Sau trận hoà đầy tiếc nuối trước U.19 Thái Lan ở ngày ra quân, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thắng đậm U.19 Philippines ở lượt trận tiếp theo tại Giải vô địch U.19 Đông Nam Á

Toàn cảnh chiến thắng 'huỷ diệt' của U.19 Việt Nam trước U.19 Philippines

Anh Đoàn | 03/07/2018, 21:38

Sau trận hoà đầy tiếc nuối trước U.19 Thái Lan ở ngày ra quân, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thắng đậm U.19 Philippines ở lượt trận tiếp theo tại Giải vô địch U.19 Đông Nam Á

Hoà 0-0 ở trận mở màn trước U.19 Thái Lan đã đưa binh đoàn của HLV Hoàng Anh Tuấn vào thế buộc phải thắng đối thủ U.19 Philippines trong ngày thi đấu thứ hai.


Trước một đối thủ không được đánh giá cao, ông thầy người Khánh Hoà đã quyết định tung ra sân với một đội hình có đến 8 sự thay đổi so với trận đấu đầu tiên.
Sựthay đổi này không những mang lại một sức sống mới cho U.19 VN mà nó còn giúp đội bóng trẻ Sao vàng có một chiến thắng đậm. Trong cuộc tranh tài trước đó với U.19 Thái Lan, dùU.19 Việt Nam chiếm nhiều ưu thế nhưng không sao chuyển hoá thành bàn thắng bởi sự vụng về đến kinh ngạc của hàng công.

Rõ ràng, ông Tuấn đã không hài lòng với các học trò khi phát biểu: “Trong trận đấu với U.19 Thái Lan,chúng tôi đã kiểm soát thế trận và tạo ra được rất nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ đều không ghi được bàn thắng nào. Đó là điều mà tôi không thể hài lòng. Những sai số trong dứt điểm cũng là điều mà U.19 VN cần phải sửa chữa để phục vụ cho trận đấu tới, trận đấu mà chúng tôi chỉ có 1 con đường, đó là giành chiến thắng”.

Lời tuyên bố của nhà cầm quân người Khánh Hoà đã khiến các cầu thủ của ông sau đó chiến đấu với 100% sức lực của mình và giành chiến thắng đến 5-0. Tiền đạo Lê Văn Nam có 2 lần lập công, Minh Bình, Hồng Sơn và Duy Kiên là 3 cầu thủ ghi các bàn thắng còn lại.

Tuy giành chiến thắng đậm trước U.19 Philippines nhưng đội bóng trẻ VN không phải là không có yếu điểm. Chỉ phút sơ sẩy đã khiến U.19 Việt Nam suýt phải trả giá khi đối phương phản công. Rất may là pha phạm Y E Li Ni E đã sửa sai giúp đồng đội với cú cản phá thành công trên chấm phạt đền sau pha đốn ngã cầu thủ đối phương trong vòng cấm của một cầu thủ phòng ngự.
Sống sót sau tình huống thót tim, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục triển khai thế trận tấn công, và họ đã được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Lê Văn Nam.
Bước sang hiệp hai, mọi chuyện còn diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều cho U.19 Việt Nam. Bàn thắng thứ hai của Văn Nam cùng cú đúp của Lê Minh Bình xen giữa bởi pha lập công của Nguyễn Hữu Thắng đã giúp đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn khép lại trận đấu với chiến thắng đầy áp đảo.
Chiến thắng này cũng đã giúp U.19 Việt Nam leo lên đầu bảng A khi có cùng bốn điểm với U.19 Thái Lan nhưng hơn về hiệu số. Bởi ở trận đấu còn lại, đội bóng trẻ xứ Chùa vàng đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước U.19 Lào. Tuy nhiên, nhiều khả năng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ mất ngôi đầu bảng vào tay của U.19 Indonesia, bởi đội chủ nhà chỉ phải gặp U.19 Singapore trong trận đấu muộn vào chiều thứ ba.

“Chúng tôi đã làm được những gì cần phải làm. Đây kết quả tốt, tuy nhiên cầu thủ vẫn mắc những sai lầm và cần tiếp tục phải sửa chữa. U.19 VN tôn trọng mọi đối thủ và việc cố gắng để ghi được nhiều bàn thắng vào lưới Philippines cũng chính là sự tôn trọng với đội bạn".
"Thái Lan và Philippines có nhiều khác biệt. Trận hòa trước Thái Lan đã mang lại cho chúng tôi nhiều bài học. Các cầu thủ đã rút kinh nghiệm để có được chiến thắng 5-0 ngày hôm nay. Sự thay đổi về nhân sự sẽ khác nhau với mỗi đối thủ. Điều quan trọng là sau mỗi trận đấu các cầu thủ cần phải cho thấy sự tiến bộ. 3 điểm là mục tiêu đã đạt được nhưng tôi cần nhiều bàn thắng hơn nữa”, ông Tuấn chia sẻ.

Anh Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh chiến thắng 'huỷ diệt' của U.19 Việt Nam trước U.19 Philippines