Đó là những bức tượng này có một số bộ phận “bị” du khách “sờ” nhiều nhất vì họ tin rằng, như vậy sẽ mang lại sự may mắn.

Tin vào may mắn, du khách 'quấy rối' những bức tượng nổi tiếng đến 'mất màu'

25/12/2019, 16:09

Đó là những bức tượng này có một số bộ phận “bị” du khách “sờ” nhiều nhất vì họ tin rằng, như vậy sẽ mang lại sự may mắn.

Tượng Juliette ở Verona, Ý

Nếu có dịp đến Verona, Ý và thăm ngôi nhà với ban công, nơi Juliet tựa mình nhìn xuống khi Romeo nói lời yêu thương.

Tác phẩm nổi tiếng của Shakespeare, Romeo và Juliet chỉ là một câu chuyện giả tưởng nhưng điều đó không ngăn được sự hâm mộ của hàng trăm nghìn người tìm đến ngôi nhà cổ này. Ngôi nhà được xây từ thế kỷ 13 và sau đó bị bỏ hoang, cây cối mọc um tùm. Vào những năm 1900, chính quyền thành phố mua lại và biến nó thành "nhà của Juliet", nhờ có sự tương đồng giữa tên chủ cũ Capello với Capulets, dòng họ của Juliet trong vở kịch.

Việc trùng tu, cải tạo được thực hiện từ những năm 1930. Ngôi nhà được thêm vào một số cánh cửa chính và cửa sổ theo kiến trúc Gothic. Kể cả ban công biểu tượng cũng được xây thêm vào giai đoạn này.

Trong sân nhà có một bức tượng Juliet bằng đồng với bên ngực phải sáng bóng. Lý do là du khách tới đây đều muốn chạm tay vào bầu ngực này để tìm chút may mắn.

Tượng Victor Noir ở Paris, Pháp

Theo Culture Map, nghĩa trang Père Lachaise là điểm đến hút khách tại Paris, thủ đô nước Pháp. Một trong điều khiến nó trở nên đặc biệt với chị em, những người mong muốn sớm có bầu chính là ngôi mộ của Victor Noir, một nhà báo nổi tiếng của nước Pháp trong thế kỷ 19.

Phía trên tấm bia mộ của Victor là một bức tượng tạc chân dung ông, được làm từ chất liệu đồng đen. Thay vì để tượng đứng, nhà điêu khắc Amed Jules Dalou đã thiết kế Victor nằm ra trong tư thế thoải mái: đôi môi hé mở, áo khoác phanh rộng, tay buông lỏng và quần không cài nút. Gây chú ý là bộ phận nhạy cảm của Victor được điêu khắc nổi lên phía sau lớp vải quần.

Bức tượng thu hút rất nhiều chị em phụ nữ, bởi họ tin rằng, nếu chạm vào "của quý" của Victor, chạm môi mình vào môi ông, họ sẽ dễ dàng có bầu và cải thiện khả năng tình dục. Sau khi làm xong "nghi lễ", những người phụ nữ sẽ đặt lên mũ hay cánh tay bức tượng những bông hoa tươi thắm thay lời cảm ơn.

Tuy nhiên, hành động của những khách nữ này khiến người trông coi nghĩa trang, người dân Paris không hài lòng. Họ cho rằng, hành động này không đứng đắn, làm ảnh hưởng đến sự yên nghỉ của Victor.

Bức tượng này đã từng được chính quyền rào lại, nhưng sau đó đã phải mở ra vì phản ứng của người dân.

Tượng Montaigne ở Paris, Pháp

Là một trong những nhà hiền triết nổi tiếng của Pháp, Montaigne được giới học thuật nhắc đến nhiều.

Một trong những châm ngôn nổi tiếng của ông chỉ có 3 từ mà đến ngày nay vẫn còn dùng thường xuyên: "QUE SAIS-JE?" (Tôi biết gì?) để nói về việc phải tìm hiểu, học hỏi thường xuyên. Ông theo chủ nghĩa hoài nghi, không đánh giá sự việc vội vàng, cần luôn luôn đặt câu hỏi để tìm kiếm sự thật, chủ nghĩa này được hai nhà khoa học Descartes và Pascal tiếp nối, phát triển mạnh mẽ.

Michel de Montaigne sống ở thế kỷ 16. Hậu bối tri ân ông bằng cách tạc tượng ông ở nhiều nơi trên đất Pháp, nhưng chỉ có ở Paris là đặc biệt "tâm linh" từ bao thế hệ học trò, sinh viên.

Bức tượng của ông được đặt trước cổng vào của đại học Sorbonne từ năm 1933. Ban đầu, sinh viên có thói quen “chào” vị hiền triết này mỗi khi đến lớp. Dần dà, giới sĩ tử cho rằng, bức tượng Michel de Montaigne, có một năng lực siêu nhiên kỳ lạ là lắng nghe lời cầu nguyện của sĩ tử và phù hộ cho họ "tai qua nạn khỏi" mỗi lần kiểm tra hay thi cử.
Việc cầu nguyện diễn ra khá đơn giản: Sau hay trong khi cầu nguyện, hãy lấy tay chà lên giày của ông. Do đó dễ hiểu tại sao đây là phần duy nhất của bức tượng bay màu.

Tượng David Hume ở Edinburg, Scotland

Cũng với niềm tin rằng sờ vào tượng sẽ gặp may mắn, bức tượng David Hume ở Edinburg cũng được cho là mang đến sự thông thái. Người ta tin rằng sờ ngón chân của Daivd Hume sẽ thừa hưởng được phần nào trí thông minh của ông. Chính vì vậy, bức tượng có phần chân bị sờ đến "mất màu".

Tượng cố Tổng thống Abraham Lincoln ở Mỹ

Hằng năm, có hơn 200.000 lượt người đến viếng thăm khu mộ của Abraham Lincoln và truyền miệng rằng sờ vào mũi tượng tổng thống sẽ gặp may mắn.

Nằm trong nghĩa trang Oak Ridge thuộc Springfield, bang Illinois; lăng mộ vị Tổng thống Mỹ thứ 16 Abraham Lincoln có kiến trúc khá độc đáo. Vị trí ở trung tâm của một quả đồi rộng 51.000 m², khu lăng mộ làm bằng đá hoa cương khai thác ở Massachusetts và được chia làm hai tầng: tầng một hình chữ nhật với khối cổng bán nguyệt và tầng hai là một đài tưởng niệm hình tháp. Trước lối vào lăng là tượng chân dung Lincoln bằng đồng với cái mũi sáng bóng nổi bật. Hiện tượng này là do câu chuyện huyền bí mà người dân đã truyền tai nhau, họ cho rằng nếu xoa mũi bức tượng thì mọi đều may mắn sẽ đến với mình.

Tượng lợn rừng Il Porcellino, Ý

Florence là thành phố quê hương của phong trào Phục hưng châu Âu trong thế kỷ 15 và 16. Nơi đây đến giờ vẫn còn giữ được gần như nguyên vẹn của những công trình nghệ thuật và nét cổ kính từ hàng trăm năm trước. Trong đó có bức tượng lợn rừng Il Porcellino nằm ngay trung tâm thành phố. Không những mang phong cách Baro que độc đáo, bức tượng còn thu hút du khách bởi những truyền thuyết kỳ lạ. Tương truyền nếu đặt một đồng xu vào hàm của chú lợn và để nó rơi qua lưới sắt bên dưới bạn sẽ gặp nhiều may mắn. Còn nếu xoa mõm lợn bạn sẽ có cơ hội quay lại Florence.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin vào may mắn, du khách 'quấy rối' những bức tượng nổi tiếng đến 'mất màu'