Ông Trương Văn Ty, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên cho biết vừa nhận được báo cáo của Trường THCS Phù Ủng về vụ em N.T.H.Y bị 5 nữ sinh khác lột quần áo, đánh hội đồng ngay tại trường.

Vụ nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng: Đình chỉ chức vụ hiệu trưởng

nguyễn tuyết | 30/03/2019, 14:40

Ông Trương Văn Ty, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên cho biết vừa nhận được báo cáo của Trường THCS Phù Ủng về vụ em N.T.H.Y bị 5 nữ sinh khác lột quần áo, đánh hội đồng ngay tại trường.

Theo thông tin từ Phòng GD-ĐT huyện Ân Thi (tỉnh Hưng Yên), ngày 30.3cơ quan này đã ra quyết định đình chỉ 15 ngày đối với ông Nhữ Mạnh Phong – Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi vì đã để xảy ra vụ việc nữ học sinh lớp 9 bị lột đồ, đánh hội đồng dã man ngay tại lớp học.

Ngoài ra cơ quan này cũng đã yêu cầu chỉ đạo Trường THCS Phù Ủng phải vào cuộc điều tra, làm rõ, song song đó Phòng GD-ĐThuyện Ân Thi cũng đã yêu cầu nhà trường, giáo viên, học sinh họp kiểm điểm để rút kinh nghiệm, không để xảy ra những trường hợp tương tự.

Hiện 5 học sinh tham gia vụ hành hungđã bị đình chỉ học tập để nhà trường, cơ quan chức năng điều tra, làm rõ thêm, giáo viên chủ nhiệm của nữ sinh bị đánh hội đồng cũng đã bị điều chuyển công tác.

Trước đó trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip quay lại cảnh một nữ sinh bị nhóm bạn nữ lột quần áo và lao vào đánh hội đồng.Qua xác minhcho thấy vụ việc xảy ra tại Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Học sinh bị đánh cũng được xác định là emN.T.H.Ylớp 9A của trường.Điều đáng nói sự việc xảy ra ngay trên lớp học và kéo dài trong thời gian dài mà không có sự can ngăn của các bạn cùng lớp và ngay cả giáo viên.

Hiện tại nữ sinh lớp 9 bị hành hung đã được đưa vào Bệnh viện Tâm thầnHưng Yên để điều trị tâm lý. Đến tối 29.3, gia đình cho biết tình trạng của nữ sinh này đã ổn định.

Bộ GD-ĐT lên tiếng

Liênquan đến vụ việc học sinh lớp 9 ở Hưng Yên bị bạn lột quần áo, hành hung dã man ngay tại lớp học, sáng 30.3, ôngBùi Văn Linh, Phó vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT) đã liên hệ với Sở GD-ĐTHưng Yên yêu cầu kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm liên quan và báo cáo cụ thể về Bộ trước ngày 2.4.2019.

Bộ GD-ĐTcũng yêu cầu Sở chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần của học sinh; Phối hợp với các chính quyền địa phương, các cơ quan hỗ trợ nạn nhân và với công an để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng: Đình chỉ chức vụ hiệu trưởng