Đã tìm được 9 người trong nhóm 10 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia và đi tàu vào Phú Quốc.

Tìm ra 9 trong 10 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Phú Quốc

P.V | 28/03/2021, 18:30

Đã tìm được 9 người trong nhóm 10 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia và đi tàu vào Phú Quốc.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), hiện đã tìm được 9 người trong nhóm 10 người nhập cảnh trái phép vừa nêu.

Cụ thể:

+ TP.HCM: BN2580, 1 người cư trú tại nhà trọ ở quận Gò Vấp (người này từng điều trị COVID-19), 2 người tìm được trong 1 khách sạn ở quận 1 và phát hiện thêm 1 người lưu trú tại quận 8.

3 người này đều đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

+ Hải Phòng: 2 người là BN2582 và BN2586

+ Hà Nội: 1 người, xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

+ Gia Lai: 1 người, xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tất cả F1 của BN2580 và 4 người nhập cảnh trái phép lưu trú tại TP.HCM đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Sáng 26.3, UBND thành phố Phú Quốc tiếp nhận tin báo có một tàu đánh cá chở tổng cộng 10 người từ Campuchia cập cảng An Thới, phường An Thới, thành phố Phú Quốc.

Cơ quan chức năng ở Phú Quốc đã truy tìm, truy vết cách ly tổng cộng 26 trường hợp F1 liên quan tới 3 người phụ nữ dương tính với SARS-CoV-2.

Trong số 26 trường hợp F1 đã cách ly, có 15 người ở nhà nghỉ Khoa Thư, 9 nhân viên sân bay Phú Quốc và 2 tài xế taxi. Các trường hợp F1 còn lại đang tiếp tục truy vết.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 21.3, 1 người quốc tịch Campuchia dùng tàu đánh cá chở theo 10 người quốc tịch Việt Nam (có 2 nam, 8 nữ) nhập cảnh trái phép vào vùng biển TP.Phú Quốc. Đến rạng sáng 22.3, tất cả đến Phú Quốc và thuê taxi tự đi, trong đó có 5 người là nữ đến thuê nhà nghỉ Khoa Thư (đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Thới) để nghỉ ngơi.

Trích xuất camera tại nhà nghỉ Khoa Thư thì thấy có 5 khách nữ vào lấy phòng nghỉ, sau đó 2 người đi máy bay về Hải Phòng và TP.HCM. Bộ Y tế chính thức công bố cả 2 người này dương tính với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo thành phố Phú Quốc khẳng định có 1 phụ nữ khác đi cùng nhóm 5 người vào nhà nghỉ Khoa Thư cũng dương tính với SARS-CoV-2. Người này đi tàu cao tốc từ Phú Quốc vào Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) rồi đón taxi đi thẳng về TP.HCM.

Thành phố Phú Quốc đã khẩn trương truy tìm, truy vết 7 người đi cùng tàu cá với 3 nữ bệnh nhân COVID-19 này. Đến nay đã tìm thấy 9 trong 10 người nhập cảnh trái phép.

Bệnh nhân thứ nhất 25 tuổi, mang quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ thường trú ở tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 22.3, chị nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng tàu cá tại Phú Quốc, đi chuyến tàu Express Phú Quốc-Rạch Giá, sau đó di chuyển về TP.HCM bằng taxi.

Ngày 24.3, bệnh nhân đến làm xét nghiệm tại Bệnh viện FV (TP.HCM) và đến ngày 25.3 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại chị được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Bệnh nhân thứ hai 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ thường trú ở Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 22.3, chị nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng tàu cá tại Phú Quốc và di chuyển về sân bay Nội Bài (Hà Nội) cùng ngày trên chuyến bay mang số hiệu VJ458, sau đó đi xe riêng về Hải Phòng.

Ngày 24.3, chị đến làm xét nghiệm tại Bệnh viện Vinmec Hải Phòng và đến ngày 25.3 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ ba 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ thường trú tại Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng. Sáng 22.3, chị nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng tàu cá tại Phú Quốc và di chuyển về sân bay Nội Bài (Hà Nội) cùng ngày trên chuyến bay mang số hiệu VJ458, sau đó đi xe riêng về Hải Phòng.

Ngày 24.3, bệnh nhân đến làm xét nghiệm tại Bệnh viện Vinmec Hải Phòng và đến ngày 25.3 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm ra 9 trong 10 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Phú Quốc