Một trận đấu cân bằng giữa hai đội bóng châu Âu. Cả HLV hai đội đều tin rằng trận đấu sẽ phải kéo dài, thậm chí là họ tính trước phương án đá luân lưu để phân thắng bại.

Phân tích kèo Thụy Điển – Thụy Sỹ: Dễ phải đấu súng

Anh Tú | 03/07/2018, 11:14

Một trận đấu cân bằng giữa hai đội bóng châu Âu. Cả HLV hai đội đều tin rằng trận đấu sẽ phải kéo dài, thậm chí là họ tính trước phương án đá luân lưu để phân thắng bại.

Trong 8 cặp vòng 1/8 thì hầu hết các đội nhất bảng được đánh giá là cửa trên so với các đội nhì bảng và cho đến lúc này thì chỉ duy nhất Nga là đội nhì bảng giành quyền đi tiếp. Nhưng riêng cặp Thụy Điển – Thụy Sỹ thì nhà cái lại đánh giá cân bằng, thậm chí đội nhì bảng E Thụy Sỹ còn được đánh giá nhỉnh hơn một chút so với đội nhất bảng F Thụy Điển.

Sở dĩ Thụy Sỹ nhận được sự nể trọng là do ở vòng bảng, họ không thua trận nào. Trong các trận đấu, Thụy Sỹ đều thể hiện được sự chắc chắn, hiệu quả đến mức Brazil cũng không thể vượt qua họ. Ngoài ra, đội bóng Trung Âu còn tỏ ra rất cứng cỏi khi đá ở các giải lớn gần đây. Tại World Cup 2014, Thụy Sỹ đã hòa Argentina ở vòng 1/8 và chỉ thua khi đá luân lưu. Tại Euro 2016 vừa qua, Thụy Sỹ cũng chỉ thua Ba Lan ở vòng 1/8 sau loạt đấu súng.

Còn Thụy Điển, tuy giành được ngôi nhất bảng nhưng họ không thật sự mang lại sự yên tâm cho người hâm mộ. Thụy Điển là đội đầu bảng hiếm hoi(cùng Colombia)tại World Cup 2018 từng bại trận thật sựở vòng bảng. Và nếu mổ xẻ kỹvòng bảng thì Thụy Điển chỉ có duy nhất hiệp 2 trong trận Mexico là chơi tốt còn phần lớn thời gian không tạo ấn tượng. So với Thụy Sỹ thì Thụy Điển không có những ngôi sao tạo đột biến tốt, đặc biệt là sau khi Ibrahimovic giã từ đội tuyển.

Trong kèo đồng banh thì Thụy Sỹ đáng tin hơn nhưng tinh thần chủ đạo của trận đấu này vẫn là sự cân bằng khi hai bên quá hiểu về nhau. Xét về lịch sử, trong 27 lần gặp nhau, mỗi đội thắng 10 trận và 7 trận bất phân thắng bại. Xét về lối chơi, cả hai đội đều không phải là những đội thiên về chơi tấn công nên trận đấu này hứa hẹn sẽ không hấp dẫn bùng nổ. Kèo tài – xỉu 2 trái có lẽ là hơi cao cho dù trong 6 trận vòng 1/8 vừa qua, tổng số bàn thắng mỗi trận đều từ 2 trở lên.

HLV Vladimir Petkovic của Thụy Sỹ không mong có được thắng lợi kiểu chớp nhoáng mà tin rằng phải đến hiệp 2 mới tạo được sự khác biệt. Tại giải này, 4/5 số bàn thắng mà Thụy Sỹ có được là sau giờ nghỉ.

Trong khi đó, HLV Janne Andersson còn tỏ ra lo xa hơn khi cho biết vào lúc này ông đã tính trước đến việc đá luân lưu và sẽ có phương án chọn ai trong tình huống phải đấu súng. Trong một số giải gần đây, Thụy Điển liên tiếp phải dừng bước ở vòng bảng nhưng khi vào đá ở vòng đấu loại trực tiếp, đội bóng Bắc Âu chơi rất tốt. Lần gần nhất đá knock-out ở World Cup 2002, Thụy Điển chỉ thua Senegal khi đá hiệp phụ còn lần gần nhất ở Euro là thua luân lưu trướcHà Lan năm 2004.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân tích kèo Thụy Điển – Thụy Sỹ: Dễ phải đấu súng