Cho dù trải qua bao nhiêu mối tình, có lẽ nhiều người trong chúng ta vẫn không thể quên được mối tình đầu.

Tình đầu khó quên…

Một Thế Giới | 14/03/2014, 08:34

Cho dù trải qua bao nhiêu mối tình, có lẽ nhiều người trong chúng ta vẫn không thể quên được mối tình đầu.

Những xúc cảm đầu tiên

Đó là lần đầu tiên bạn trải qua những cảm giác nhớ nhung, bối rối, đợi chờ, ấm áp,… Là lần đầu tiên bạn nhận ra sự khác biệt giữa thích và yêu. Thích thì thường có nhiều lý do nhưng yêu thì không có một thước đo nào cả.

Tình yêu đầu là những rung động ngập ngừng, là muốn gặp đến phát điên nhưng vẫn giả vờ thờ ơ như không có gì cả, là muốn cho cả thế giới biết rằng mình đã biết yêu nhưng lại muốn giấu nhẹm cho riêng mình mà thôi.

Tình đầu chứa ba từ thiêng liêng mà cả đời dù nói với ai nữa thì cũng không thể quên lần đầu tiên ngại ngùng nói với một người được. Cho dù bạn có bao nhiêu cuộc tình đi chăng nữa thì sẽ chẳng có cảm xúc nào lại trong veo, ngọt lịm, vẹn nguyên như tình đầu cả.

Yêu không toan tính

Lần đầu tiên biết yêu, lần đầu tiên được yêu, dường như đối với tình đầu, người ấy là duy nhất. Bạn không ngần ngại trao trọn con tim mình, trao trọn mọi quan tâm, lắng lo của mình dành cho người đó.

Nếu như những cuộc tình sau bạn còn dè dặt bởi sợ những sự đổ vỡ trước đó thì tình đầu khi yêu lại không hề tính toan như vậy. Bạn trao trọn con tim cho một người và mong tình yêu ấy sẽ luôn vĩnh cửu theo thời gian.

Nụ hôn vụng trộm

Dù bạn có bao nhiêu cuộc tình, dù bạn có bao nhiêu người theo đuổi, thì những kỷ niệm của mối tình đầu sẽ không bao giờ quên được. Bạn không thể quên được cảm xúc lần đầu tiên nắm tay một người, không bao giờ quên được khoảnh khắc lần đầu tiên chạm môi, nụ hôn vụng trộm nhưng rất ngọt ngào.

Đó có thể là lần đầu tiên bạn biết hôn, biết hơi ấm từ một người khác phái như thế nào. Những ký ức ấy dù có lặp lại với những tình yêu sau này thì bạn vẫn không thể quên được ký ức của người đầu tiên cho bạn cảm nhận những điều đó, những điều đầu tiên luôn in sâu trong tâm trí.

Tan vỡ đầu đời

Đó là lần đầu tiên bạn cảm nhận được sự đổ vỡ, lần đầu tiên bạn cảm thấy tim mình đau nhói. Tình đầu chất chứa bao nhiêu tâm tư, tình cảm, hy vọng về một sự bền lâu nhưng cuối cùng vẫn không giữ nhau được mãi mãi. Với sự tan vỡ này, bạn sẽ có một thời gian sợ yêu, sợ được yêu và cần thêm một thời gian để nhớ về tình yêu ấy.

Tình đầu ngọt lịm bao nhiêu thì cũng đắng chát bấy nhiêu. Bạn cảm thấy như tim mình vỡ vụn khi tình yêu không thành, cảm giác như người mình đặt niềm tin nhiều nhất rồi cũng bỏ mình đi. Vì thế, nỗi đau, sự day dứt, tiếc nuối về mối “tình đẹp nhưng dang dở” này sẽ khiến bạn không quên được tình yêu đầu đời.

Cột mốc cho những cuộc tình sau

Chắc có lẽ phải thật may mắn lắm mới có một người đi suốt cuộc đời với tình đầu của mình. Có người trải qua vài ba cuộc tình mới tìm được người cùng bến đỗ, có người tìm hoài, tìm mãi mới thấy “nửa của mình” chứ không phải “nửa của ai kia”.

Có thể nói, tình đầu là cột mốc của những cuộc tình sau, là cột mốc yêu thương để so sánh những thương yêu kế tiếp dù cho đó là điều ích kỷ.

Dung Nhi (ĐV)

Bài liên quan
Bộ GTVT yêu cầu rà soát toàn tuyến vận tải hành khách từ bờ ra đảo
Sau vụ chìm thuyền trên sông Chanh, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu rà soát toàn diện trên các tuyến vận tải thủy nội địa, tuyến vận tải khách từ bờ ra đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình đầu khó quên…