Theo thông tin từ Quỹ giáo dục Việt Nam (VEF), 3 suất học bổng dành cho công dân Việt Nam theo chương trình nghiên cứu sau tiến sĩ thuộc các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học và y tế sẽ được cấp trong năm 2015 – 2016.

Chương trình học giả VEF năm học 2015 – 2016

Một Thế Giới | 12/03/2014, 15:47

Theo thông tin từ Quỹ giáo dục Việt Nam (VEF), 3 suất học bổng dành cho công dân Việt Nam theo chương trình nghiên cứu sau tiến sĩ thuộc các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học và y tế sẽ được cấp trong năm 2015 – 2016.


Điều kiện dự tuyển:

- Ứng viên phải là công dân Việt Nam có bằng tiến sỹ hoặc tiến sỹ Khoa học, hoặc bằng tiến sỹ chuyên về nghiên cứu trong các ngành được VEF hỗ trợ, và hiện đang làm việc toàn thời gian tại một trường đại học Việt Nam.

- Những ngành đủ tiêu chuẩn xin tài trợ là khoa học (tự nhiên, vật chất, và môi trường), kỹ thuật, toán học, y tế (bao gồm khoa học y sinh cũng như dịch tễ học, dinh dưỡng học, và thống kê sinh học trong y tế công cộng), và công nghệ (bao gồm công nghệ thông tin).

VEF không hỗ trợ các ngành khoa học xã hội.

- Ứng viên phải có trình độ tiếng Anh thành thạo, đủ để tham gia vào các dự án hay chương trình nghiên cứu đề xuất.

- Thời gian của chương trình đề xuất không được sớm hơn ngày 1.8.2015, và muộn hơn ngày 30.9.2016. VEF không hỗ trợ những chương trình ngắn hơn thời gian 5 tháng.

 - Ứng viên phải đưa ra kế hoạch về việc “đào tạo cán bộ tập huấn”, theo như yêu cầu của Chương trình học giả.

- Trường đại học tiếp nhận ở Hoa Kỳ phải thông qua chương trình mà học giả đề xuất và có thư nêu rõ chi tiết những hỗ trợ của trường dành cho học giả, bao gồm nguồn quỹ đối ứng, đóng góp bằng hiện vật, và kế hoạch dự kiến về việc thiết lập mối quan hệ hợp tác với trường đại học Việt Nam. Trường đại học Hoa Kỳ phải đồng ý sẽ thanh toán các khoản tài chính của VEF cho học giả.

- Trường đại học tại Việt Nam phải thông qua chương trình mà học giả đề xuất và có thư nêu rõ chi tiết những hỗ trợ của trường dành cho học giả, bao gồm hỗ trợ cho học giả tiến hành chương trình “đào tạo cán bộ tập huấn” sau khi trở về Việt Nam, theo yêu cầu của Chương trình học giả và hỗ trợ cho việc thiết lập mối quan hệ hợp tác với trường đại học Hoa Kỳ.

- Các học giả bắt buộc phải tham gia Chương trình Định hướng trước khi lên đường do VEF tổ chức (dự kiến từ ngày 4 – 10.6.2015), nếu không sẽ không được nhận tài trợ.

Thời gian nộp hồ sơ trực tuyến:  tại website của VEF tại www.vef.gov đến 10 giờ sáng ngày 10.4.2014 (theo giờ Việt Nam).

Hỗ trợ từ phía VEF

Ứng viên sẽ được hỗ trợ thị thực vào Hoa Kỳ, phí xin thị thực, kiểm tra sức khoẻ và tiêm phòng.  Phụ cấp hỗ trợ ổn định ban đầu. 500 đô la Mỹ nhằm hỗ trợ những chi phí phát sinh ban đầu khi học giả đặt chân đến Hoa Kỳ. Vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông từ Việt Nam tới cơ sở tiếp nhận ở Hoa Kỳ và trợ cấp sinh hoạt hàng tháng, …

Thông tin chi tiết xem tại địa chỉ: http://home.vef.gov/details.php?mid=7&cid=368

Nguyễn Thơ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
1 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình học giả VEF năm học 2015 – 2016