Manchester United đang bay cao với phong độ hiện tại sẽ tìm cách gia tăng cách biệt giữa họ và Arsenal trong cuộc đua tranh giành top bốn khi hai đội đối đầu nhau ở vòng 30 vào tối nay.

Arsenal - M.U: Đội hình ra sân và cuộc chiến nơi hàng tiền vệ của Pháo thủ

Nguyên Huy | 10/03/2019, 20:01

Manchester United đang bay cao với phong độ hiện tại sẽ tìm cách gia tăng cách biệt giữa họ và Arsenal trong cuộc đua tranh giành top bốn khi hai đội đối đầu nhau ở vòng 30 vào tối nay.

Đoàn quân United đang hừng hực khí thế sau chiến thắng giòn giã trước “gã khổng lồ” vô địch nước pháp với tỷ số 3-1 để giành vé vào tứ kết Champions League hồi giữa tuần.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Arsenal đang phải hứng chịu một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ người hâm mộ lẫn các nhà chuyên môn.

Arsenal đã thất bại một cách đáng xấu hổ trước Rennes, một đội bóng đang đứng ở vị trí giữa bảng xếp hạng giải Lennes 1 vào tối thứ Năm vừa qua ở đấu trường Europa League.

Trận thua thảm hại này gần như đẩy Arsenal ra khỏi cuộc đấu ở sân chơi châu lục và khiến họ rơi vào tình trạng hỗn loạn. Pháo thủnhư đang rơi xuống vực sâu sau cú sốc này.

Trong trường hợp thầy trò Unai Emery không thể đánh bại CLB đại diện nước Pháp ở trận đấu lượt về thì cứu cánh duy nhất mà họ phải bám víu vào là kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tư Premier League.

Đó là con đường duy nhất để Arsenal có tên ở Champions League mùa bóng năm sau. Thế nhưng trước mắt quân đoàn của người Tây Ban Nha là ngọn núi cao mang tên Man United.

Kể từ khi “gã sát thủ có gương mặt trẻ thơ” về cầm lái con tàu M.U, Quỷ đỏ đã hồi sinh một cách đầy kinh ngạc.Solskjaer và các học trò vẫn chưa thua trận nào ở giải đấu quốc nội.

Trận thua duy nhất cho đến giờ mà United phải hứng chịu là thất bại 0-2 trên sân nhà Old Trafford trước PSG. Thế nhưng người Na Uy và các học trò cũng đã lấy lại cả vốn lẫn lời ở trận đấu lượt về trên sân Parc des Princesđể vượt qua vòng 16 Champions League với một đội hình chấp vá bởi sức tàn phá của cơn bão chấn thương.

Dưới thời Unai Emery, tính nhất quán trong các trận đấu vẫn là một vấn đề nghiêm trọng đối với Arsenal. Họ có thể có một phong độ sáng chói và đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Thế nhưng, vẫn với đội hình đó, Arsenal lại thua tơi tả trước một CLB thường thường bậc trung.

Sau khi có ba chiến thắng liên tiếp, trước Huddersfield, Southampton và Bournemouth thì họ bị Tottenham cầm hoà và thua Rennes.

Thất bại tại đấu trường Europa League một lần nữa cho thấy sự mâu thuẫn mà Arsenal vẫn gặp phải. Tuy nhiên, Arsenal rất muốn chuộc lỗi bằng cách đánh bại United vào trận cầu 6 điểm vào tối Chủ nhật.

Dưới đây là đội hình khả dĩ mà người Tây Ban Nha có thể sử dụng để chống lại quân đoàn Quỷ đỏ.

Chuẩn bị cho trận đấu, Arsenal vẫn sẽ không có Hector Bellerin, Rob Holding và Danny Welbeck, những người đã phải ngồi ngoài các trận cầu của Pháo thủ trong một thời gian dài.

Ngoài ba cầu thủ kể trên, Unai Emery cũng sẽ không có sự phục vụ của Lucas Torreira, cầu thủ này bị đuổi khỏi sân trong trận gặp Tottenham Hotspur.

Đâycó thể sẽ là một mất mát lớn nhất cho quân đoàn Pháo thủ. Trong khi đó, Sokratis đã bị đuổi khỏi sân vào thứ Năm trong cuộc chiến chống lại Rennes và may mắn thay, trung vệ người Hy Lạp sẽ có tên trong đội hình ra sân chính thức.

Trong khung gỗ của Pháo thủ vẫn sẽ là ngôi sao thủ thành tuyển thủ người Đức, Bernd Leno. Cầu thủ 26 tuổi này đã gia nhập Arsenal từ Bayer Leverkusen để cạnh tranh với Petr Cech và David Ospina trong đội hình ra sân chính thức.

Leno đã để thủng lưới 40 bàn và có 10 trận giữ sạch lưới trong 33 lần ra sân Bundesliga mùa trước.

Thế nhưng điểm nổi bật của thủ môn này là ở khả năng cứu thua, đặc biệt là từ những cú đá phạt. Leno đã phải đối diện với 39 cú đá tại Bundesliga và cứu bóng được chín lần.

Đẳng cấp và trình độ của người Đức sẽ được chứng minh trong màu áo Pháo thủ bởi theo thông kê, không có CLB nào ở Premier League phải đối mặt với nhiều cú đá phạt bằng Arsenal với sáu lần trong một trận đấu.

Ở khu vực trung tâm hàng phòng ngự, HLV Unai Emery có thể sẽ dùng bộ đôi Shkodran Mustafi và Laurent Koscielny. Trung vệ người Pháp đã có một phong độ rất tốt trong thời gian gần đây.

Trong các trận đấu trước đây, anh được bố trí chơi bên cánh phải trong vai trò một hậu vệ. Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ lấp đầy khoảng trống ở vị trí hậu vệ phải bằng Ainsley Maitland-Niles.

Trong khi đó, Nacho Monreal vẫn sẽ được tin tưởng mà giao phó cho việc quán xuyến hành lang cánh trái, lựa chọn này mang lại nhiều tự tin hơn việc để Sead Kolasinac ra sân ở vị trí biên trái.

Sự vắng mặt của Lucas Torreira sẽ là một cú đánh lớn cho Emery.Nhưng, người Tây Ban Nha đã có Matteo Guendouzi và Granit Xhaka để lấp đầy khoảng trống ở căn cứ của hàng tiền vệ.

Mesut Ozil là một trong những ngôi sao mang lửa trong trận cầu chống lại Rennes và có thể bắt đầu trận đấu cùng với Alex Iwobi trong vai trò tiền vệ tấn công. Ở phía trên cùng của Pháo thủ sẽ là khẩu súng hai nòng Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette.

Emery đang thận trọng tìm một giải pháp để ghép đôi hai tiền đạo đẳng cấp thế giới lại với nhau nhằm thoả mãn sự khát khao chiến thắng trước Manchester United.

Lacazette đã ngồi ngoài trong chuyến hành quân đến Pháp của Pháo thủ và được kỳ vọng trong trận cầu tối nay.

Arsenal của Emery đã cho thấy họ sẵn sàng chiếm lĩnh quyền sở hữu trận đấu từ khu vực giữa sân. Điều này có nghĩa cuộc chiến sẽ thực sự bùng nổ ở hàng tiền vệ và nếu bóp nghẹt phe đối lập, thì với tốc độ của Lacazette và Aubameyang, đội bóng chủ nhà có nhiều hơn sự hy vọng về một kết quả tươi đẹp.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal - M.U: Đội hình ra sân và cuộc chiến nơi hàng tiền vệ của Pháo thủ