Visa E-2 chính là giải pháp hàng đầu và đang được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn bởi vì đây được xem là con đường đến Mỹ nhanh chóng và an toàn nhất hiện nay.

Tìm hiểu về Visa E-2 để cảm nhận nước Mỹ

Q.C | 28/12/2020, 07:18

Visa E-2 chính là giải pháp hàng đầu và đang được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn bởi vì đây được xem là con đường đến Mỹ nhanh chóng và an toàn nhất hiện nay.

Nước Mỹ luôn là điểm đến mơ ước của rất nhiều người, để học tập, sinh sống, làm việc và kinh doanh… Hiện nay, chương trình định cư Mỹ diện EB-5 đã tăng số tiền đầu tư lên 900.000 USD và thời gian chờ lên đáng kể. Vì vậy, nhiều người Việt đang tìm kiếm con đường hợp pháp để sinh sống, làm việc, thực hiện các kế hoạch của mình tại Mỹ với thời gian xử lý nhanh chóng nhất, tiết kiệm tiền đầu tư nhất.

Cô Jenny Huyền Lê - Giám đốc công ty chuyên về đầu tư định cư (IBID) chia sẻ: “Visa E-2 hiện nay là con đường đến Mỹ nhanh nhất, hợp pháp nhất và ít rủi ro nhất. Lựa chọn đầu tư visa E-2 sẽ là xu hướng của rất nhiều nhà đầu tư trong năm 2020”.

So với visa EB-5, visa E-2 được đánh giá là con đường tắt “NHANH HƠN, TIẾT KIỆM HƠN và HOÀN TOÀN HƠN” để đến Mỹ. Cụ thể, thời gian xử lý hồ sơ EB-5 của Việt Nam hiện nay phải mất khoảng hơn 4 năm, trong khi chương trình đầu tư E-2 có thời gian xét cấp visa được đánh giá nhanh nhất trong các diện visa đầu tư của Mỹ, chỉ khoảng 12 tháng. Tương tự, kể từ ngày 21.11.2019, tiền đầu tư của chương trình EB-5 định cư Mỹ sẽ tăng lên 900.000 USD chưa tính các chi phí khác. Với visa E-2, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra từ 150.000 USD và không cần chứng minh nguồn tiền. Do vậy, visa E-2 hiện nay được nhiều nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn.

visae2ibiddinhcumy128122020.jpg

Khi sở hữu visa E-2, Vợ hoặc Chồng của nhà đầu tư có thể đến sống chung và được phép tìm việc làm tại bất kì nơi nào trên đất Mỹ. Con cái dưới 21 tuổi vào Mỹ cùng nhà đầu tư cũng được học trường công miễn phí. Mặt khác, nhà đầu tư theo diện visa E-2 không cần phải khai báo thu nhập và chỉ phải nộp thuế phát sinh tại Mỹ (EB-5 cần khai báo thu nhập và nộp thuế cho mọi thu nhập phát sinh trên toàn cầu). Không quy định thời gian cư trú, do đó nhà đầu tư có thể sinh sống tại Mỹ lâu dài.

Visa E-2 là dạng visa đặc biệt dành cho công dân của quốc gia có ký Hiệp ước Thương mại với Mỹ. Để nộp đơn xin visa E-2, nhà đầu tư phải có hộ chiếu của một trong những quốc gia này. Và hộ chiếu Grenada là lựa chọn giúp cho nhà đầu tư đạt được 2 quyền lợi:

* Vào 28 quốc gia Châu Âu gồm cả Anh và Ireland mà không cần xin visa
* Có thể lấy visa E-2 trong vòng chỉ 12 tháng

Grenada là một trong số ít các quốc gia có cả Hiệp ước thương mại với Mỹ và tiến hành chương trình đầu tư lấy quốc tịch (CBI).

visae2ibiddinhcumy28122020.jpg
Đầu tư nhập tịch Grenada là chương trình CBI tốt nhất năm 2020

Theo thống kê, trong 10 năm qua, số lượng người nhập cư vào Mỹ với visa E-2 nhiều gấp 5 lần số lượng người nhập cư Mỹ với visa EB-5. Đầu tư visa E-2 đang là xu hướng mới cho các nhà đầu tư Việt Nam.

Liệu visa E-2 có phải là con đường phù hợp nhất cho gia đình bạn hay không? Hãy liên hệ IBID - Top 50 công ty tốt nhất toàn cầu về Di trú và Quốc tịch với tỷ lệ hồ sơ thành công 100% để được tư vấn miễn phí.
Hotline: 0916 22 00 68
Địa chỉ: Tầng 5, Toà nhà Master, 155 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
Website: https://ibid.vn/
Facebook: IBID - Tư vấn đầu tư định cư Mỹ, Úc, Canada, Châu Âu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm hiểu về Visa E-2 để cảm nhận nước Mỹ