Bộ TT-TT sẽ tổ chức 5 đoàn công tác hướng dẫn, kiểm tra hoạt động triển khai Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia.

Tổ chức đoàn công tác hướng dẫn, kiểm tra hoạt động triển khai Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia

Thu Anh | 10/04/2023, 10:02

Bộ TT-TT sẽ tổ chức 5 đoàn công tác hướng dẫn, kiểm tra hoạt động triển khai Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia.

Bộ TT-TT vừa ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Kế hoạch yêu cầu bảo đảm triển khai kịp thời, đồng bộ, khoa học và hiệu quả các nhiệm vụ của Bộ TT-TT và các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp liên quan được giao tại Chiến lược. Xác định rõ các công việc, phân công trách nhiệm thực hiện cụ thể; chủ động giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Các nhiệm vụ được xác định có trọng tâm, lộ trình thực hiện đảm bảo tính khả thi. Phân công trách nhiệm theo đúng chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị; đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, kịp thời giữa các đơn vị trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

trien-khai-chien-luoc-an-toan-an-ninh-mang-quoc-gia.png
Giám sát việc triển khai Chiến lược sẽ được thực hiện thường xuyên - Ảnh: Internet

Theo kế hoạch, Bộ TT-TT đặt mục tiêu đến năm 2025, duy trì thứ hạng về Chỉ số an toàn, an ninh mạng theo đánh giá của Liên minh Viễn thông quốc tế (25-30). Tỷ lệ người sử dụng Internet có cơ hội tiếp cận hoạt động nâng cao nhận thức, kỹ năng và công cụ bảo đảm an toàn, an ninh mạng đạt 80%.

Đến năm 2025, tốc độ tăng trưởng doanh thu thị trường an toàn thông tin mạng hàng năm đạt 20 - 30%. Tỷ lệ doanh thu sản xuất/nhập khẩu các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng đến năm 2025 đạt 70%.

Đến năm 2025, tỷ lệ làm chủ hệ sinh thái sản phẩm an toàn thông tin Việt Nam (23 nhóm sản phẩm) đạt 100%. Tỷ lệ hệ thống thông tin cấp độ 3, 4, 5 của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và địa phương được phân loại và thực hiện bảo vệ theo cấp độ đạt 100%.

Theo Bộ TT-TT, trong năm 2023, Bộ TT-TT sẽ xây dựng văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng, triển khai kế hoạch giai đoạn 2022 - 2025 và kế hoạch hàng năm, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về an toàn thông tin mạng trong năm 2023.

Bộ TT-TT (Cục An toàn thông tin) sẽ là đơn vị chủ trì; các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ là đơn vị phối hợp.

Để đạt được những mục tiêu đề ra, Bộ TT-TT lên kế hoạch tổ chức Hội nghị nhằm phổ biến, hướng dẫn cho các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức liên quan về nội dung Chiến lược; hướng dẫn các nhiệm vụ trọng tâm và phương thức triển khai; xác định các chỉ tiêu và đánh giá kết quả triển khai Chiến lược hàng năm.

Theo đó, Hội nghị sẽ được tổ chức trong quý 2.2023, và do Cục An toàn thông tin chủ trì.

Ngoài ra, Bộ TT-TT cũng xây dựng và hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương về bộ tiêu chí đánh giá kết quả triển khai Chiến lược. Trên cơ sở các mục tiêu, nhiệm vụ của Chiến lược, xây dựng bộ tiêu chí áp dụng với các bộ, ngành, địa phương để đánh giá kết quả triển khai Chiến lược hàng năm. Theo Bộ TT-TT, kết quả đánh giá cũng có thể phân loại, xếp hạng tình hình triển khai Chiến lược của các cơ quan.

Liên quan đến giám sát việc triển khai thực hiện Chiến lược, Bộ TT-TT sẽ tổ chức 5 đoàn công tác hướng dẫn, kiểm tra hoạt động triển khai Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia.

Bài liên quan
Điện toán đám mây đang tạo ra các mối đe dọa mới về an toàn, an ninh mạng
Một nghiên cứu công bố gần đây cho thấy gần 80% công ty tham gia khảo sát đã gặp vấn nạn rò rỉ dữ liệu, tấn công mạng trên đám mây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức đoàn công tác hướng dẫn, kiểm tra hoạt động triển khai Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia