UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo cán bộ cơ sở tuyệt đối không được vận động người dân từ chối nhận hỗ trợ; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm (nếu có); đồng thời, hướng dẫn cụ thể đối với những trường hợp người dân tự nguyện không nhận hỗ trợ.

Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu cán bộ không được vận động người dân từ chối nhận hỗ trợ

13/05/2020, 11:37

UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo cán bộ cơ sở tuyệt đối không được vận động người dân từ chối nhận hỗ trợ; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm (nếu có); đồng thời, hướng dẫn cụ thể đối với những trường hợp người dân tự nguyện không nhận hỗ trợ.

Nhiều người dân Thanh Hóa được cho là đã ký đơn từ chối nhận tiền hỗ trợ - Ảnh: PLO

Theo đó, ngày 13.5, ông Mai Xuân Liêm - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký công điện số 14/CĐ-UBND truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo công điện, thông tin từ tổng đài 111 (tổng đài hỗ trợ thông tin cho người dân gặp khó khăn do COVID-19) phản ánh có tình trạng ở một vài nơi trên địa bàn tỉnh, người dân được vận động không nhận kinh phí hỗ trợ, không đúng theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện chi trả hỗ trợ cho các đối tượng được thụ hưởng chính sách theo đúng quy định.

UBND tỉnh chỉ đạo cán bộ cơ sở tuyệt đối không được vận động người dân từ chối nhận hỗ trợ; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm (nếu có); đồng thời, hướng dẫn cụ thể đối với những trường hợp người dân tự nguyện không nhận hỗ trợ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các cấp, ngành tăng cường kiểm tra, hướng dẫn triển khai chính sách đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch, không để xảy ra tình trạng bỏ sót, chi sai và sử dụng ngân sách trái quy định pháp luật hiện hành.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, ở các huyện Thọ Xuân, Quảng Xương có hàng nghìn người dân tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ khó khăn do dịch COVID-19 theo Nghị định 42 của Chính phủ.

Theo thông tin từ báo chí, các hộ dân cho rằng công cuộc chống dịch COVID-19 rất gian nan, nhiều y - bác sĩ vất vả khổ cực ở tuyến đầu và còn rất nhiều người khó khăn hơn do dịch bệnh. Những người ở nông thôn như họ không bị ảnh hưởng nhiều và có thể chủ động được cuộc sống nên với tinh thần ủng hộ Chính phủ, nhường cơm sẻ áo, họ vui vẻ nhường lại phần của mình cho người khác khó khăn hơn.

Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội cũng có công văn đề nghị Thanh Hóa kiểm tra thông tin người dân không nhận tiền hỗ trợ do dịch COVID-19.

Công văn gửi Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Thanh Hóa nêu rõ: Trong ngày 11 và 12.5, một số cơ quan báo chí đưa tin, bình luận về một huyện có 2.400 người tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ do dịch COVID-19".

Cụ thể, tại huyện Thọ Xuân, qua rà soát của Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội huyện, hơn 46.500 người dân ở các gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo thuộc diện được hỗ trợ do đại dịch COVID-19 với tổng số tiền trên 48 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay hơn 2.000 người dân ở đây đã tự nguyện không nhận hỗ trợ với tổng số tiền trên 1,5 tỉ đồng.

Trước tình hình này, theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, đề nghị Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị tiến hành kiểm tra tính xác thực của thông tin báo chí nêu. Kết quả báo cáo rà soát gửi về Bộ trước ngày 14.5.2020.

Lam Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu cán bộ không được vận động người dân từ chối nhận hỗ trợ