Sáng 30.6, tại lễ viếng các chiến sĩ hy sinh trên máy bay CASA-212, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: "Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân ta mãi mãi ghi công sự hy sinh cao cả của các đồng chí vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc"

Tổ quốc và nhân dân mãi mãi ghi công sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ

Trí Lâm | 30/06/2016, 10:29

Sáng 30.6, tại lễ viếng các chiến sĩ hy sinh trên máy bay CASA-212, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: "Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân ta mãi mãi ghi công sự hy sinh cao cả của các đồng chí vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc"

Sáng nay30.6, tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) đã diễn ra lễ viếng và truy điệu 9 quân nhân trên máy bay CASA-212 hy sinh khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

Theo thông tin từ Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Lữ đoàn không quân 918 và gia đình, lễ viếng kéo dài từ 7 giờđến 10 giờ.Lễ truy điệu được tổ chức từ 10 giờđến 11 giờ, đưa tang vào hồi 11 giơcùng ngày. Hỏa táng tại Đài hóathân Hoàn vũ(Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội).

Mặc dù trời đổ mưa lớn nhưng ngay từ sáng sớm, người dân đã tập trung đông đảo trước nhà tang lễ để viếng 9 quân nhân hy sinh do tai nạn máy bay.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, từ sáng sớm, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùngBộ trưởng Quốc phòng, đại tướng Ngô Xuân Lịch dẫn đầuđoàn Quân ủy trung ương vào viếng tang. Tiếp nối là đoàn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.Ngoài ra, các cựu lãnh đạo nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Trần Đức Lương cũng gửi vòng hoa đến viếng các quân nhân.

Trong sổ tang, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viết: "Vô cùng thương tiếc các đồng chí cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Lữ đoàn không quân 918, Quân chủng Phòng không - Không quân trong khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, không may máy bay gặp sự cố xảy ra tai nạn đã anh dũng hy sinh. Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân ta mãi mãi ghi công sự hy sinh cao cả của các đồng chí vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xin gửi tới các gia đình và đơn vị có quân nhân hy sinh lời thăm hỏi ân cần và lời chia buồn sâu sắc nhất".

Chủ tịch nước Trần Đại Quang viết trong sổ tang: "Vô cùng thương tiếc những người con trung hiếu của Quân chủng Phòng không - Không quân đã hy sinh vì đất nước và đồng đội. Sự hy sinh của các đồng chí hôm nay, cùng với máu đào của những người lính năm xưa trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc giành độc lập, tự do cho dân tộc, càng làm tươi thắm thêm màu cờ của Tổ quốc. Xin gửi tới các đồng chí nghĩa tình của đồng đội, của nhân dân, thể hiện lòng tri ân sâu sắc nhất. Mong các đồng chí yên giấc ngàn thu. Xin chia buồn sâu sắc với thân nhân, gia đình các đồng chí về sự mất mát to lớn không gì bù đắp được".

Tiếp sau đó, đoàn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào tiến hành lễ viếng. Thủ tướng ghi trong sổ tang: “Vô cùng thương tiếc và vĩnh biệt 9 đồng chí sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp Lữ đoàn không quân 918, Quân chủng Phòng không – Không quân đã anh dũng hy sinh trong quá trình tìm kiếm cứu nạn”.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh: “Sự hy sinh anh dũng của các đồng chí tô thắm thêm truyền thống vẻ vang, anh hùng, thấm đẫm tình đồng đội của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tổ quốc và nhân dân đời đời ghi nhớ công ơn của các đồng chí”.

Sau đó, đoàn lãnh đạo Quốc hội do Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu tiếp nối dòng người vào viếng.

Tiếp đến là đoàn viếng từ Bộ Công an, Bộ LĐ-TB-XH; Thành ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ VN TP.Hà Nội; Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn; Bộ Y tế; Bộ Tổng tham mưu QĐND VN; Tổng liên đoàn Lao động VN; Tổng cục Chính trị QĐND VN; Bộ Nông nghiệp -Phát triển Nông thôn; Đảng ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển VN...

Sau đây là một số hình ảnh tại lễ tang:

Trí Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
36 phút trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ quốc và nhân dân mãi mãi ghi công sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ