Sau màn trình diễn chói sáng trong hai trận đấu đầu tiên tại VCK U.19 quốc gia 2019, cầu thủ nhỏ con Phạm Xuân Tạo của SHB. Đà Nẵng được người hâm mộ và giới truyền thông đặt cho cái tên thân thiện là “Tiểu Công Phượng”

'Tiểu Công Phượng' mê Quang Hải

Quế Sơn | 11/03/2019, 10:03

Sau màn trình diễn chói sáng trong hai trận đấu đầu tiên tại VCK U.19 quốc gia 2019, cầu thủ nhỏ con Phạm Xuân Tạo của SHB. Đà Nẵng được người hâm mộ và giới truyền thông đặt cho cái tên thân thiện là “Tiểu Công Phượng”

Thực chất Xuân Tạo có phong cách thi đấu khá giống với cầu thủ trưởng thành từ học viện HAGL khóa . Công Phượng trước đây cũng trưởng thành và đi lên từ giải U.19 cùng với các đồng đội như Xuân Trường, Tuấn Anh … làm nức lòng khán giả cả nước bằng lối đá ban bật nhỏ đẹp mắt.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bóng đá, kể cả HLV Guillaume Graechen cũng thừa nhận điểm giống và hình bóng của Công Phượng xuất hiện trên từng bước chạy của Xuân Tạo. Thầy cũ của Công Phượng thậm chí còn cho rằng Xuân Tạo nhỉnh hơn cả cậu học trò của mình vì Xuân Tạo có tốc độ, thể hình cơ bắp tốt hơn Phượng và khi nhìn cầu thủ của Đà Nẵng qua người trong tình huống 1 đối 1 ông đã thấy vóc dáng của Công Phượng.

Xuân Tạo (16) lĩnh xướng hàng công của SHB Đà Nẵng thi đấu thăng hoa trong 2 trận đấu tại VCK U.19 quốc gia - ảnh: K.H

Được mọi người so sánh nhiều với Công Phượng nhưng cầu thủ mà Xuân Tạo thích nhất không phải là cầu thủ quê Nghệ An mà là Nguyễn Quang Hải - cầu thủ có cái chân trái “kỳ diệu” đưa VN đến trận chung kết của U.23 châu Á và lập nên siêu phẩm “cầu vồng tuyết” tại Thường Châu (Trung Quốc) trong trận chung kết U.23 châu Á nghẹt thở.

Xuân Tạo lý giải vì Quang Hải có lối đá tinh quái lại nhỏ người giống mình nên rất hâm mộ Hải. Cầu thủ của CLB Hà Nội là cầu thủ “Tiểu Công Phượng” muốn theo dõi nhất tại đội tuyển VN cũng như mỗi lần Quang Hải ra sân trong màu áo đội bóng thủ đô Tạo đều cố gắng theo dõi “idol” chơi bóng.

Đam mê là vậy nhưng Xuân Tạo cho biết anh không học theo lối đá của Quang Hải hay Công Phượng mà từ lúc 2 ngôi sao trên chưa tỏa sáng. “Em đã có lối đá như vậy từ thời còn ở đội năng khiếu tỉnh Hải Dương và mới chuyển vào SHB Đà Nẵng được 2 năm nay”, Xuân Tạo chia sẻ.

Xuân Tạo có lối đá tương tự với Công Phượng và khả năng độc lập tác chiến cao - ảnh: K.H

Ngoài các ngôi sao của bóng đá VN, cầu thủ Xuân Tạo mê nhất không ai khác chính là cầu thủ nhỏ con nhưng là ngôi sao xuất sắc nhất thế giới Lione Messi. “Tiểu Công Phượng” cho biết mình mê lối đá lắc léo, thông minh của Messi và cả trường phái bóng đá Tiki-taka của CLB Barcelone.

Rất vui mừng với 2 chiến thắng liên tiếp của SHB Đà Nẵng nhưng mục tiêu hiện tại của cầu thủ nhỏ con này không còn là vòng bán kết nữa mà xa hơn là chức vô địch VCK U.19 quốc gia 2019. Và Xuân Tạo cùng các đồng đội tại đội bóng sông Hàn sẽ dồn hết quyết tâm để thực hiện điều đó.

Quế Sơn

Lời cảm ơn

Nhà tài trợ, tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai
Cùng các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần nước giải khát Yến sào Khánh Hòa, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC), Tập đoàn Hoa Lâm, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tiểu Công Phượng' mê Quang Hải