Apple đã công bố các ứng dụng và game thắng giải App Store Award 2022, với 16 cái tên được chọn ra vì sự xuất sắc và tác động văn hóa của chúng.

Tim Cook nói về các ứng dụng và game thắng giải App Store Award 2022 của Apple

Sơn Vân | 29/11/2022, 15:08

Apple đã công bố các ứng dụng và game thắng giải App Store Award 2022, với 16 cái tên được chọn ra vì sự xuất sắc và tác động văn hóa của chúng.

Mỗi năm các nhóm biên tập App Store từ khắp nơi trên thế giới cùng nhau vinh danh một loạt ứng dụng và game đặc biệt nổi bật.

Điểm đáng chú ý là giải thưởng App Store Award năm 2022 có thêm hạng mục mới là Tác động văn hóa.

"Những người chiến thắng App Store Award năm nay đã mô phỏng lại trải nghiệm của chúng tôi với các ứng dụng mang đến những góc nhìn mới mẻ, chu đáo và chân thực. Từ những người sáng tạo độc lập tự học đến các nhóm quốc tế trên toàn cầu, những doanh nhân này đang tạo ra tác động có ý nghĩa và đại diện cho cách ứng dụng, game ảnh hưởng đến cộng đồng và cuộc sống của chúng ta", Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook cho biết trong một tuyên bố.

Một số ứng dụng được tôn vinh là mới, nhưng những cái khác là trụ cột của hệ sinh thái Apple, chẳng hạn GoodNotes 5. Được vinh danh là Ứng dụng iPad của năm 2022, GoodNotes 5 ban đầu ra mắt vào năm 2011, theo Steven Chan - nhà phát triển ứng dụng này.

"Tuy nhiên, thời điểm với chúng tôi thực sự đến khi bút cảm ứng Apple Pencil được công bố vào năm 2015. GoodNotes làm cho chữ viết tay trên iPad trở thành một giải pháp thay thế khả thi cho bút và giấy nhờ độ chính xác và độ trễ thấp", Steven Chan nói với trang AppleInsider.

"Đó là một bước ngoặt với chúng tôi, nó đã biến GoodNotes từ một sản phẩm ngách thành sản phẩm chủ đạo. Vì vậy, gần như ngay lập tức sau khi Apple Pencil trình làng, tôi đã bắt đầu tuyển dụng, vì có rất nhiều ý tưởng nhưng không thể tự mình làm mọi thứ", ông nói thêm.

Steven Chan cho biết: “Nhờ có Apple Pencil và iPad, công ty chúng tôi đã phát triển rất nhanh kể từ đó”.

cac-ung-dung-va-game-thang-giai-app-store-award-2022-111.jpg
Giao diện GoodNotes 5, ứng dụng iPad của năm 2022

Ngược lại, Wylde Flowers (game của năm trên nền tảng game độc quyền cho Apple, mô phỏng cuộc sống nông trại yên bình) có mặt trên App Store vào năm 2022.

Nhà phát triển độc lập Studio Drydock bắt đầu làm việc với Wylde Flowers vào năm 2019 và nó đã giành được giải thưởng Thiết kế của Apple.

Wylde Flowers là game đầu tiên của chúng tôi. Điều chúng tôi muốn là tạo ra một game đại diện cho những người chưa từng thấy mình trong game trước đây. Chúng tôi biết rằng phải xây dựng một đội đa dạng như game mà chúng tôi muốn tạo ra. Vì vậy, chúng tôi có trụ sở tại Melbourne (Úc), nhưng chúng tôi có những người ở Mỹ, Costa Rica, Canada và New Zealand. Chúng tôi đam mê sự đa dạng, dù đó là trong Studio Drydock hay các game của chúng tôi", Amanda Schofield, người đồng sáng lập, Giám đốc sáng tạo và Giám đốc điều hành của Studio Drydock, nói với AppleInsider.

cac-ung-dung-va-game-thang-giai-app-store-award-2022-11.jpg
Mô phỏng cuộc sống nông trại yên bình, Wylde Flowers giành giải Game Apple của năm

Ứng dụng đoạt giải App Store Award 2022

Ứng dụng iPhone của năm: BeReal

Ứng dụng iPad của năm: GoodNotes 5

Ứng dụng Mac của năm: MacFamilyTree 10

Ứng dụng Apple TV của năm: ViX: Cine y TV en Espanol

Ứng dụng Apple Watch của năm: Gentler Streak

Game đoạt giải App Store Award 2022

Game iPhone của năm: Apex Legends Mobile

Game iPad của năm: Moncage

Game Mac của năm: Inscryption

Game Apple TV của năm: El Hijo

Game Apple của năm: Wylde Flowers

Game của năm tại Trung Quốc: League of Legends Esports Manager (chỉ có trong App Store Trung Quốc)

Tác động văn hóa

Ngoài các giải thưởng thông thường dành cho ứng dụng và game trên nền tảng của Apple, năm 2022, các biên tập viên App Store đã chọn thêm 5 ứng dụng có tác động đáng kể.

Apple nói rằng mỗi cái trong số chúng đã tạo ra "tác động lâu dài đến cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng đến văn hóa". Ví dụ How We Feel là ứng dụng của Ben Silbermann, người đồng sáng lập Pinterest, thực hiện cùng với một nhóm khoa học do tiến sĩ Marc Brackett tại Trung tâm Trí tuệ Cảm xúc của Đại học Yale đứng đầu.

Ben Silbermann nói với Apple Insider: "Chúng tôi mô tả How We Feel như một tạp chí về sức khỏe cảm xúc. Chúng ta có những thứ để theo dõi các bước của mình nếu bạn muốn có thân hình cân đối. Chúng ta có những thứ để theo dõi những gì ăn nếu đang ăn kiêng, nhưng không có nhiều công cụ để theo dõi và hiểu cảm xúc của bạn”.

"Mục đích của ứng dụng là kiểm tra cảm xúc của bạn, vì vậy có một nút nhỏ Check In và bạn cần nhấn vào đó", tiến sĩ Brackett nói với AppleInsider

Ứng dụng How We Feel sẽ nhắc người dùng nhập thông tin rộng đầu tiên, sau đó là cụ thể hơn về cảm giác của họ. Ứng dụng theo dõi cảm xúc theo thời gian và giúp mọi người nhìn thấy các mẫu về sức khỏe tinh thần của họ.

cac-ung-dung-va-game-thang-giai-app-store-award-2022.jpg
How We Feel là ứng dụng theo dõi và hiểu cảm xúc của bạn

Ứng dụng thắng giải Tác động Văn hóa

How We Feel

Dot's Home

Locket Widget Waterllama

Water Tracker

Inua - A Story in Ice and Time

Mỗi người thắng App Store Award 2022 sẽ nhận được một chiếc cúp dưới dạng biểu tượng App Store làm bằng nhôm.

Apple không tiết lộ khi nào những người chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng của họ, nhưng trong những năm trước thì thường là khoảng một tuần sau khi công bố.

Bài liên quan
Apple làm việc với Foxconn để công nhân ngừng gây bạo loạn ở nhà máy iPhone lớn nhất
Một đội từ Apple ở nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đang làm việc với Foxconn để giải quyết các khiếu nại của công nhân dẫn đến các cuộc biểu tình bạo lực tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tim Cook nói về các ứng dụng và game thắng giải App Store Award 2022 của Apple