Để làm tốt hơn việc bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em, 4 thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) điều tra các cáo buộc cho rằng TikTok đã vi phạm thỏa thuận với cơ quan này.

TikTok bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của trẻ em

30/05/2020, 14:46

Để làm tốt hơn việc bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em, 4 thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) điều tra các cáo buộc cho rằng TikTok đã vi phạm thỏa thuận với cơ quan này.

TikTok bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của trẻ em - Ảnh: T.T

Trong một bức thư gửi đến gửi đến ông Zhang Yiming - người sáng lập và giám đốc điều hành TikTok ByteDance của Trung Quốc hôm thứ sáu (29.5), nhóm thượng nghị sĩ Mỹ đã trích dẫn một báo cáo từ các nhóm vận động bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em rằng TikTok đã không chịu gỡ các video do trẻ em dưới 13 tuổi đăng tải trên nền tảng của họ. Hành động này đồng nghĩa với việc Tik Tok đã làm trái cam kết với FTC vào năm 2019.

Bức thư được ký bởi Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Josh Hawley và Marsha Blackburn và hai Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ là Edward Markey và Richard Blumenthal.

"Đối mặt với bằng chứng thuyết phục rằng nền tảng truyền thông xã hội cực kỳ phổ biến này đang ngang nhiên bỏ qua các quy tắc bảo mật của Mỹ, nên FTC nhanh chóng tiến hành một cuộc điều tra và buộc phía vi phạm phải chịu trách nhiệm", bức thư viết.

Ngoài ra, các nhà lập pháp Mỹ cho biết TikTok đã không cung cấp “thông báo trực tiếp” cho cha mẹ các em nhỏ trước khi thu thập thông tin về trẻ em, và không đặt liên kết đến chính sách quyền riêng tư của mình trên trang chủ theo yêu cầu của Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em Mỹ (COPPA).

Trả lời về những cáo buộc nói trên, đại diện TikTok cho biết họ "coi trọng vấn đề an toàn cho tất cả người dùng” và hứa sẽ “tiếp tục tăng cường hơn nữa các biện pháp bảo vệ để bảo vệ người dùng là trẻ em trên ứng dụng".

TikTok là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc được ra mắt vào năm 2017 dành cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc. Ngay khi ra mắt, TikTok đã thu hút hàng trăm triệu người dùng và trở thành nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới.

Cũng giống như các mạng xã hội khác của Trung Quốc, TikTok chạy trên các máy chủ khác nhau để tuân thủ các hạn chế kiểm duyệt của Trung Quốc.

Từ tháng 1.2019, chính phủ Trung Quốc cho biết họ sẽ bắt các nhà phát triển ứng dụng như ByteDance chịu trách nhiệm về nội dung người dùng được chia sẻ qua các ứng dụng như Douyin, và liệt kê 100 loại nội dung mà chính phủ Trung Quốc sẽ kiểm duyệt. Một số nội dung bất lợi cho chính quyền Trung Quốc đã bị giới hạn đăng tải trên nền tảng TikTok

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TikTok bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của trẻ em