Việc Toàn án Tối cao hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn lãnh thổ không phải là dấu chấm hết cho phong trào đấu tranh vì quyền của cộng đồng LGBT tại Mỹ.

Tình trạng đáng báo động của những người LGBT trẻ tại Mỹ

Một Thế Giới | 17/07/2015, 05:00

Việc Toàn án Tối cao hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn lãnh thổ không phải là dấu chấm hết cho phong trào đấu tranh vì quyền của cộng đồng LGBT tại Mỹ.

Khi Kyrstin Schuette, một cô gái sinh sống tại tiểu bang Minnesota, bắt đầu hẹn hò với bạn gái của mình vào những năm trung học thì hầu như chẳng ai biết được trừ một số người bạn thân thiết. Tuy nhiên, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi khi một người bạn học của cô phát hiện ra sự thật và lan truyền tin đồn này ra ngoài. Ngay lặp tức, nhiều chuyện không hay đã xảy ra. 
Nguoi dong tinh tre, LGBT
 Kyrstin Schuette,
Nhiều học sinh đã cố ý phá hoại vật dụng cá nhân, bêu xấu và bắt nạt Schuettengay trong hành lang trường học. Thậm chí, cô còn bị đe dọa và miệt thị rằng cô "nên đi chết đi và thế giới này sẽ tốt đẹp hơn nếu không có những người như cô".
Kể từ đó, Kyrstin bắt đầu trốn học thường xuyên. Cô thậm chí còn bị bắt nạt trên các phương tiện truyền thông. Cô đã nhiều lần báo cáo với các giáo viên và cả hiệu trưởng nhưng họ lại khuyên cô nên nhịn nhục và đừng thể hiện công khai xu hướng tính dục thật.
Hai năm sống trong môi trường như vậy đã khiến Schuette quyết định tự vẫn. Khi ấy, cô vừa tròn 18 tuổi và may mắn được cứu sống. Trong quá trình hồi phục, cô đã gặp được nhiều người LGBT trẻ khác có cùng hoàn cảnh. 
Nguoi dong tinh tre, LGBT
Sau đó, Schuette cố gắng hoàn tất học vấn của mình trên mạng và trở thành một nhà vận động quyền LGBT. Cô từng hoạt động trong chiến dịch tranh cử của Al Franken - thượng nghị sĩ đại diện cho tiểu bang Minnesota.
Mặc dù vậy, không phải người LGBT trẻ nào cũng đều có được sức mạnh và sự may mắn như Schuette. Tháng 5 vừa qua, sau nhiều năm liền bị bắt nạt tại các trường học ở Wyoming và California, cậu bé Adam Kizer (16 tuổi) đã kết liễu đời mình. Gia đình của Kizer đã nhiều lần lên tiếng về những tình trạng bị bắt nạt của cậu bé song tính này. Giống như nhiều học sinh LGBT khác, Adam cảm thấy bản thân không có chỗ nương tựa.
Nguoi dong tinh tre, LGBT
 Ảnh minh họa
Nhiệm vụ của người lớn là bảo vệ trẻ em. Chúng ta đều biết rằng hiện có rất nhiều người trẻ khắp nơi đang bị bắt nạt và kỳ thị chỉ vì xu hướng tính dục hay bản dạng giới của mình. Theo Mạng lưới Giáo dục Đồng tính nam, Đồng tính nữ và Dị tính, có đến 30% học sinh LGBT từng nghỉ học ít nhất một buổi trong tháng trước vì cảm thấy không an toàn.   
Bên cạnh đó, 25% học sinh LGBT từng bị bạo hành về thể chất. 55% học sinh chuyển giới từng bị tấn công vì bản dạng giới của mình và có đến 28% học sinh phải bỏ học vì bị bắt nạt.
Các luật về quyền công dân mới nhất luôn hướng đến mục đích bảo vệ trẻ em khỏi các vấn đề bị bắt nạt vì sắc tộc, giới tính, tôn giáo, bệnh tật và quốc gia gốc của mình. Tuy nhiên, rõ ràng nó vẫn còn thiếu nhóm cộng đồng LGBT. Thật vậy, trên thực tế, hiện vẫn chưa có bất kỳ luật lệ hay qui định nào từ chính quyền nhằm ngăn chặn vấn đề bắt nạt người trẻ vì xu hướng tính dục hay bản dạng giới. 
Nguoi dong tinh tre, LGBT
 Ảnh minh họa
Trong tuần rồi, Quốc hội Mỹ đã quyết định xem xét lại luật No Child Left Behind (Không bỏ sót trẻ em nào). Dự luật này sẽ ngăn chặn tình trạng bắt nạt hay cô lập các học sinh LGBT. Các trường học sẽ phải lắng nghe và hành động khi các phụ huynh lên tiếng rằng "con tôi không an toàn" hoặc khi chính các học sinh báo cáo về những vấn đề tương tự.
Hàng ngày, có vô số các học sinh LGBT bị bắt nạt, bêu xấu, xa lánh và bạo hành. Nhiều em sợ đến trường và nếu có đến trường, các em cũng luôn luôn lo lắng về sự an toàn của mình nên không thể hoàn toàn tập trung vào việc học. 
Nguoi dong tinh tre, LGBT
Trong nhiều năm qua, đã có nhiều động thái tốt diễn ra khắp nơi trên thế giới nhằm mang lại quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT. Nhưng điều này không có nghĩa là cuộc chiến vì bình quyền đã đến hồi kết và rằng cộng đồng LGBT nên ăn mừng.
Vẫn còn nhiều cuộc chiến phải tiếp nối, và việc bảo vệ các học sinh, trẻ em LGBT như bảo vệ các học sinh, trẻ em khác không phải là điều cần mà là điều phải làm.
Toàn Tăng (Theo Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
33 phút trước Sự kiện
Sau ba ngày (16 - 18.5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng nay 18.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình trạng đáng báo động của những người LGBT trẻ tại Mỹ