Phát ngôn của nhà thiết kế hàng đầu thế giới đang gây ra nhiều tranh cãi.

Tom Ford: 'Đàn ông ngủ với đàn ông không có nghĩa là đồng tính'

Chí Thiện | 11/09/2017, 20:33

Phát ngôn của nhà thiết kế hàng đầu thế giới đang gây ra nhiều tranh cãi.

Mới đây, Tom Fordđã trả lời phỏng vấn trên tờ Telegraph của Anh. Ông nói: "Điều tuyệt vời nhất về thế hệ này chính là họ đang lớn lên trong một nền văn hóamà bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Một người đàn ông sơn móng tay? Chẳng nói lên điều gì cả. Bạn là đàn ông và quan hệ tình dục với một người đàn ông khác cũngkhông có nghĩa bạnlà đồng tính".

Phát ngôn của Tom Ford đã gây ra tranh cãi trong cộng đồng LGBT. Nhiều người ủng hộ lập luận của ông và cho rằng cần phân biệt rõ giữa xu hướng tính dục và hành vi tình dục. Theo đó, quan hệ tình dục với người cùng giới không đồng nghĩa với việc một ngườilà đồng tính.

Tuy nhiên, không ít người thì khẳng định nếu một người đàn ông quan hệ tình dục cùnggiới quá nhiều lần thì họ chính là người song tính.

Theo một cuộc khảo sát được đăng tải trên tạp chí Attitude vào năm 2016, khoảng 2,3% đàn ông dị tính từng có những trải nghiệm tình dục với người cùng giới (qua đường miệng, hậu môn).

Từ trước đến nay, Tom Ford khá nổi tiếng với những phát ngôn liên quan đến chủ đềđịnh chuẩn về giới trong xã hội đương đại. Đầu tháng này, nhân dịp ra mắt chainước hoa mới mang tên Fucking Fabulous, ông đã cho biết mình rất ghét từ "nam tính".

Một thiết kế trong bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của Tom Ford

"Tôi ghét cái từ đó. Nếu như bạn thích một mùi thơm nàođó thì tại sao lại không thể xịt nó lên người?", Tom Ford nói.

"Đàn ông luôn quan tâm đến vẻ ngoài của mình giống như phụ nữ vậy. Thế nhưng xã hội của chúng ta thì không ủng hộ điều này. Quay ngược lại quá khứ vào thế kỷ 18, rất nhiều người đàn ông đã đi quanh với đôi giày cao gót đỏ chót, mặc đồ ren, mặt bôi phấn và sử dụng đủ thứ mỹ phẩm làm đẹp. Từng có những khoảng thời gian mà đàn ông có thể bộc lộ bản ngã của mìnhmà không hề lo lắng đếnchuyện làm tổn thương đến sự 'nam tính' của họ", ông nói thêm.

Sinh năm 1961, Tom Ford là một trong những nhà thiết kế thời trang thành công nhất thế giới với khối tài sản cá nhân lên đến 200 triệu USD. Ông từng đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo choGucciYves Saint Laurent cho đến khi mở công tyriêng vào năm 2006.

Tom Ford và Richard Buckley

Đặc biệt, Tom Ford còn là một đạo diễn tài năng. Bộ phim đầu taycủa ông, A Single Man,đã lọt vào danh sách đề cửphim hay nhất tại lễ trao giải Oscar 2010. Một tác phẩm khác là Nocturnal Animals cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn.

Tom Ford là một người đồng tính công khai. Mối quan hệ tình cảm giữa ông và người bạn traiRichard Buckley đã kéo dài hơn 3 thập kỷ. Cặp đôi này kết hôn vào năm 2014.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tom Ford: 'Đàn ông ngủ với đàn ông không có nghĩa là đồng tính'