Chiều 29.6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt một người phụ nữ cung cấp dịch vụ truyền dịch trái phép cho bệnh nhân tại một quán cà phê.
Thông tin Y học

Tổ chức truyền nước biển cho bệnh nhân trong... quán cà phê

Hồ Quang 29/06/2024 20:58

Chiều 29.6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt một người phụ nữ cung cấp dịch vụ truyền dịch trái phép cho bệnh nhân tại một quán cà phê.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, qua theo dõi thông tin, ngày 27.6, đơn vị này đã triển khai quy trình phản ứng nhanh phối hợp với Phòng Y tế quận 1, UBND phường và công an phường Tân Định, quận 1 tiến hành kiểm tra tại quán Café Gờ (số 133A Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM), phát hiện “dịch vụ truyền nước biển” trái phép.

to-chuc-truyen-nuoc-bien-cho-bneh-nhan-trong0quan-caphe-hinh-anh-1.png
Một góc của quán Café Gờ” (số 133A Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM) - Ảnh: PV

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận ở tầng 2 có nhiều khách ngồi uống cà phê, lẫn trong đó có 1 phụ nữ ngồi ghế và đang được truyền dịch, cụ thể là truyền 1 chai NaCl 0,9% 250ml có pha 1 ống vitamin nhóm B (Vincozyn 2ml), 1 ống Vitamin C 500mg/5ml, 1 ống Glucose 30% 5ml.

Người cung ứng “dịch vụ truyền nước biển” là bà V.K.P (32 tuổi). Đoàn kiểm tra còn ghi nhận trên bàn làm việc còn có túi sơ cấp cứu và máy đo huyết áp, ống nghe, nhiệt kế, ống lấy máu, bơm tiêm, dây truyền dịch, dịch truyền Natri Clorid 0,9%, Lactate Ringer, polymian kabi (vitamin) 500ml cùng nhiều loại thuốc tiêm, truyền như: vitamin C 500mg/5ml ống, tanganil 500mg/5ml, piracetam 12g/60ml, paracetamol kabi 1g/100ml, metronidazol 500mg/100ml, gentamycin 80 mg/2ml, adrenalin 1 mg/1ml 01 ống, hydrocortison 100 mg 01 ống,…

Theo giải trình của bà V.K.P, bà có học lớp sơ cấp y 1 năm tại Quân Đoàn 4 vào năm 2009, không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và mới truyền dịch tại nhà được 2 khách hàng trong tháng 6.2024 với giá tiền 350.000 đồng/người, tổng số tiền thu là 700.000 đồng.

Thanh tra Sở Y tế tiến hành lập biên bản xử phạt bà V.K.P với số tiền 80 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề và cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Thanh tra cũng yêu cầu bà P. ngưng ngay việc hành nghề khám bệnh, chữa bệnh cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Tổ công tác đặc biệt Sở Y tế còn phát hiện trang Facebook “Truyền nước biển tại nhà - Dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà TP.HCM” của Công ty TNHH Dịch vụ Chăm sóc Y tế VMEDI tại địa chỉ số 255/14 liên khu 4 – 5, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Tổ công tác đặc biệt đã tiến hành kiểm tra tại địa chỉ nêu trên, ghi nhận cơ sở có các biển hiệu “Công ty TNHH Dịch vụ Chăm sóc Y tế VMEDI, Cửa hàng thiết bị y tế gia đình, Cung cấp – cho thuê thiết bị y tế gia đình, Hợp đồng Dịch vụ Chăm sóc Y tế, Vmedi.com.vn”.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang đóng cửa, đoàn kiểm tra phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương yêu cầu chủ nhà mở cửa để kiểm tra. Tại đây, ông N.B.T - Giám đốc công ty xuất trình giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 25.12.2023, ngành nghề kinh doanh là bệnh viện, trạm y tế, phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa (trừ lưu trú bệnh nhân); bán buôn tổng hợp (bán buôn thiết bị vật tư y tế); bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh...

Ông T. cho biết từ tháng 10.2023 đến tháng 1.2024, ông đã thực hiện truyền dịch tại nhà cho khách hàng nhưng sau đó ông ngưng hoạt động. Đến tháng 3.2024, ông T. thành lập website “Vmedi.com.vn” để để kết nối với các bác sĩ, điều dưỡng tham gia cung ứng khi khách hàng có nhu cầu.

Hiện tại, trên website Vmedi.com.vn có hơn 40 tài khoản đăng ký tham gia, trong đó có 20 tài khoản (gồm các bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng) đã được duyệt tham gia hoạt động.

Bài liên quan
Công ty CP mỹ phẩm Phi Thanh Vân sẽ bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt
Chiều 2.1, TS.BS Bùi Minh Trạng - Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đơn vị này sẽ ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân (do diễn viên Phi Thanh Vân làm giám đốc) và yêu cầu thu hồi và tiêu hủy tất cả các sản phẩm được sản xuất tại TP không thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm; tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế quý 2 tăng vượt kỳ vọng, mục tiêu GDP tăng đến 6,5% năm nay có đạt?
Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, cho rằng có khả năng Việt Nam sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm 2024 trong khoảng 6 - 6,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức truyền nước biển cho bệnh nhân trong... quán cà phê