Nền tảng này đã thực hiện 4 trong 9 nội dung mà Bộ TT-TT yêu cầu.
Khoa học - công nghệ

TikTok đã thực hiện 4 trong 9 nội dung mà Bộ TT-TT yêu cầu

Thu Anh 22:04 07/12/2023

Nền tảng này đã thực hiện 4 trong 9 nội dung mà Bộ TT-TT yêu cầu.

TikTok đã thực hiện 4 nội dung

Liên quan đến công tác đấu tranh với các nền tảng mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới, theo Bộ TT-TT, kết quả tháng 11.2023 cho thấy Facebook đã chặn, gỡ bỏ hơn 246 bài viết vi phạm; gỡ bỏ 6 tài khoản giả mạo và 66 group vi phạm với số lượng thành viên lên đến hơn 200 nghìn người; gỡ 17 trang quảng cáo, mua bán hóa đơn trái phép (tỷ lệ 90%).

Google đã gỡ 262 videos vi phạm trên Youtube (tỷ lệ 96%); gỡ 3 tài khoản có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước. TikTok đã chặn gỡ 12 nội dung vi phạm (tỷ lệ 92%), xóa 10 tài khoản có nội dung vi phạm.

toan-canh-hop-bao-thang-12.png
Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: TT-TT

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ TT-TT vào chiều 7.12, theo bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, việc triển khai và cam kết thực hiện các nội dung trong kết luận thanh tra của Bộ TT-TT đối với nền tảng TikTok được triển khai từ tháng 10.2023. Theo kết luận kiểm tra, Bộ TT-TT đã yêu cầu TikTok thực hiện 9 nội dung.

Đến thời điểm hiện nay, bộ đã nhận được phản hồi ban đầu của TikTok bên Singapore. Nền tảng này đã thực hiện 4 nội dung trong kết luận thanh tra từ tháng 10.2023.

Cụ thể, tăng cường các biện pháp bảo vệ trẻ em; các vấn đề liên quan bản quyền; các vấn đề phối hợp thực hiện truyền thông chính sách với cơ quan quản lý nhà nước. Phối hợp với Bộ TT-TT triển khai các chiến dịch truyền thông để nâng cao ứng xử người dùng trên mạng thông qua các chiến dịch mà Bộ TT-TT phát động, kêu gọi các nhà sáng tạo nội dung tham gia quảng bá và lan toả nội dung, kêu gọi người dùng trên mạng chống lại tin giả.

Có 3 nội dung TikTok đang triển khai và đang trao đổi, thảo luận với Bộ TT-TT để triển khai hiệu quả, gồm ngăn chặn nội dung vi phạm pháp luật, nâng cấp công cụ tìm kiếm rà quét hiệu quả hơn cho Bộ TT-TT, cải thiện hệ thống hiện diện nội dung, nhất là hình thức livestream.

ong-nguyen-phong-nha-pho-cuc-truong-cuc-vien-thong.png
Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó cục trưởng Cục Viễn thông

Tăng cường nhận thức về các hình thức lừa đảo

Tại họp báo, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó cục trưởng Cục Viễn thông cho biết Bộ TT-TT sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về các hình thức lừa đảo qua cuộc gọi điện thoại.

Ngoài ra, bộ sẽ chỉ đạo các nhà mạng gửi tin nhắn cảnh báo tới người dùng. Cục Viễn thông cũng tiếp tục đề nghị người dân, khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo thì gửi thông tin tới tổng đài 156156, để bộ cùng các nhà mạng chặn lọc các số điện thoại này.

Theo số liệu của Bộ TT-TT, tính đến tháng 11.2023, trong lĩnh vực an toàn an ninh mạng, tháng 11.2023 có 915 cuộc tấn công mạng, tăng 9,3% so với cùng kỳ tháng 11.2022 (837 cuộc). IP botnet là 456.699 địa chỉ, giảm 4,7% so với cùng kỳ tháng 11.2022 (479.115 địa chỉ).

Trong tháng 11.2023, Bộ TT-TT (Cục ATTT) đã rà soát và ghi nhận 47 website bị chèn nội dung quảng cáo (18 website thuộc 7 bộ/ngành, 29 website thuộc 13 tỉnh/thành phố), đã gửi cảnh báo đến các đơn vị chủ quản để xử lý.

Bài liên quan
Người Trung Quốc bán hàng xuyên biên giới đối mặt tương lai u ám nếu TikTok bị cấm ở Mỹ
Điều hành một số cửa hàng sinh lời trên TikTok cho công ty thương mại điện tử Uebezz, Luo Ziyan từng khiến các nhà buôn khác ở Nghĩa Ô, trung tâm xuất khẩu phía nam Thượng Hải (Trung Quốc) phải ghen tị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TikTok đã thực hiện 4 trong 9 nội dung mà Bộ TT-TT yêu cầu