Theo các nhà khoa học Anh, dùng viên thuốc bổ sung inulin-propionate ester (IPE) kết hợp với hoạt động thể chất vừa phải là cách giảm cân hiệu quả, giúp phòng ngừa bệnh tật.

Tìm được cách giảm cân lý tưởng

Vũ Trung Hương | 10/01/2020, 06:09

Theo các nhà khoa học Anh, dùng viên thuốc bổ sung inulin-propionate ester (IPE) kết hợp với hoạt động thể chất vừa phải là cách giảm cân hiệu quả, giúp phòng ngừa bệnh tật.

Theo ExpressInformer, một nhóm khoa học từ Trung tâm nghiên cứu môi trường của các trường đại học Scotland, Đại học Glasgow và Đại học Tây Scotland và Đại học hoàng gia London đã thực hiện nghiên cứu trên 20 phụ nữ thừa cân và phát hiện ra rằng, nếu muốn nhanh chóng đốt cháy mỡ trong cơ thể, hãy sử dụng các chất bổ sung mang lại cảm giác no và đi dạo mỗi ngày.

Các nhà khoa học đã thử nghiệm viên thuốc bổ sung ester inulin-propionate (IPE) được bào chế từ một chất hóa học có trong cơ thể, ức chế sự thèm ăn trên một nhóm phụ nữ thừa cân trong suốt 4 tuần. Có một nhóm đối chứng dùng giả dược. Thuốc IPE, khiến bạn cảm thấy no, có thể tăng tốc quá trình đốt cháy chất béo vì quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra nhanh hơn khi đầy thức ăn.

9 trong số họ đã dùng chất bổ sung IPE ức chế sự thèm ăn và 11 người dùng giả dược được thiết kế để không có tác dụng, trong khi tất cả phụ nữ thực hiện chương trình tập thể dục cường độ vừa phải (đi bộ hoặc khiêu vũ).

Hóa ra, bổ sung inulin-propionate ester (IPE) làm tăng đáng kể tốc độ cơ thể phụ nữ đốt cháy chất béo trong khi họ nghỉ ngơi. Nói chung, nhờ chất bổ sung mà có thêm 10 gram chất béo bị đốt cháy trong vòng 7 giờ. Nếu hoạt động thể chất được thực hiện, hiệu ứng kéo dài trong nhiều giờ đẩy nhanh quá trình giảm cân. Các mẫu hơi thở và máu được lấy trước và sau khi ăn cho thấy tốc độ đốt cháy chất béo không thay đổi trong nhóm chỉ tập thể dục mà không dùng inulin-propionate ester (IPE).

Các nghiên cứu trước đây cũng đã cho thấy chất bổ sung IPE có thể làm giảm cảm giác thèm ăn các thực phẩm chứa nhiều calo và dẫn đến việc mọi người ăn các bữa ăn nhỏ hơn.

Các chuyên gia giải thích tác động tích cực của chất bổ sung bằng tác động khiến não nghĩ rằng dạ dày đã đầy. Nó kìm nén cơn đói. Và,như chúng ta đã biết, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn khi dạ dày đầy.

Tiến sĩ Douglas Morrison, thuộc Trung tâm nghiên cứu môi trường của Đại học Scotland, cho biết các nhà nghiên cứu đã lên kế hoạch thực hiện các xét nghiệm chi tiết hơn để điều tra đầy đủ các lợi ích của chất bổ sung IPE. Ông chia sẻ rằng tập thể dục vừa phải nên trở thành thói quen hàng ngày, vì điều này sẽ hữu ích cho sức khỏe tim mạch và sức khỏe nói chung.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm được cách giảm cân lý tưởng