Thạc sĩ, bác sĩ Hoàng Thị  Diễm Thúy, phó khoa thận nội tiết, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM, cho biết  theo một nghiên cứu mới nhất của các nhà dịch tễ học trên thế giới, cứ khoảng 40 năm độ tuổi dậy thì sẽ giảm đi 1 tuổi.

Trong tương lai, người ta dậy thì lúc 7 tuổi

16/01/2014, 08:30

Thạc sĩ, bác sĩ Hoàng Thị  Diễm Thúy, phó khoa thận nội tiết, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM, cho biết  theo một nghiên cứu mới nhất của các nhà dịch tễ học trên thế giới, cứ khoảng 40 năm độ tuổi dậy thì sẽ giảm đi 1 tuổi.

>> Bối rối khi trẻ lớp 4 viết thư tình, nhắn tin tình cảm
>> "Trẻ 10 tuổi biết yêu thì hãy khuyến khích trẻ yêu"
Trong 20 năm trở lại đây cứ thế hệ mẹ sang thế hệ con, độ tuổi dậy thì giảm 6 tháng, đến thế hệ cháu độ tuổi dậy thì giảm xuống 1 tuổi.
Cũng theo bác sĩ Thúy, độ tuổi dậy thì hiện nay là 9 hoặc 10 tuổi. Như vậy, theo suy luận, những người thuộc thế hệ cháu của thế hệ này sẽ giảm xuống còn 8 tuổi và sau 1 đến 2 thế kỷ nữa nhiều khả năng độ tuổi dậy thì chỉ còn 5 hoặc 7 tuổi.
“Chẳng hạn một người nào đó dậy thì 10 tuổi, thì đời cháu của họ sẽ giảm xuống còn 9 tuổi và cứ dần dần độ tuổi dậy thì này sẽ giảm dần qua các thế hệ”, bác sĩ Thúy đưa giải thích.
Bác sĩ Thúy cho biết, trẻ dậy thì sớm sẽ làm mất đi chiều cao, nếu trẻ dậy thì sớm có thể làm mất từ 10 đến 15cm chiều cao so với chiều cao thực như dự đoán của trẻ đó. Bên cạnh đó, trẻ dậy thì sớm dễ dẫn đến tình trạng lạm dụng tình dục, vì trẻ hiểu biết quá sớm, nhưng trong con người của trẻ vẫn là một đứa con nít mà thể chất thì phát triển như một người lớn.
Theo bác sĩ Thúy, hiện nay có nhiều trẻ quan tâm đến giới tính, đến người khác giới, thậm chí có cảm giác yêu và nhớ người khác giới nhưng điều đó chưa phải dậy thì. Vì hiện nay do sự phát triển của xã hội, do tác động của những nguồn văn hóa, phim ảnh, sách báo nhiều trẻ chưa dậy thì vẫn có những biểu hiện trên.
“Muốn biết một đứa trẻ đã dậy thì chưa phải khám tổng quát nội tiết, đánh giá những thực thể xem những cơ quan thể chất phát triển chưa mới biết chính sát”, bác sĩ Thúy nói.
Hồ Quang
Ảnh bìa minh họa (T.L)
  • "Trẻ 10 tuổi biết yêu thì hãy khuyến khích trẻ yêu"
  • Bối rối khi trẻ lớp 4 viết thư tình, nhắn tin tình cảm
  • Con gái dậy thì tránh đồ ăn béo để ngừa ung thư vú
  • Khẩu phần cho tuổi dậy thì
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
17 phút trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trong tương lai, người ta dậy thì lúc 7 tuổi