Man City sẽ đến làm khách trên sân Wembley của Tottenham vào cuối tuần này. Nếu một lần nữa, để thất bại trước The Spurs, binh đoàn của HLV Pep Guardiola sẽ có 4 trận toàn thua chỉ trong vòng một tháng.

Vòng 34 Premier League: Tháng tư đen tối của Pep Guardiola và binh đoàn Man xanh

Duy Nam | 13/04/2018, 08:49

Man City sẽ đến làm khách trên sân Wembley của Tottenham vào cuối tuần này. Nếu một lần nữa, để thất bại trước The Spurs, binh đoàn của HLV Pep Guardiola sẽ có 4 trận toàn thua chỉ trong vòng một tháng.

10 tháng chiến thắng “không thể tin được” của Man City đã bị hủy hoại chỉ trong vòng 1 tuần. Từ Liverpool đến Liverpool, 2 trận thua khiến The Citizens bị đá văng ra khỏi vòng tứ kết Champions League. Xen giữa là trận thua ngược khó nuốt trôi trước Man Utd.

Từ chỗ có thể ung dung ăn mừng chức vô địch Premier League, thậm chí giành nó ngay trước mắt đại kình địch cùng thành phố, Man City đã phải chịu vô số chỉ trích.

Tài năng của Pep Guardiola một lần nữa bị nghi ngờ. Một đội bóng vốn rất mạnh như Man City, rõ ràng không chi thêm 300 triệu bảng gia cố hàng thủ chỉ để vô địch Premier League.

Thành bại của Man City mùa này vốn nằm ở đấu trường danh giá Champions League. Chính vì thế, việc bị Liverpool loại với tổng tỉ số thua 1-5 là thất bại quá nặng nề với thầy trò Pep Guardiola. Man City buộc phải trở lại nhanh chóng, nhưng với tinh thần chạm đáy, liệu họ có làm được?

Ở vòng này, Man City sẽ phải làm khách của Tottenham. Tính từ lễ Giáng sinh đến nay, Tottenham chính là đội có phong độ cao nhất Premier League.

Họ bất bại 13 trận liên tiếp, thắng 10 trận trong đó. Chuỗi trận tuyệt vời này không chỉ giúp Tottenham có vị trí vững chắc trong top 4 mà còn giúp họ cạnh tranh quyết liệt vị trí thứ 2 với Man Utd.

Ở trận lượt đi, Tottenham đã thua thảm 1-4 tại Etihad. Lần này, chắc chắn họ muốn “trả thù” Man City, đặc biệt khi Harry Kane rất quyết tâm trong cuộc đua Vua phá lưới.

Tiền đạo này thậm chí gửi đơn yêu cầu Premier League tính bàn thắng cho anh trong trận đấu với Stoke City cuối tuần trước. Đứng trước đối thủ như thế, với tâm trạng thất vọng tột cùng, Man City rất dễ chịu thêm một lần đau?

Ở trận đấu sớm nhất vòng, Chelsea sẽ làm khách của Southampton trong nỗ lực ngăn cản cuộc khủng hoảng hiện tại. Đây sẽ là thử thách không dễ với thày trò Conte, bởi lẽ Southampton đang quyết đấu để chạy trốn nhóm xuống hạng.

Sau trận hòa 1-1 với West Ham tuần trước, cơ hội lọt vào top 4 của Chelsea coi như đã hết. Tuy vậy, họ vẫn cần chiến thắng để lấy lại tinh thần, qua đó hướng đến mục tiêu cuối cùng là vô địch FA Cup.

Sự sa sút của Chelsea giúp Liverpool thảnh thơi hơn rất nhiều. Sau khi giành vé vào bán kết Champions League, thày trò Jurgen Klopp sẽ trở lại Premier League tiếp đón Bournemouth. Nhiều khả năng HLV người Đức sẽ tiếp tục xoay vòng cầu thủ để hướng đến danh vọng ở châu Âu.

Thảnh thơi nhất có lẽ là Man Utd. Sau chiến thắng ngược 3-2 trước Man City, tinh thần của Man Utd đã tốt lên rất nhiều. Jose Mourinho cho thấy những lý do ông đưa ra biện hộ trước đây hoàn toàn đúng. Ông có thể giúp Quỷ đỏ cạnh tranh danh hiệu nếu có được đội hình mạnh và đồng đều hơn.

Ở vòng này, Man Utd chỉ phải tiếp đội bét bảng West Brom. Khác với các đội ở nhóm cuối bảng khác, West Brom đã có dấu hiệu buông xuôi. Sau 33 vòng đấu, họ chỉ giành được 21 điểm và còn rất ít cơ hội trụ hạng thành công. Trước khi cầm hòa Swansea ở vòng đấu trước, West Brom đã thua liên tiếp 8 trận ở Premier League.

Tầm Hoan

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 34 Premier League: Tháng tư đen tối của Pep Guardiola và binh đoàn Man xanh