Hai bàn thắng ghi được ở các phút 65 và 90 + 4 của tiền vệ con thoi sinh năm 2001, Huỳnh Công Đến đã đưa PVF vào trận chung kết.

Tiền vệ dự bị đưa PVF vào trận chung kết giải U.19 QG 2017

Nguyên Huy | 28/03/2017, 19:42

Hai bàn thắng ghi được ở các phút 65 và 90 + 4 của tiền vệ con thoi sinh năm 2001, Huỳnh Công Đến đã đưa PVF vào trận chung kết.

U.19 PVF cuối cùng cũng đã có chiến thắng 2-0 trước đối thủ lắm duyên nợ:U.19 Viettel. Chiến thắng này mang đậm tính chiến lược từ những nhà cầm quân PVF.

Để hạn chế tính “sát thương” của chân sút của tiền đạo Danh Trung, HLV Hữu Đang đã bố trí một đội hình phòng thủ nhiều lớp và đặc biệt là hàng phòng ngự dâng cao để tránh những pha bóng áp sát khung thành của các cầu thủ U.19 Viettel.

Tiền vệ Văn Xuân chơi rất hay trong trận đấu. Ảnh Trương Tú

Với dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm và hơn hẳn đối phương về thể lực, PVF tổ chức một thế trận lấn lướt trước U.19 Viettel. Họ tổ chức chơi bắt người trên toàn sân. Trong một chiều sung sức, tiền vệ đội trưởng Văn Xuân chơi bóng rất hiệu quả ở vị trí đánh chặn khiến đối thủ rơi dần vào thế bế tắc.

Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Đang tăng cường gây sức ép đầu hiệp 2. Chiến lược của họ phát huy hiệu quả khi tung tiền vệ Công Đến vào sân ở phút 60.

Vừa vào sân được 5 phút, tiền vệ này đã lập công đưa PVF vượt lên dẫn trước bằng cú sút xa hiểm hóc. Trước đó, Lê Thanh Xuân và Khắc Khiêm đã có pha phối hợp khiến hàng thủ đội bóng phía Bắc chao đảo.

Công Đến được tung vào sân ở phút 60 và làm thay đổicục diện trận đấu.

Càng chơi, PVF càng tỏ ra nhỉnh hơn đối phương về thể lực. Họ tạo ra nhiều pha vây hãm nhưng phải đến phút 90+4, Công Đến mới ghi thêm 1 bàn, ấn định chiến thắng 2-0 cho PVF. Thua ở bán kết, U19 Viettel nhận danh hiệu đồng hạng 3.

Vào trận đấu cuối cùng, PVF đặt quyết tâm giành ngôi vô địch. Năm ngoái, họ để thua U.19 Hà Nội ở bán kết. Đội bóng trẻ của bầu Hiển sau đó đánh bại Viettel để đăng quang.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U.19 PVF. Ảnh Trương Tú

Trận bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa Hà Nội và Thừa Thiên Huế vào lúc 15g30 ngày mai 29.3.

Nỗi buồn bại trận của Danh Trung và đồng đội. Ảnh Trương Tú

ĐỘI HÌNH RA SÂN

U.19 PVF:Thái Hiếu - Bá Hoàng, Quốc Nam, Ngọc Tiến, Thanh Hậu Tấn Tài, Đức Lợi, Nhật Cường, Quang Vinh, Văn Xuân, Công Đến

U.19 Viettel:Vũ Đức Minh - Quang Độ, Xuân Kiên, Văn Hợp, Mạnh Dũng, Hữu Thắng, Xuân Chung, Minh Hiếu, Vũ Văn Quyết, Thanh Bình, Danh Trung.

Lời cảm ơn

​BTC Giải U.19 Quốc gia năm 2017 chân thành cảm ơn: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa cùng các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng vòng chung kết giải.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền vệ dự bị đưa PVF vào trận chung kết giải U.19 QG 2017