Thành công của CC1 hôm nay được xây dựng nên bởi các thành viên trong Tổng công ty - những con người giàu trí tuệ, đầy bản lĩnh và luôn nỗ lực phát huy hết tinh hoa của mình vì sự lớn mạnh của “mái nhà chung” CC1.

Tổng công ty Xây dựng số 1 - CC1: Từ nhà thầu phụ thành tổng thầu, nhà đầu tư

08/11/2018, 13:55

Thành công của CC1 hôm nay được xây dựng nên bởi các thành viên trong Tổng công ty - những con người giàu trí tuệ, đầy bản lĩnh và luôn nỗ lực phát huy hết tinh hoa của mình vì sự lớn mạnh của “mái nhà chung” CC1.

Khu đô thị Hạnh Phúc ở Bình Chánh (2008-2016)

Qua chặng đường gần 40 năm không ngừng tập trung đầu tư vào những dự án xã hội, dự án trọng điểm trên cả nước, đến nay Tổng công ty Xây dựng Số 1 - CTCP (CC1) đã trở thành tập đoàn xây dựng đa ngành nghề vào hàng uy tín tại Việt Nam, sẵn sàng thực hiện những dự án quốc tế.

Thành công của CC1 hôm nay được xây dựng nên bởi các thành viên trong Tổng công ty - những con người giàu trí tuệ, đầy bản lĩnh và luôn nỗ lực phát huy hết tinh hoa của mình vì sự lớn mạnh của “mái nhà chung” CC1.

Trở thành thương hiệu lớn từ những công trình trọng điểm

Kể từ khi đi vào hoạt động, bắt nhịp nhanh với công cuộc đổi mới, CC1 đã tham gia đầu tư nhiều dự án trọng điểm trên cả nước, góp phần xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng quốc gia theo hướng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công cuộc công nghiệp hoá - hiện đại hoá.

Không những vậy, với tôn chỉ hoạt động "Tập trung đầu tư những dự án xã hội cần chứ không phải những dự án mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bản thân doanh nghiệp", các dự án của CC1 còn phát triển theo định hướng của Chính phủ là tập trung nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, đánh thức và khai thác hiệu quả tiềm năng các vùng kinh tế còn khó khăn.

Nói về sự lớn mạnh vượt bậc của CC1, Tổng giám đốc CC1 Lê Hữu Việt Đức nói với niềm tự hào: "Nếu những ngày đầu thành lập, CC1 chỉ là một nhà thầu đi làm thuê, làm thầu phụ cho các tập đoàn nước ngoài thì đến nay chúng tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều với đầy đủ bản lĩnh, trình độ, năng lực, kỹ thuật công nghệ cũng như tài chính để có thể tham gia trong nhiều lĩnh vực xây dựng theo nhiều hình thức khác nhau như tổng thầu chìa khóa trao tay; tổng thầu EPC; nhà đầu tư BT, BOT, BOO và PPP”.

Trụ sở chính của CC1

Xác định "Uy tín - Chất lượng - Hiệu quả" là 3vyếu tố hàng đầu quyết định sự thành công của doanh nghiệp, chính vì vậy trước khi triển khai thi công một công trình bất kỳ, CC1 đều lập biện pháp thi công cụ thể; đồng thời quan tâm chỉ đạo sát sao và kiểm tra nghiêm ngặt chất lượng công trình, đảm bảo thi công công trình đúng qui trình qui phạm kỹ thuật, đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn lao động cao.

Trong đó có thể kể đến những dự án điển hình góp phần đưa tên tuổi CC1 trở thành thương hiệu lớn trong lĩnh vực xây lắp trên toàn lãnh thổ Việt Nam như: nhà máy thủy điện Trị An, nhà máy xi măng Sao Mai (nay là Holcim), nhà máy xi măng Hà Tiên 1, Hà Tiên 2, tổ hợp nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ, nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 1, nhà máy nhiệt điện Ô Môn, khách sạn Sheraton Sài Gòn, trung tâm thương mại Diamond Plaza, cầu Thủ Thiêm, cầu Văn Thánh 2, nhà máy nước Sông Sài Gòn giai đoạn 1, nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM…

Việc hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng yêu cầu về kỹ mỹ thuật trong hàng loạt công trình lớn và trọng điểm của quốc gia, của TP.HCM và các tỉnh trong những năm qua đã giúp CC1 khẳng định được uy tín và thương hiệu của mình, tạo niềm tin tuyệt đối cho các khách hàng và chủ đầu tư.

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 (2010-2013)

Đặc biệt thông qua các kỹ năng về công nghệ, sự hiểu biết trong các bước chuẩn bị một dự án đầu tư xây dựng và với năng lực thực có, CC1 có thể tiên đoán được các tình huống khó khăn thường gặp trong quá trình thi công dự án nhằm đưa ra những giải pháp tối ưu để đáp ứng tất cả các nguyện vọng của khách hàng và các chủ đầu tư khó tính nhất.

Nhờ đó, hầu hết những công trình CC1 đã tham gia đều được đánh giá là những công trình có chất lượng cao và nhiều công trình trong số đó đã được vinh dự nhận giải "Cúp vàng công trình chất lượng cao" do Bộ Xây Dựng trao tặng.

Ngoài vai trò là nhà thầu thi công trong các dự án xây lắp, CC1 còn là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn như: nhà máy thủy điện Đắk R tih 144MW tại tỉnh Đắk Nông; dự án B.O.T cầu Đồng Nai mới; dự án khu dân cư Hạnh Phúc (43ha) tại khu đô thị Nam TP.HCM; cao ốc phức hợp Sailing Tower và nhiều dự án quan trọng khác trên khắp các vùng miền trong cả nước.

Không khuất phục trước khó khăn - Nét đẹp văn hoá của CC1

Trong hành trình gần 40 năm phát triển và đổi mới, bên cạnh những thuận lợi có được, hoạt động của CC1 cũng vấp phải không ít khó khăn, thách thức do ảnh hưởng suy thoái kinh tế nói chung và ngành xây dựng - bất động sản nói riêng. Tuy nhiên gian nan cũng chính là "lửa" góp phần thẩm định và khẳng định "chất vàng" của CC1. Ý chí quật cường, tinh thần đoàn kết cao độ từ ban lãnh đạo đến toàn thể CBCNV, không khuất phục trước khó khăn cũng chính là một nét đẹp góp phần dựng xây nên văn hóa CC1 ngay từ những ngày đầu thành lập cho đến nay.

Ngoài ra, văn hóa CC1 còn được thể hiện đặc biệt rõ nét ngay trong tiêu chí hoạt động: "Lấy con người làm trung tâm, luôn đặt quyền và lợi ích của người lao động lên hàng đầu" cùng chiến lược phát triển nguồn nhân lực, thu hút nhân tài được hoạch định kỹ lượng.

Nhà máy Thủy điện Đăk R tih (2007-2011)

Với tâm niệm "Con người là nguồn lực quý giá của CC1", chính vì vậy người lao động làm việc tại CC1 luôn được quan tâm và đãi ngộ xứng đáng bằng tiền lương, thưởng và các chính sách. Đây cũng là cách Tổng công ty bù đắp lại những nỗ lực của các nhân viên đã cùng CC1 sát cánh vượt mọi thăng trầm biến động trong suốt chặng đường phát triển vừa qua.

Hiện tại, CC1 sở hữu đội ngũ gần 1.000 cán bộ quản lý, kỹ sư xây dựng, kiến trúc sư có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao cùng hàng ngàn công nhân xây dựng có tay nghề. Để giữ chân người tài, CC1 luôn dành nhiều cơ hội thăng tiến cho những người có năng lực; mức lương cũng thường xuyên được điều chỉnh phù hợp với năng lực cũng như mặt bằng cuộc sống, qua đó tạo chất keo gắn kết lâu dài giữa người lao động với Tổng công ty.

Với chủ trương trọng dụng nhân tài và tạo cơ hội công bằng cho CBCNV phát huy năng lực của mình, đội ngũ nhân sự của CC1 ngày càng hùng hậu về lượng và tinh nhuệ về chất, đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Ông Lê Hữu Việt Đức cho biết trên cơ sở xác định công tác nhân sự là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ kế cận nhằm đảm bảo sự tăng trưởng liên tục cho CC1 trong thời gian tới, chính vì vậy Tổng công ty rất coi trọng việc đào tạo nội bộ cho các nhân sự trẻ để nhanh chóng nắm bắt thêm kinh nghiệm thực tiễn trong chính đơn vị.

Nhà máy nhiệt điện Ô Môn (2006-2009)

Bên cạnh việc đào tạo, các chính sách nhân sự tại CC1 đều được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, tôn trọng quyền lợi chính đáng của người lao động, nâng cao đời sống CBCNV và gia đình, góp phần động viên, khuyến khích người lao động yên tâm công tác. Các chính sách này thực tế đã góp phần to lớn cho Tổng công ty trong chiến lược gìn giữ, phát triển nguồn lực và thu hút nhân tài.

Phát triển bằng đổi mới và sáng tạo

Nhằm nâng cao hiểu quả sản xuất kinh doanh, phục vụ tốt nhất các yêu cầu của khách hàng CC1 không ngừng đổi mới cả tư duy và hành động trong thời điểm của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0: CC1 luôn chú trọng áp dụng các tiến bộ của khoa học vào sản xuất và không ngừng cải tiến các giải pháp kỹ thuật trong sản xuất. Bên cạnh đó việc đổi mới cách thức quản trị doanh nghiệp theo những tiêu chuẩn phù hợp với trình độ trong nước và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo kinh doanh liêm chính và minh bạch luôn được chú trọng.

PV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng công ty Xây dựng số 1 - CC1: Từ nhà thầu phụ thành tổng thầu, nhà đầu tư