CLB TP.HCM đang gặp khó trong khâu ghi bàn nhưng chân sút Gonzalo lại chỉ có thể tập suông, không thể ra sân do sự tính toán sai lầm của quyền chủ tịch Lê Công Vinh.

Tính toán sai lầm, Công Vinh lãng phí chân sút tiền tỉ

Văn Lâm | 13/04/2018, 14:50

CLB TP.HCM đang gặp khó trong khâu ghi bàn nhưng chân sút Gonzalo lại chỉ có thể tập suông, không thể ra sân do sự tính toán sai lầm của quyền chủ tịch Lê Công Vinh.

Đội bóng chủ sân Thống Nhất là CLB ghi ít bàn thắng thứ 2 tại V-League 2018. Sau 4 vòng đấu, CLB đang được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura mới chỉ có được 3 lần xé lưới đối phương.

Hai trong số ba bàn thắng này được ghi do công tiền vệ vừa chuyển về từ SLNA, Phi Sơn. Chặng đường trước mắt của họ càng khó khăn hơn khi cầu thủ nàyphải nghỉ thi đấu 4 tuần vì chấn thương.

Trớ trêu thay, CLB TP.HCM lại đang có trong tay một “sát thủ” hàng đầu mà không thể sử dụng. Đó là Gonzalo, tiền đạo từng 9 năm chơi bóng tại V-League, đá 131 trận, ghi 81 bàn, sở hữu 3 chức vô địch V-League, 1 Siêu Cup quốc gia, một danh hiệu Vua phá lưới năm 2013.

Gonzalo chưa thể ra sân do sai lầm trong chính sách đăng ký Lê Công Vinh. Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM đăng ký chân sút người Argentina với tư cách nội binh bởi dự tính nhập tịch cho anh.

Cựu thủ quân tuyển Việt Nam tính toán như vậy nhằm để hai xuất ngoại binh cho Gustavo và Paulo, tối đa hoá số “Tây” để đội bóng mạnh hơn.

Trớ trêu thay, đến thời điểm hiện tại việc nhập tịch của Gonzalo chưa thành nên anh vẫn phải ngồi chơi xơi nước, nhìn đồng đội cảy ải.

Gonzalo sang Việt Nam chơi bóng từ năm 2009, trong màu áo CLB Hà Nội. Không chỉ giỏi ghi bàn, anh còn có thể lui về đá trung vệ khi đội bóng cần.

Cầu thủ người Argentina được coi là công thần, góp công lớn giúp đội bóng của bầu Hiển trở thành CLB giàu thành tích nhất Việt Nam trong một thập kỷ qua.

Kết thúc mùa giải 2017, Gonzalo và Hà Nội hết hạn hợp đồng, không gia hạn. Công Vinh nhanh tay chi tiền tỷ đón người đồng đội cũ về, phục vụ tham vọng lọt vào Top 3.

Tuy nhiên, do tính toán sai lầm trong việc đăng ký nên bản hợp đồng bom tấn này vẫn chưa được ra sân phút nào tại V-League năm nay.

Minh Nhi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tính toán sai lầm, Công Vinh lãng phí chân sút tiền tỉ