Chiều 16.5, tổ công tác của đoàn giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về các chương trình mục tiêu quốc gia đã có buổi làm việc với Bộ GD-ĐT.

Tổ công tác của Quốc hội đề nghị Bộ GD-ĐT phổ cập giáo dục tiểu học và THCS

Dạ Thảo - Ảnh: Thế Đại | 17/05/2023, 09:33

Chiều 16.5, tổ công tác của đoàn giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về các chương trình mục tiêu quốc gia đã có buổi làm việc với Bộ GD-ĐT.

Tại buổi họp, Bộ GD-ĐT báo cáo cho đến hết năm 2022 đã tiến hành kiểm tra và hoàn thành 100% theo kế hoạch việc thực hiện các nội dung, nhiệm vụ của bộ được giao chủ trì thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2022 tại 6 đơn vị. Kết quả thực hiện các tiêu chí thuộc chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 có 6.470 xã đạt tiêu chí trường học (chiếm 82,1%), 7.763 xã đạt tiêu chí giáo dục (đạt 94,5%).

phien-hop-lan-1-tong-ket-nq29-3813-43(1).jpg
Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn báo cáo tại buổi làm việc

Tổ công tác đề nghị Bộ GD-ĐT làm rõ thêm nội dung, cơ cấu báo cáo trong việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia, như đảm bảo cơ sở vật chất, hạ tầng các bậc học trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; các điều kiện để nâng cao chất lượng phát triển giáo dục ở nông thôn, chú trọng duy trì, nâng cao phổ cập mầm non ở trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, THCS, duy trì, củng cố chất lượng, nâng cao chất lượng viết chữ.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói rằng nhiệm vụ tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 là nhiệm vụ lớn, khó và đầy thách thức nên việc tham gia của các bộ ngành, cơ quan trung ương, trực tiếp là các thành viên Ban Chỉ đạo có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng.

Bộ trưởng Sơn cũng mong muốn các bộ ngành, cơ quan sẽ lưu tâm trong phối hợp với Bộ GD-ĐT và vào cuộc chủ động với từng nội dung, nhiệm vụ liên quan tới các cơ quan, đơn vị. Bộ trưởng cũng đã có những chỉ đạo cụ thể liên quan đến thời gian, tiến độ thực hiện các nhiệm vụ; ban hành công văn hướng dẫn các địa phương; xây dựng hoàn thiện dự thảo báo cáo tổng kết, dự thảo đề án cho giai đoạn tiếp theo; kế hoạch khảo sát…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ công tác của Quốc hội đề nghị Bộ GD-ĐT phổ cập giáo dục tiểu học và THCS