Đề nghị nhà trai ở Hải Phòng bỏ món thịt chó trong đám cưới không được, kiều nữ Hà Nội có ý định hủy hôn và đăng tâm sự lên fanpage hơn 2,1 triệu like gây xôn xao.

Kiều nữ Hà Nội định hủy hôn vì nhà trai Hải Phòng đãi thịt chó ở đám cưới

Hồng Quân | 28/09/2018, 22:32

Đề nghị nhà trai ở Hải Phòng bỏ món thịt chó trong đám cưới không được, kiều nữ Hà Nội có ý định hủy hôn và đăng tâm sự lên fanpage hơn 2,1 triệu like gây xôn xao.

Xem thêm:Kẻ nghi gạ phụ nữ quan hệ ở thang máy HH Linh Đàm, bị tố lừa tiền cô gái mới ra trường

Thánh chửi Dương Minh Tuyền ra tù trước thời hạn, dân anh chị kéo ô tô đến đón

Thánh quẩy Bùi Đạt phát hiện bị ‘đổ vỏ’ sau xét nghiệm ADN, bố bé gái là ai?

Chàng trai Quảng Ninh sốc vì được nhờ giữ xe đám cưới tình cũ đúng ngày sinh nhật

Clip kẻ lưu manh đi SH cướp thùng bia, bỏ chạy như cơn gió ở Sài Gòn

Ăn hay không ăn thịt chó là chủ đề gây tranh cãi lâu nay, đặc biệt là khiUBND TP.Hà Nội vừa ra văn bản tuyên truyền, muốn người dân ngừng ăn thịt chó vì ảnh hưởng đến văn minh đô thị, gây phản cảm với khách du lịch, du khách quốc tế sinh sống, làm việc tại thủ đô.

Vì bố mẹ và hầu hết bạn bè không ăn thịt chó nhưng nhà trai Hải Phòng quyết định đãimón này trong đám cưới, Lộc đã suy nghĩ lại chuyện kết hôn.

Đặt câu hỏi: "Làm gì khi bố người yêu muốn đám cưới có thịt chó?", kiều nữ Hà Nộichia sẻ chuyện của mình trên fanpage hơn 2,1 triệu like để xinmọi người cách giải quyết:

Tháng sau mình sẽ lên xe hoa, nhưng nếu không nhờ có anh nói thì mình không biêt sẽ phải đối mặt thế nào với chuyện này.

Mình là cựu sinh viên Kinh tế Quốc dân, đang làm cho một tập đoàn lớn, nhờ chăm chỉ làm việc và chút may mắn đã có cuộc sống mà nhiều bạn bè ngưỡng mộ. Tháng nào mình cũng theo sếp ra nước ngoài, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa nên suy nghĩ khá phóng khoáng. Có sự nghiệp ổn định, nhan sắc trẻ trung, xinh xắn, nhiều đối tượng muốn đặt vấn đề tìm hiểu nhưng mình chỉ giữ quan hệ ở mức bạn bè. Bố mẹ thở ngắn than dài vì họ nghĩ mình kén chọn mà tuổi xuân ngắn ngủi. Sợ con gái ế, mẹ mình nhờ khắp nơi mai mối tìm con rể.

Lắm lúc bố mẹ nói nhiều quá, mình liền đặt vé du lịch. Bố mẹ mình có học thức, am hiểu xã hội, kinh doanh có tiếng trên phố cổ Hà Nội nhưng vẫn giữ nếp suy nghĩ cổ hủ như vậy. Thế nhưng, cái duyên đã đưa mình đến với anh cách đây 2 năm.

Mình gặp anh trong lần đi dự hội nghị. Anh hơn mình 3 tuổi, quê Hải Phòng, gia đình không khá giả. Tuy nhiên, nhờ có ý chí cầu tiến và thông minh, anh thoát nghèo bằng con đường học vấn.

Nhờ sự khéo léo, kinh nghiệm làm việc và chí tiến thủ, anh được đề bạt qua các chức vụ cao của công ty. Bố mẹ mình hài lòng và ưng ý về anh, ra sức vun vén sau vài lần anh đến nhà mình chơi nên mình. Thế là anh quyết định đến với nhau chỉ sau 4 tháng quen biết.

Anh rất chiều chuộng, tâm lý và chung thủy với mình. Chỉ cần mình hắt hơi và sổ mũi, anh lo sốt vó, đưa bằng được người yêu đến bệnh viện khám. Lần nào đi công tác, anh đều chu đáo mua quà mà mình thích. Mang tiếng là đàn ông nhưng người yêu mình sành sỏi trong việc mua mỹ phẩm, váy đầm, túi xách.

Để thể hiện sự nghiêm túc, anh đưa mình về quê gặp bố mẹ. Gia đình anh sống chân chất, hiền lành, hiếu khách. Thấy con trai ra mắt bạn gái, họ vui mừng, mổ cả con lợn, ăn uống linh đình. Đây là lần đầu tiên anh chính thức dẫn người yêu về nên họ mới làm cỗ tưng bừng.

Theo kế hoạch, tiệc cưới nhà mình làm tại khách sạn lớn trên Hà Nội, còn nhà anh bắc rạp, nấu nướng ở quê.

Vậy mà mình đã phải nghĩ lại khi anh tiết lộ kế hoạch tổ chức ở quê anh. Đó là buổi cưới ở quê sẽ dùng thịt chó để đãi khách. Mình sốc lắm vì bản thân mình là người không ăn thịt chó. Hầu hết người nhà mình và cả bạn bè đều như thế. Anh kể là do ở quê anh, hầu hết cỗ bàn từ đám cưới, đám ma, mừng thọ... đều dùng loại thịt này. Ngoài ra, anh đã đề xuất với cả nhà là sẽ không dùng thịt chó, thay vào đó là đồ hải sản. Lúc đầu cả nhà đồng ý nhưng về sau không rõ cả nhà nội anh bàn bạc thế nào đã thống nhất thay đổi thực đơn.

Anh nói: "Nếu không làm theo, bố mẹ anh sẽ bị chê trách. Dẫu sao hai người sống ở làng, có điều tiếng gì lại khổ". Anh còn dẫn chứng là khu anh ở có cặp vợ chồng làm đám cưới, thiết đãi mọi người đồ hải sản với vài món như thịt ngan xả ớt, thịt chân giò hầm bánh bao, canh măng nấu sườn... nhưng tuyệt nhiên không có món thịt chó nào cả, vì gia đình anh ta không ăn thịt chó. Thế là cả gia đình họ bị xóm làng lạnh nhạt, gây khó dễ vì "không theo lệ làng".

Mình cũng đã nói chuyện trực tiếp với bố anh nhưng ông bảo thủ lắm, dù mình đề xuất sẽ gọi người mang thêm món khác. Theo mọi người, mình nên làm gì để giải quyết ổn thoả việc này?

Kiều nữ Hà Nội đau đầu vì nhà trai Hải Phòng đãi thịt chó ở đám cưới.

Theo một người, Lộc khoe đi nước ngoài và tiếp xúc với nhiều nền văn hóa nhưng lại không có suy nghĩ phóng khoáng như cô viết. Những người này cho rằng ăn thịt chó chỉ là thói quen của địa phương và Lộc nên tôn trọng, còn nhà gái có thể không ăn mà dùng món khác.

“Bạn nói bạn đi Tây, đi tàu, tiếp xúc với nhiều nên văn hóa nên suy nghĩ phóng khoáng. Vậy mà việc đám cưới ăn thịt chó bạn lại không chấp nhận được? Đây chỉ là tục lệ, thói quen của địa phương thôi. Bạn không ăn thịt chó thì thôi, ai ăn mặc kệ họ, sao bạn phải để tâm? Bạn không thích ăn thịt chó thì đám cưới của bạn người khác cũng không được ăn thịt chó? Bạn suy nghĩ phóng khoáng sao phải định kiến với thói quen của người khác như vậy?”;

“Phép vua thua lệ làng, bảo người ta không theo phong tục truyền thống của người ta mà phải theo ý bạn là thiếu tôn trọng họ. Mỗi nơi mỗi khác, bạn không ăn thì ăn món khác. Khách nhà gái có đến dùng cơm thì bảo nhà trai chuẩn bị mâm cỗ không thịt chó, còn người ta ăn thì kệ người ta. Đừng ích kỉ như thế”;

“Suy nghĩ phóng khoáng nó thể hiện đầu tiên ở chỗ tôn trọng sự khác biệt. Phóng khoáng cái gì mà dị nghị với chuyện cỗ chó theo phong tục truyền thống của người ta. Nói mẹ ra là bạn đang muốn áp đặt cái văn minh nhất phụ nữ, nhì chó cho nhà trai”.

Trong khi những người không ăn thịt chó xúi Lộc cùngngười yêu nóiquá lên để nhà trai sợ và không dám đãi món này ở đám cưới.

“Em cứ bảo cả họ cô dâu dị ứng thịt chó, ngửi cũng sợ, rồi thầy bói nói cưới xin dùng thịt chó thì cả đời làm ăn xui xẻo, vợ chồng lục đục, không con ko cái. Cứ nói quá lên là được”.

Cặp sinh viên hát song ca 'Cơn mưa tình yêu' cực hay trong lớp:

Hai sinh viên làm nhiều người nhớ đến Hà Anh Tuấn - Phương Linh, đôi ca sĩ thể hiện thành công ca khúc này.

Xem thêm:Bị đuổi đánh vì chạy xe kẹp 3, xưng người Hải Phòng, chống đối cảnh sát Kiên Giang

Cô dâu cười tươi ở đám cưới, chú rể điển trai khóc như mưa vì không tin có vợ

Clip nữ sinh bị kẻ bệnh hoạn sàm sỡ ở trạm xe buýt, ổ khóa chống bạn gái ngoại tình

Hàng triệu người đua nhau mua iPhone XS Max, cầu thủ lương 275 tỉ/năm dùng iPhone 5S

Status rùng mình của thanh niên đòi nợ thuê bị đâm chết ở Hà Nội

Đánh ghen văn minh hiếm thấy ở Vinh, vợ tuyên bố 'tặng chồng cho bồ'

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiều nữ Hà Nội định hủy hôn vì nhà trai Hải Phòng đãi thịt chó ở đám cưới