Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (Quảng Ngãi) là cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập được xây dựng và phát triển bởi những tấm lòng cao quý và tâm huyết của các nhà hảo tâm cả nước, đặc biệt là sự ủng nhiệt tình của gia đình cố nhà báo Võ Hồng Sơn hiến tặng 4.500 m2 đất để xây dựng trung tâm này.

Cảm ơn các cơ quan báo chí tuyên truyền cho nghĩa cử cao đẹp của xã hội

Lê Đình Dũng | 30/03/2019, 11:18

Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (Quảng Ngãi) là cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập được xây dựng và phát triển bởi những tấm lòng cao quý và tâm huyết của các nhà hảo tâm cả nước, đặc biệt là sự ủng nhiệt tình của gia đình cố nhà báo Võ Hồng Sơn hiến tặng 4.500 m2 đất để xây dựng trung tâm này.

Chiều 29.3, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã đến thăm Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi).

Trung tâm được thành lập năm 2014 với mục đích tạo điều kiện cho các em khuyết tật được nuôi dưỡng, được học tập văn hóa, được hướng nghiệp dạy nghề, được phát triển năng khiếu hoàn toàn miễn phí, từng bước tạo cho các em có cuộc sống tự tin, xóa bỏ mặc cảm để hòa nhập tốt với cộng đồng.

Trong 4 năm qua, trung tâm đã nuôi dạy hoàn toàn miễn phí từ 100 - 120 cháu khuyết tật. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn nỗ lực hết mình với cái tâm của người cô, người thầy đã tạo nên một mái ấm tình thương, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho trẻ em khuyết tật.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ lòng trân trọng, quý mến đối với gia đình cố nhà báo Võ Hồng Sơn, nguyên Phó tổng biên tập Báo Sài Gòn giải phóng đã hiến tặng 4.500m2 đất để xây dựng trung tâm và đặc biệt là bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Phó bí thư Thành ủy TP.HCM đã vận động các nhà tài trợ chung tay, đóng góp để xây dựng nên trung tâm này.

Phó thủ tướng gửi lời cảm ơn đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã dành tâm huyết, tình cảm tốt nhất đối với trẻ khuyết tật. Dưới mái trường thân yêu này, các cháu được đùm bọc, nuôi dưỡng, giáo dục để khi lớn lên các cháu sẽ có tri thức, có kỹ năng, nghề nghiệp, trở thành người có ích cho xã hội; cảm ơn các nhà tài trợ, các mạnh thường quân đã đồng hành đối với trung tâm để xây dựng mái trường này ngày càng tốt hơn. Đây là những nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, thể hiện đạo lý “lá lành đùm lá rách” dành cho những mầm non của đất nước.

Phó thủ tướng hoan nghênh lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, huyện Nghĩa Hành, các ban ngành, đoàn thể đã tạo mọi điều kiện cùng với gia đình cố nhà báo Võ Hồng Sơn vận động các nhà hảo tâm chung tay, góp sức hỗ trợ thêm để xây dựng và phát triển trung tâm ngày càng khang trang. Cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí đã có những đóng góp vận động, tuyên truyền không chỉ đối với trung tâm, mà còn tuyên truyền cho nghĩa cử cao đẹp của xã hội. Đây là những con người hết sức có trách nhiệm với đời, với sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là gia đình cố nhà báo Võ Hồng Sơn.

Phó thủ tướng nhắn nhủ với chác cháu học sinh khuyết tật: Các cháu có hoàn cảnh thể chất không được may mắn như các bạn bè khác nhưng nay các cháu được sống trong tình thương yêu, đùm bọc của cha mẹ, của các cô, các bác, các chú, các anh chị "mạnh thường quân", các bác lãnh đạo và cả xã hội cùng nhau chăm lo với một mong muốn các cháu sẽ vượt qua trở ngại khuyết tật để vươn lên.

“Học và học, phấn đấu làm thế nào để vượt qua khó khăn, tiếp thu kiến thức, kỹ năng để vươn lên trở thành những trí thức, nhà khoa học, những người có tài năng, người có ích... đóng góp cho xã hội, cho đất nước”, Phó thủ tướng mong muốn.

Thạch Châu
Bài liên quan
Phó thủ tướng yêu cầu rà soát việc gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
30 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảm ơn các cơ quan báo chí tuyên truyền cho nghĩa cử cao đẹp của xã hội