Chiều 21.8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch những ngày tới.

TP.HCM: Dừng giao hàng tại TP.Thủ Đức và 7 quận, huyện từ 0h ngày 23.8

Tú Viên | 21/08/2021, 16:15

Chiều 21.8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch những ngày tới.

Buổi họp báo diễn ra trong bối cảnh TP.HCM chuẩn bị áp dụng các biện pháp nâng cao công tác phòng, chống dịch từ 0h ngày 23.8.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 23.8 đến 6.9, các nhóm người được phép ra đường vẫn thực hiện theo công văn 2718 ngày 15.8 của UBND thành phố, bắt buộc có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định. Riêng lực lượng giao hàng dùng ứng dụng công nghệ (shipper) tạm ngưng hoạt động tại TP.Thủ Đức và các quận, huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn.

Tất cả cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của TP.HCM và Trung ương đóng trên địa bàn thành phố phải thực hiện phương án "3 tại chỗ" hoặc "một cung đường, 2 điểm đến" (tối đa 1/4 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị) và phải có mặt tại cơ quan, đơn vị trước 0h ngày 23.8.

Đối với các quận huyện còn lại, shipper chỉ hoạt động trong quận, không chạy liên quận, phải có dấu hiệu nhận diện riêng theo quy định tại Công văn số 2491 ngày 26.7 của UBND thành phố.

Các nhóm được cấp giấy đi đường gồm: thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch; xử lý hạ tầng kỹ thuật; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị: không quá 10% trên tổng số. Các trường hợp đặc biệt do thủ trưởng các cơ quan tự chịu trách nhiệm cấp giấy và có báo cáo Công an thành phố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Dừng giao hàng tại TP.Thủ Đức và 7 quận, huyện từ 0h ngày 23.8