Những nhà tổ chức giải AFF Cup 2018 vừa thông báo, tuyển Timor Leste sẽ không được thi đấu trên sân nhà. Thái Lan sẽ trở thành đội bóng duy nhất được chơi 3 trận sân nhà ở vòng bảng giải đấu này

Timor Leste mang lại lợi thế cho Thái Lan ở kỳ AFF Cup 2018

Đăng Nguyên | 03/10/2018, 21:10

Những nhà tổ chức giải AFF Cup 2018 vừa thông báo, tuyển Timor Leste sẽ không được thi đấu trên sân nhà. Thái Lan sẽ trở thành đội bóng duy nhất được chơi 3 trận sân nhà ở vòng bảng giải đấu này

Mới đây, LĐBĐ Đông Nam Á đã chính thức xác nhận Timor Leste sẽ không được tổ chức các trận đấu trên sân nhà ở AFF Cup do không đảm bảo yêu cầu về sân bãi.

Vào tháng trước, Timor Leste đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua vòng sơ loại để góp mặt tại VCK AFF Cup 2018.

Khi ấy, tiền đạo Henrique Cruz đã lập cú đúp giúp đội nhà giành chiến thắng 3-1 ở lượt đi. Ở trận lượt về, dù để thua nhưng với cách biệt chỉ là một bàn, đội bóng nhỏ bé này đã chính thức có lần đầu tiên vượt qua được vòng sơ loại AFF Cup.

Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi NHM đội bóng này sẽ không thể theo dõi giải đấu lịch sử trên sân nhà bởi lý do sân bãi.

Theo đó, SVĐ Dili Municipal ở thủ đô của Timor Leste không thể đáp ứng được yêu cầu của BTC AFF Cup và LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) về mặt cỏ và dàn đèn thi đấu.

Đoàn kiểm tra của AFF đã tới trực tiếp SVĐ này vào ngày 25 tháng 9 vừa qua và phán quyết cuối cùng đã chính thức được đưa ra.

Cũng trong thông báo này, AFF đã công bố về địa điểm tổ chức hai trận đấu mà Timor Leste lẽ ra đã được chơi trên sân nhà tại AFF Suzuki Cup 2018.

Theo đó, vào ngày 9.11, ở trận đấu ra quân, Timor Leste sẽ gặp ĐT Thái Lan tại chính SVĐ Rajamangala của đối thủ.

Trong khi đó, trận đấu với Philippines sẽ diễn ra trên SVĐ Kuala Lumpur ở Malaysia vào ngày 17.11. Sân đấu này cũng đã từng được chọn là “sân nhà” của Timor Leste ở trận đấu tại vòng sơ loại gặp đối thủ Brunei.

Đây là lần đầu tiên sau 11 kỳ AFF Cup trước Timor Leste được góp mặt. Đội bóng của quốc gia nhỏ bé này sẽ nằm ở bảng B với các đối thủ Thái Lan, Indonesia, Philippines và Singapore

Vòng chung kết AFF Cup lần thứ 12 này sẽ có mặt 10 quốc gia trong khu vực được chia ra làm hai bảng đấu trong một thể thức thi đấu mới đầy thú vị khi sẽ không có quốc gia bất kỳ nào được đăng cai giải đấu.

Các đội bóng tham gia sẽ đá hai lượt trận đi và về trên sân nhà và sân khách. AFF Cup được diễn ra từ ngày 8.11 đến ngày 15.12. Ở bảng A, Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào sẽ đối đầu trực tiếp với nhau.

Thái Lanlànhững đương kim vô địch và đã giành được danh hiệu vô định nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào ở ĐNA với năm lần nâng cao cúp vàng, một con số kỷ lục. Nếu một lần nữa lại đăng quang thì người Thái sẽ có một cú hattrick vô địch.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Timor Leste mang lại lợi thế cho Thái Lan ở kỳ AFF Cup 2018