CLB TP.HCM I đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2017 Quốc gia khi vượt qua chủ nhà Phong Phú Hà Nam ở loạt sút luân lưu 11m.

Toàn cảnh CLB TP.HCM I lần thứ 7 nâng cao cúp vàng giải VĐGQ

Nguyên Huy | 04/12/2017, 10:45

CLB TP.HCM I đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2017 Quốc gia khi vượt qua chủ nhà Phong Phú Hà Nam ở loạt sút luân lưu 11m.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hoà nhau 1-1 và quân đoàn của HLV Kim Chi đã giành chiến thắng 4-3 trên chấm phạt đền đầy may rủi. Đây là chức vô địch lần thứ ba liên tiếp của đội bóng nữ đất Sài thành.

Chủ nhà có bàn thắng trước từ pha lập công của Vũ Thị Thúy ở phút 20 sau một pha đánh trung lộ, tiền vệ này có bóng và dẫn thẳng vào vòng cấm.

Cú sút bóng bổng vào góc chết sau đó đã khiến thủ thành tuyển quốc gia Kiều Chinh đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Phong Phú Hà Nam có bàn dẫn trước 1-0.

Phong Phú Hà Nam đã có pha ăn mừng bàn thắng ở phút 20 của trân đấu. Ảnh Tuấn Tú

Thế nhưng, tỷ số này đã không được duy trì lâu khi các cầu thủ nữ của TP.HCM I gia tăng sức ép và tổ chức nhiều cuộc tấn công về phía khung thành chủ nhà.

Và không phải đợi lâu, bàn thắng đã đến với binh đoàn của HLV Kim Chi. Phút 24, từ một pha dàn xếp chồng biên, bóng được Bảo Châu lật cánh vào vòng cấm.

Tuyển thủ quốc gia, hậu vệ Hồng Nhung bật cao giải vây làm bóng đổi hướng đi luôn vào lưới thủ thành Hải Yến trong sự ngỡ ngàng của hàng hậu vệ Phong Phú Hà Nam.

Đội bóng nữ chủ nhà với quyết tâm giành cúp vàng lần đầu tiên sau đó đã tổ chức nhiều đợt tấn công. Tuy nhiên, ghi bàn cũng là khâu mà HLV Nguyễn Thế Cường lo lắng nhất ở các học trò của mình.

Phong Phú Hà Nam quá vô duyên ở khâu ghi bàn trong trận đấu này dù họ sở hữu những tuyển thủ quốc gia. Ảnh Tuấn Tú

Họ sở hữu những tiền đạo của tuyển nữ QG có tốc độ và thể lực tốt như Nguyễn Thị Nguyệt, Thanh Hương nhưng cả hai vẫn đang quá phung phí nhiều cơ hội ăn bàn trông thấy.

Đến thời điểm này, Nguyễn Thị Nguyệt đang là chân sút tốt nhất với 7 bàn nhưng tuyển thủ QG này chỉ là xuyên thủng lưới được những đội bóng yếu.

Một tiền vệ khác cũng rất được kỳ vọng ở khâu săn bàn là Tuyết Dung lại không chơi bùng nổ như trước. 24 bàn thắng sau 15 trận đấu không phải là con số thống kê đáng để Phong Phú Hà Nam tự tin có thể xuyên phá được hàng thủ rất vững chãi với 9 trận liên tiếp không thủng lưới của TP.HCM I.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội phải phân định thắng bại trên chấm 11m. HLV Nguyễn Thế Cường đã ra một quyết định táo bạo là thay đổi thủ môn Hải Yến bằng Lại Thị Tuyết nhằm tận dụng khả năng bắt 11m tốt của thủ môn số một này.

TP.HCM I đã gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn Hải Yến sau bàn thua. Ảnh Tuấn Tú

Còn nhớ, ởbán kết vừa qua, thủ thành này dù gặp chấn thương đã có hai pha cản phá thành công ở loạt sút 11m để giúp Phong Phú Hà Nam giành chiến thắng trước Hà Nội I.

Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu này, may mắn đã không đứng về phía Phong Phú Hà Nam khi thủ môn Lại Thị Tuyết không cản phá được cú sút nào trong số 4 lượt sút của TP.HCM I.

Không chỉ vậy, Phong Phú Hà Nam còn đá hỏng trong hai lượt sút quyết định. Đó là các lượt sút của Bùi Thị Như sút bật cột dọc và Đỗ Thị Nguyên sút ra ngoài.

TP.HCM I ăn mừng chiến thắng. Đây là lần thứ 3 liên tiếp trong 7 lần họ vô địch. Ảnh Tuấn Tú

Thất thủ trên chấm luân lưu, binh đoàn của HLV Thế Cường đành ngậm ngùi nhìn các cầu thủ nữ TP.HCM I ăn mừng ngay trên sân nhà của mình.

TP.HCM I vô địch rất xứng đáng. Các học trò của HLV Kim Chi đã chơi rất ấn tượng tại giải đấu năm nay. Họ có trong tay kỷ lục 13 trận thắng liên tiếp trong đó có chuỗi 9 trận liền không thủng lưới. Đây là chức vô địch thứ ba liên tiếp của TP.HCM I và đồng thời cũng là chiếc cúp thứ 7 của đội.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh CLB TP.HCM I lần thứ 7 nâng cao cúp vàng giải VĐGQ