Chỉ cần Neymar đồng ý đầu quân cho PSG, cha ruột đồng thời là người đại diện của anh sẽ bỏ túi số tiền khủng. Đây cũng là lý do khiến viễn cảnh chân sút Brazil rời bỏ Barca càng dễ xảy ra.

Tiết lộ: Tiền lót tay cha Neymar kiếm được nhiều hơn cả... lương của Messi

Bùi Ngọc | 24/07/2017, 16:37

Chỉ cần Neymar đồng ý đầu quân cho PSG, cha ruột đồng thời là người đại diện của anh sẽ bỏ túi số tiền khủng. Đây cũng là lý do khiến viễn cảnh chân sút Brazil rời bỏ Barca càng dễ xảy ra.

Với việc đạo diễn thành công thương vụ con trai chuyển từ Santos đến Barca hồi tháng 5 năm 2013, ông Neymar Santos Senior đã bỏ túi số tiền lên tới 40 triệu euro.

Đây là khoản tiền mà đội bóng Tây Ban Nha phải chi ra để mua chuộc cha ruột của Neymar trong việc đưa con trai đến Barca chơi bóng trước sự cạnh tranh từ Real.

Cha ruột Neymar kiếm được khá nhiều tiền lót tay từ những thương vụ chuyển nhượng của con trai

Tính ra, từ khi siêu sao người Brazil cập bến Nou Camp đến nay, thân phụ của anh đã kiếm được số tiền siêu khủng 90 triệu euro. Đáng nói ở chỗ khoản tiền này thậm chí còn nhiều hơn cả mức lương của Messi nhận được tại Barca trong thời gian đó.

Người hưởng đãi ngộ cao nhất ở Barca chỉ nhận được 74.9 triệu euro tiền lương trong thời gian từ năm 2013 đến năm 2016. Theo đó lương của Messi năm 2013 là 12,5 triệu euro, nó tăng lên 19,8 triệu euro năm 2014 và 2015, và 22.8 triệu euro năm 2016.

Gần đây nhất để thuyết phục được Neymar đặt bút giá gia hạn hợp đồng hồi tháng 10.2016, Barca cũng phải chuyển vào tài khoản của cha anh số tiền lót tay không dưới 50 triệu euro.

Nhờ đó “Tiểu Pele” mới đồng ý gắn bó với đội bóng xứ Catalan đến năm 2021 cùng điều khoản phá vỡ hợp đồng tăng lên sau mỗi mùa. Từ 222 triệu euro tháng 06/2017 lên 250 triệu sau đó 1 năm.

Việc kiếm bộn tiền từ mỗi lần chuyển nhượng của con trai khiến ông Neymar Santos Senior, một kẻ hám tiền bị mê hoặc. Thế nên lời đường mật mới đây từ giới chủ PSG lại khiến ông xiêu lòng. N

goài việc Neymar được hứa hưởng lương cao hơn cả Messi và chỉ đứng thứ 2 thế giới thì khoản tiền hoa hồng cho cha anh cũng vô cùng hậu hĩnh.

Theo đó trường hợp thuyết phục được Neymar đến sân Công viên các hoàng tử bằng cách để PSG kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 222 triệu euro, Neymar Santos Senior sẽ nhận khoản hoa hồng không dưới 40 triệu euro.

Chính điều này đã thúc đẩy Neymar Santos Senior nỗ lực đạo diễn vụ bốc con trai từ Barca sang PSG. Rõ ràng Neymar đã và đang giao sự nghiệp của mình cho cho ông bố hám lợi trước mắt hơn là tính toán kỹ càng đến những rủi ro có thể đối mặt ở bến đỗ mới.

Duy Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ: Tiền lót tay cha Neymar kiếm được nhiều hơn cả... lương của Messi