Một trong những thức uống quen thuộc và dễ làm tại nhà được chị em yêu thích là sữa đậu nành, không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn vì những tác dụng của sữa đậu nành đối với sức khỏe và làm đẹp.

Tiết lộ cách làm đẹp da từ đậu nành

La Hường | 15/02/2017, 14:09

Một trong những thức uống quen thuộc và dễ làm tại nhà được chị em yêu thích là sữa đậu nành, không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn vì những tác dụng của sữa đậu nành đối với sức khỏe và làm đẹp.

Chống lão hóa, làm đẹp da

Trong sữa đậu nành chứa hàm lượng cao Genistein – đây là một chất có khả năng kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Việc uống sữa đậu nành điều độ sẽ mang tới làn da trắng và tươi trẻ cho các chị em và chống lão hóa lâu dài.

Một cách làm trắng và sáng da của phụ nữ Nhật thường dùng đó là thoa sữa đậu nành lên những vùng da sậm màu, sau đó massage vùng da đó trong vòng 15 phút, rồi đem rửa sạch bằng nước ấm. Cách làm này giúp cung cấp độ ẩm và làm da sáng nhanh chóng. Ngoài tác dụng xóa mờ nếp nhăn, khi dùng sữa đậu nành rửa mặt hoặc đắp mặt nạ thư giãn có thể giúp xóa đi các vết thâm trên da mặt, làm giảm mụn đầu đen, giữ ẩm cho da, giúp làn da trắng hồng tự nhiên…

Có thể đây là cách làm đẹp còn mới với bạn nhưng phụ nữ Nhật, Trung Quốc đã chọn loại thực phẩm này để làm đẹp da từ rất lâu rồi. Cũng tương tự như sữa tươi, chị em có thể sử dụng một chén sữa đậu nành xoa lên mặt, massage theo chuyển động vòng tròn trong 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Nếu muốn tăng tác dụng của sữa đậu với da, hãy sử dụng một chiếc khăn bông sạch, thấm sữa đậu nành để đắp lên mặt từ 10-15 phút. Cách này giúp cung cấp độ ẩm và làm da sáng nhanh hơn.

Giảm cân

Mỡ thừa tích nhiều ở bụng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường. Các nghiên cứu cho thấy việc uống một ly sữa đậu nành hàng ngày sẽ giúp giảm bớt lượng mỡ thừa nguy hiểm này. Hãy áp dụng việc kiên trì uống sữa đậu nành trong vòng 3 tháng, bạn sẽ thấy tác dụng của sữa đậu nành giảm cânvùng mỡ bụng thần kỳ như thế nào. Tình trạng “màn hình phẳng” ở nữ giới là do sự thiếu hụt estrogen. Trong đậu nành chứa một lượng lớn estrogen nên sữa đậu nành có tác dụng rất lớn trong việc kích thích sự phát triển của vòng ngực của chị em được căng tràn và quyến rũ.

Các loại mặt nạ từ đậu nành tốt cho da

Mặt nạ đậu nành và dầu ô liu

Trong đậu nành có chứa rất nhiều axit amin, cùng nhiều loại khoáng chất có lợi, không chỉ tốt cho đường tiêu hóa và tim mạch, mà đậu nành còn góp phần nuôi dưỡng và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da, đồng thời ngăn ngừa tình trạng lão hóa và đặc biệt là dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, với sự kết hợp của dầu ô liu, chắc chắn sẽ mang lại cho làn da bạn rất nhiều sự khác biệt, chỉ trong một thời gian ngắn.

Cách thực hiện: Cho 1 thìa dầu ô liu vào ½ ly sữa đậu nành, sau đó dùng thìa khuấy lên cho thật đều. Kế tiếp, sau khi đã làm sạch da với sữa rửa mặt, bạn thoa đều hỗn hợp đậu nành lên da, kết hợp dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất dễ thẩm thấu. Cuối cùng, hãy rửa mặt lại với nước cho thật sạch.

Chỉ cần lặp lại từ 2 – 3 lần/tuần, làn da bạn sẽ nhanh chóng trở nên trắng trẻo và mịn màng.

Mặt nạ đậu nành và sữa chua

Bên cạnh việc dưỡng da, đậu nành còn có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm và ngăn ngừa mụnhữu hiệu, ngay cả khi đã qua sử dụng. Nhờ vào sự liên kết của sữa chua, mặt nạ từ bã đậu nành sẽ đem đến cho làn da của bạn nhiều sự kỳ diệu đến bất ngờ, khi vừa giúp làm sạch da, vừa hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn tái phát, trả lại cho bạn làn da trắng mịn, quyến rũ.

Cách làm: Trộn 3 thìa bã đậu nành với 2 thìa sữa chua không đường. Tiếp theo, bạn rửa mặt cho thật sạch, sau đó thì đắp đều hỗn hợp này lên toàn bộ da mặtrồi nằm thư giãn trong 15 phút, cho đến khi mặt nạ khô hẳnthì rửa mặt lại với nước lạnh và thoa thêm kem dưỡng ẩm.

Mỗi tuần, bạn có thể thực hiện phương pháp này 2 lần, chắc chắn sẽ thấy các nốt mụn giảm sưng và có dấu hiệu mờ đi đáng kể, không những vậy, ngay cả làn da cũng sẽ ngày càng trắng sáng và mịn màng hẳn lên đấy.

Mặt nạ sữa đậu nành và sữa tươi

Cách làm: Trộn 1 ly nước đậu nành chung với 1 ly sữa tươi không đường để tạo thành một dung dịch lỏng. Đối với da mặt, sau khi đã làm sạch da, bạn hãy rửa mặt lại với hỗn hợp này, kết hợp massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước. Thực hiện hằng ngày, làn da sẽ luôn trắng mịn và tươi trẻ dài lâu.

Mặt nạ bã đậu nành

Bã đậu nành sau khi đã được lọc ra có thể dùng để đắp mặt dưỡng da (chứ đừng bỏ đi thì uổng phí lắm nhé). Dùng bã đậu nành để rửa mặt, đắp mặt nạ hàng ngày có tác dụng dưỡng da trắng sáng, mịn màng ngoài ra còn có thể dưỡng ẩm cho da khô, trị nám, xóa nếp nhăn, ngăn ngừa và trị mụn vô cùng hiệu quả.

Sau khi rửa mặt sạch sẽ và làm săn da, các bạn lấy bã đậu nành đắp đều lên mặt và để trong khoảng 15-30 phútrồi rửa mặt, nếu bã đã khô thì vẩy ít nước lên mặt cho mặt nạ mềm ra rồi mới rửa sạch để da mặt không bị trầy xước, trong lúc rửa mặt thì kết hợp với việc massage nhẹ trên da.

Ngay sau khi rửa sạch mặt, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình rất mịn màng, sạch nhờn, nếu mặt có mụn mủ thì không lâu sau đó (khoảng 1 tiếng) bạn sẽ thấy mụn xẹp dần và bớt nhức nhối hơn.

Chúc các bạn thành công!

Hoài An (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ cách làm đẹp da từ đậu nành