Theo bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng, bệnh viện Da liễu TP. HCM, tóc rất mẫn cảm nên cần ngừa bệnh cho tóc, tạo môi trường sạch và cung cấp dinh dưỡng cho để tóc phát triển khỏe đẹp.

Tóc cũng cần ăn, sống và được chiều chuộng

22/01/2014, 14:00

Theo bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng, bệnh viện Da liễu TP. HCM, tóc rất mẫn cảm nên cần ngừa bệnh cho tóc, tạo môi trường sạch và cung cấp dinh dưỡng cho để tóc phát triển khỏe đẹp.

Nuôi tóc
Chải đầu theo chiều mọc của sợi tóc giúp tóc không bị gãy. Dinh dưỡng cân đối, đầy đủ và ngay cả tinh thần sảng khoái cũng giúp tóc khỏe mạnh. Khẩu phần cần đủ chất kẽm, vitamin B giúp tóc mọc đủ, dày và chắc khỏe, không bị thưa và sợi mảnh.
Phòng bệnh cho tóc

Tóc cũng mẫn cảm như da, cũng dễ lây nhiễm bệnh. Vì vậy, không nên dùng chung kéo, lược, khăn gội đầu. Các tiệm làm tóc cần có nhiều bộ dụng cụ để luân phiên tẩy trùng, như rửa bằng nước sôi, hấp bằng Sterilisateur giúp diệt vi trùng. Khăn choàng áo, khăn mặt nên hấp, giặt thường xuyên, nơi phơi phải tránh bụi, vì bụi trong không khí có thể chứa vi trùng gây bệnh cho tóc.

Giữ sạch môi trường sống cho tóc

Chọn dầu gội có chứa chất surfactant trong thành phần để gội sạch bụi, chất nhờn ở tóc và da.

Một điều ít người nghĩ đến, đó là tóc mang điện tích âm, “hút” nhiều bụi. Vì vậy, nên dùng chất điều hòa tóc (conditioner) mang điện tích dương, nó làm sợi tóc xẹp xuống sau đó, mượt hơn, không rối, dễ chải. Những dầu gội trong thành phần có collagen, acid amin, panthenol, pro-vitamin B5 cũng giúp tăng độ ẩm, tạo điều kiện để tóc khỏe mạnh.

Mai Tân ghi
Ảnh minh họa (T.L)
Bài liên quan
TP.HCM: Phát hiện cơ sở làm tóc, chăm sóc da cung cấp dịch vụ y tế phản cảm
Dù chỉ là cơ sở làm tóc, chăm sóc da nhưng Ulsan Korea Beauty Academy & Spa đã tổ chức cung cấp các dịch vụ y tế có nội dung phản cảm, dễ biến tướng như: “cậu bé Nga-VIP”, “cắt dây thắng”, “cấy chỉ cảm xúc”, “săn tinh hoàn”…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
một giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tóc cũng cần ăn, sống và được chiều chuộng