Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra nguyên nhân gây suy tim sung huyết là các sợi cơ trong các tế bào tim trở nên xơ cứng – hậu quả của việc các vi cấu trúc hình ống trong các tế bào cơ tim bị tổn thương.

Tìm ra nguyên nhân gây suy tim sung huyết

Vũ Trung Hương | 28/06/2018, 10:47

Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra nguyên nhân gây suy tim sung huyết là các sợi cơ trong các tế bào tim trở nên xơ cứng – hậu quả của việc các vi cấu trúc hình ống trong các tế bào cơ tim bị tổn thương.

Theo Medical News Today, suy tim sung huyết là một bệnh lý rất phổ biến, đặc biệt là những người cao tuổi gặp nguy cơ mắc bệnh cao nhất. Đó là tình trạng tráitim bị suyyếu, làm giảm chức năng bơm máu củatim, khiếntimkhông thể đáp ứng được đủ nhu cầu oxy của cơ thể. Đây được xem là kết cục chung của các bệnh lý vềtimmạch như bệnh động mạch vành, caohuyếtáp, bệnh vantim, rối loạn nhịp tim, dị tậttimbẩm sinh. Các bệnh lý này đều có một điểm đặc trưng là sự giảm đáng kể chức năng bơm máu của tim.

Nguyên nhân thường gặp gây suy tim sung huyết là các sợi cơ trong các tế bào tim trở nên xơ cứng. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng tình trạng đó xuất hiện là do các ống siêu nhỏ trong các tế bào cơ tim bị tổn thương. Các vi cấu trúc hình ống (microtubules) trong các tế bào cơ tim có chức năng khác nhau như tham gia vào quá trình co tế bào và có thể truyền tín hiệu nội bào.

Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu chi tiết các mẫu mô của các bệnh nhân bị suy tim sung huyết và tìm thấy một số lượng lớn vi cấu trúc hình ống bị hư hỏng, khiến cho các tế bào cơ tim quá xơ cứng. Hiện tại, các chuyên gia đang phát triển một phương pháp trị liệu nhằm vào các vi cấu trúc hình ống bị tổn thương trong các tế bào tim.

Công bố các kết quả nghiên cứu trên tạp chí Nature Medicine, các nhà khoa học cho rằng việc xác định nguyên nhân khiến các sợi cơ trong các tế bào tim trở nên xơ cứng có thể giúp ngăn ngừa các trường hợp suy tim trong tương lai. Bằng cách xử lý các vi cấu trúc hình ống trong các tế bào tim với loại thuốc mới được phát triển, bác sĩ tim mạch sẽ sớm điều trị hiệu quả hơn những bệnh nhân bị suy tim sung huyết.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
10 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm ra nguyên nhân gây suy tim sung huyết