kèm một bìa đựng và một giấy chứng nhận do cơ quan tiền tệ của Mỹ phát hành. 
Tien li xi hinh khi
Được coi là tờ tiền may mắn nên tiền 2 USD luôn được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là tiền của những năm 2 USD năm 1976, 1963, 1953, 2 USD năm 1928, 2 USD năm sinh, 2 USD mạ vàng… nên tờ 2 USD luôn mang một ý nghĩa đặc biệt cho bất kỳ ai nhận được nó.
Tien li xi hinh khi
Một phân khúc khác cũng đang được nhiều người lựa chọn là tiền Indonesia in hình khỉ với giá bình dân hơn, vào khoảng 25.000 đồng/tờ đã bao gồm cả thiệp đỏ bên ngoài.
Tien li xi hinh khi
Bộ tiền tứ linh cũng là sự lựa chọn không tồi cho Tết Bính Thân năm nay với giá gần 200.000 đồng/bộ. Với những ai có thú chơi tiền, chủ cửa hàng Thế giới tiền cũng cho hay: “Có những khách mua tiền không phải để lì xì mà chỉ chơi Tết nên thường chọn loại tiền con khỉ Úc bởi đây không phải là tiền thật, chỉ mang tính sưu tầm. Tuy nhiên giá cho 1 tờ tiền cũng khá cao 120.000 đồng/tờ”.
Tien li xi hinh khi

Tien li xi hinh khi

Để giúp khách chọn mua được loại tiền ưng ý, phù hợp với túi tiền, anh Chính đưa ra lời khuyên: “Muốn tìm được dòng tiền ưa thích, khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin, mua hàng phù hợp với tài chính, địa vị công việc và đối tượng muốn hướng tới”.

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền lì xì hình khỉ hút khách dịp Tết Bính Thân 2016