Khaby Lame, TikToker nổi tiếng nhất hành tinh, rạng rỡ khi nói về điện ảnh.
Thế giới số

TikToker nổi tiếng nhất hành tinh mơ giành giải Oscar, nói chưa bao giờ đăng video để kiếm tiền

Sơn Vân 20/05/2024 22:45

Khaby Lame, TikToker nổi tiếng nhất hành tinh, rạng rỡ khi nói về điện ảnh.

“Tôi đang đặt cược mọi thứ vào điện ảnh. Tôi hy vọng làm cho nhiều người cười và một số người trong đó sẽ muốn quay lại rạp chiếu phim”, Khaby Lame tâm sự.

Là nhà sáng tạo TikTok người Ý gốc Senegal 24 tuổi, Khaby Lame lớn lên ở thị trấn công nghiệp Chivasso, miền bắc nước Ý. vào năm 2022, Khaby Lame trở thành người được theo dõi nhiều nhất trên TikTok, vượt qua vũ công Charli D'Amelio.

Hồ sơ TikTok của Khaby Lame hiện có hơn 162 triệu người theo dõi, gần gấp ba lần dân số Ý. Hầu hết video của anh đều có hàng chục triệu lượt xem, thậm chí có cái lên tới hàng trăm triệu view.

Khaby Lame đang nỗ lực để chuyển mình từ thành công vang dội với video ngắn sang lĩnh vực giải trí truyền thống.

Khaby Lame bắt đầu đăng các video hài ngắn trong thời kỳ đại dịch COVID-19, chế giễu những người trên mạng khiến cuộc sống của họ trở nên quá phức tạp. Một trong những tiểu phẩm nổi tiếng nhất của Khaby Lame, với hơn 276 triệu lượt xem, có cảnh một người sử dụng dao để bóc chuối. Đoạn video sau đó chuyển sang cảnh Khaby Lame dùng tay bóc vỏ chuối với vẻ mặt kinh ngạc.

Chìa khóa thành công của Khaby Lame: Sự im lặng. Anh không lên tiếng trong các video của mình, đồng nghĩa nội dung có thể thu hút khán giả bất kể ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Cách tiếp cận này là độc đáo trên TikTok, nơi nội dung chủ yếu xoay quanh âm thanh và nhạc.

Khaby Lame đã xây dựng một đế chế dựa trên những video hài kịch câm lặng của mình và kiếm được tổng cộng 16,5 triệu USD bằng giá trị các hợp đồng quảng cáo vào năm 2023, theo công ty quản lý của anh.

Thế nhưng, danh vọng và tiền bạc dường như không phải là điều Khaby Lame nghĩ tới nhiều. Khi được hỏi về các hợp đồng thương mại và thương hiệu của mình, Khaby Lame nhanh chóng lướt qua các câu hỏi, thích nói về công việc sáng tạo của mình hơn.

“Điều đầu tiên tôi nghĩ đến khi bắt đầu kiếm tiền là mua nhà cho bố mẹ, nhưng tôi chưa bao giờ đăng video để kiếm tiền. Tôi chỉ muốn tìm hiểu xem liệu mình có hài hước và khiến nhiều người cười hay không", Khaby Lame cho biết.

tiktoker-noi-tieng-nhat-hanh-tinh-mo-gianh-giai-oscar-noi-chua-bao-gio-dang-video-de-kiem-tien.jpg
Khaby Lame hồi tháng 3 đã tham dự lễ trao giải Oscar ở thành phố Los Angeles - Ảnh: Getty Images

Khaby Lame và những người quản lý đang xây dựng một đế chế truyền thông xã hội

Kinh doanh không phải là sở trường của Khaby Lame nhưng thành tích của anh không kém phần ấn tượng. Nhà sáng tạo này hợp tác với nhiều thương hiệu, gồm cả Google và State Farm (công ty bảo hiểm thay thế quảng cáo Super Bowl vào năm 2023 bằng video quảng cáo trên TikTok với sự tham gia của Khaby Lame). Với Super Bowl 2024, Khaby Lame đã hợp tác với Pepsi, trong đó có sự xuất hiện của huyền thoại bóng rổ Shaquille O'Neal.

Khaby Lame có một nhân vật được mô phỏng theo anh trong trò chơi điện tử nổi tiếng Fortnite và làm đại sứ cho công ty thời trang Hugo Boss trong gần 2 năm. Tikoker nổi tiếng nhất này cũng hợp tác với người mẫu Naomi Campbell và diễn viên Robert Downey Jr. trong các video của mình.

Hầu như tất cảcông việc liên quan đến thương hiệu của Khaby Lame đều đến từ Mỹ, nơi anh làm việc với hai người quản lý Duke McKenzie (Mỹ) và Nicola Paparusso (Ý).

“Tôi không nghĩ mình có một nhà tài trợ nào ở Ý”, Khaby Lame thổ lộ. Khaby Lame nói nguyên nhân chính khiến anh ở lại Ý là gia đình.

“Tôi không ký một hợp đồng nào nếu bố tôi chưa xem qua”, Khaby Lame nói, điều mà nhà quản lý Nicola Paparusso đồng tình. Nicola Paparusso hài hước mô tả bản thân mình như cánh tay phải của cha Khaby Lame.

Khaby Lame nhìn thấy tương lai trong điện ảnh và sắp ra mắt bộ phim đầu tay

Khaby Lame nhìn thấy tương lai của mình ở Mỹ khi tập trung nhiều hơn vào việc lấn sân sang lĩnh vực làm phim và điện ảnh.

TikToker đình đám này nói rằng anh "sống trên bầu trời" vì thường xuyên di chuyển giữa thành phố Milan (Ý) và Los Angeles (Mỹ). Anh hy vọng sẽ sớm định cư ở Mỹ và đưa gia đình sang đó.

Một trong những giấc mơ liên quan đến điện ảnh của Khaby Lame gần đây đã thành hiện thực khi anh gặp nam diễn viên Will Smith. Will Smith là người mà Khaby Lame mô tả là "đã truyền cảm hứng cho tôi nỗ lực trở thành diễn viên".

Khaby Lame đã giúp quảng bá bộ phim gần đây của Will Smith là Bad Boys: Ride or Die bằng một video ngắn thu hút hơn 19 triệu lượt xem trên TikTok và hơn 111 triệu lượt xem trên Instagram.

Video hài mà Khaby Lame diễn chung với Will Smith và Martin Lawrence thu hút hơn 29 triệu lượt xem trên TikTok

Dự án chính thức đầu tiên của Khaby Lame ở Hollywood sẽ là bộ phim hài gián điệp với tên tạm thời là 00Khaby, theo trang Variety. Khaby Lame sẽ vào vai một người giao đồ ăn nhanh được CIA (Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ) tuyển dụng. Bộ phim dự kiến khởi quay vào tháng 7 và được đồng sản xuất bởi Marco Belardi. Nhà sản xuất người Ý nổi tiếng này được biết đến nhiều nhờ phim Perfect Strangers (Những người lạ hoàn hảo) năm 2016.

Khaby Lame cũng cho biết đang tự viết một bộ phim - câu chuyện về một người cha và cô con gái.

“Tôi thực sự muốn cống hiến hết mình cho điện ảnh, viết phim và đóng vai chính trong đó. Tôi muốn có được trải nghiệm 360 độ, đóng phim chính kịch, phim hài, phim về thể thao. Về cơ bản, tôi mốn trở thành người giống như Will Smith, nếu bạn nghĩ về điều đó", Khaby Lame nói. Thậm chí, Khaby Lame còn mơ ước sẽ có ngày giành được một giải Oscar.

Về thể thao, Khaby Lame là người hâm mộ cuồng nhiệt CLB Juventus (Ý).

Từ mất việc trong đại dịch COVID-19 thành TikToker nổi tiếng nhất

Bị mất việc trong nhà máy hồi tháng 3.2020 – thời điểm xảy ra đại dịch COVID-19, Khaby Lame không ngờ có ngày mình sẽ trở thành TikTok nổi tiếng nhất.

Thời điểm đó, cha của Khaby Lame đã khuyên anh xin một công việc khác. Thế nhưng, Khaby Lame không nghe lời ông và quyết định dành thời gian cho TikTok. Anh chuyên tạo ra nội dung thể hiện phản ứng của mình với những mẹo vặt vô dụng, phức tạp, thậm chí ngớ ngẩn đang lan truyền trên mạng lúc bấy giờ.

Cuối mỗi video của mình, Khaby Lame đảo mắt và dang tay như thể hỏi: "Tại sao các bạn không làm theo cách này?". Nhờ đánh trúng tâm lý của người xem, những video "đấm thẳng mặt" các chiêu trò dở hơi của anh thu hút tương tác cực khủng, được người dùng mạng xã hội chia sẻ rất nhiều.

Việc tạo nội dung đơn giản là một yếu tố quan trọng trong thành công của Khaby Lame. Điều đặc biệt là anh không nói nửa lời mà chỉ dùng biểu cảm gương mặt và động tác nhún vai trước ống kính (chủ yếu là thờ ơ hay cười khinh bỉ).

Khaby Lame không cần đầu tư quá nhiều về trang phục, bối cảnh hay dụng cụ, cũng không cần studio đắt đỏ với ê kíp cả chục người đứng phía sau.

Sự nổi lên như vũ bão của Khaby Lame với tư cách là người sáng tạo nội dung đặc biệt gây chú ý bởi video của anh thiếu hẳn sự chỉn chu, công phu giống các ngôi sao TikTok khác. Thời đó, Khaby Lame cũng không cần studio với vài chục nhân sự đứng sau hay thực hiện các động thái như mua like, mua follow. Kênh của anh phát triển hoàn toàn tự nhiên.

Chia sẻ với báo chí, Khaby Lame cho biết không nghĩ rằng mình lại thành công đến như vậy. Ban đầu, anh chỉ thu hút được sự chú ý ở Ý, nhưng rồi nhanh chóng vươn ra toàn cầu. Bản thân Khaby Lame không quan tâm nhiều đến thứ hạng và những con số, mà anh chỉ muốn đem lại niềm vui và sự giải trí cho mọi người.

Nói thêm về việc tiếp tục làm video TikTok, Khaby Lame từng chia sẻ với tờ Corriere della Sera: "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng bản thân lại được đón nhận nồng nhiệt đến như vậy. Trở thành người được theo dõi nhiều nhất trên nền tảng TikTok ở Ý là điều tuyệt vời. Mục đích chính của tôi là giúp mọi người hạnh phúc, được giải trí nhiều hơn. Khi tôi đăng video, nhiều người đều thích những biểu cảm trên gương mặt tôi. Đó chính là lý do mà tôi luôn cố gắng tiếp tục làm việc".

Bài liên quan
Người Trung Quốc bán hàng xuyên biên giới đối mặt tương lai u ám nếu TikTok bị cấm ở Mỹ
Điều hành một số cửa hàng sinh lời trên TikTok cho công ty thương mại điện tử Uebezz, Luo Ziyan từng khiến các nhà buôn khác ở Nghĩa Ô, trung tâm xuất khẩu phía nam Thượng Hải (Trung Quốc) phải ghen tị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TS Nguyễn Văn Lạng: 'Dòng chảy' cà phê ở Việt Nam đang thay đổi, giá ở mức đỉnh không phải ảo
Thời gian qua, giá cà phê tăng "chóng mặt", có thời điểm lên tới 135.000 đồng/kg - điều chưa từng xảy ra trong lịch sử ngành cà phê Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TikToker nổi tiếng nhất hành tinh mơ giành giải Oscar, nói chưa bao giờ đăng video để kiếm tiền