Không riêng VN, nhiều quốc gia khác trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia... đến nay đều chưa có đài truyền hình nào sở hữu bản quyền Champions League lẫn Europa League. 

Khán giả Việt Nam sẽ không xem được Champions League?

Một Thế Giới | 06/08/2015, 05:50

Không riêng VN, nhiều quốc gia khác trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia... đến nay đều chưa có đài truyền hình nào sở hữu bản quyền Champions League lẫn Europa League. 

Theo Bongda24h, từ trước tới nay, vấn đề bản quyền truyền hình của Champions League gần như là không thể đụng đến, bởi vậy mà NHM cả nước đều được thưởng thức các trận đấu hấp dẫn trên kênh sóng quảng bá VTV3. Đó là điều mặc định như một thói quen của những tín đồ túc cầu bóng đá nước nhà. Bao năm qua, Champions League luôn là giải đấu "quần chúng" dành cho mọi tầng lớp nhân dân bởi bất cứ ai không cần phải sử dụng truyền hình trả tiền hoặc đang là thuê bao của bất cứ hệ thống trả tiền nào thì đều có thể xem được kênh VTV3. 
Tuy nhiên vấn đề bản quyền truyền hình của giải đấu này ở mùa bóng tới 2015-2016 lại đang khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải lo ngại. Cụ thể VTV đã hết hạn hợp đồng với UEFA về việc phát sóng các trận đấu tại Champions League và cả Europa League và chưa thấy có dấu hiệu gì của việc đàm phán mua tiếp bản quyền. Như vậy, thời gian tới, hoàn toàn có thể xảy ra khả năng toàn bộ bản quyền truyền hình Champions League sẽ rơi vào tay một hệ thống truyền hình trả tiền nào đó sau một cuộc tranh chấp, đấu đá quyết liệt giống như những gì đã xảy ra trong quá khứ. 
Cần lưu ý rằng, độ hấp dẫn và thu hút người xem của Champions League chẳng thua kém gì các giải đấu như Premier League, La Liga hay World Cup, Euro. Nếu bây giờ có bên nào đó độc quyền được giải đấu hấp dẫn nhất cấp CLB này và quyết định phát sóng thông qua truyền hình trả tiền thì đó sẽ là “thảm họa” với phần lớn NHM Việt Nam bởi nếu muốn xem, chẳng còn cách nào khác là phải trở thành khách hàng của bên nắm quyền sở hữu bản quyền. 
Nhưng theo báo Thanh Niên, mùa bóng 2015-2016 đang diễn ra, hiện chưa có đài truyền hình nào ở VN sở hữu được bản quyền truyền hình các giải trên.
Một phần vì giá bản quyền các giải cúp châu Âu trong 3 mùa tới tăng mạnh. Cụ thể, ở thị trường Liên hiệp Anh, kênh BT Sport giành quyền sở hữu bản quyền truyền hình trong 3 mùa tới phải chi tổng cộng 897 triệu bảng.

Có lẽ vì vậy, không riêng VN, nhiều quốc gia khác trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia... đến nay đều chưa có đài truyền hình nào sở hữu bản quyền Champions League lẫn Europa League. Hiện bản quyền truyền hình giải Champions League và Europa League ở khu vực VN, theo trang web của UEFA công bố, đang được Công ty KJ Sports n Media nắm giữ.

Theo báo Thanh Niên, đại diện VTV3 và K+ đều cùng cho biết các đài này vẫn đang nỗ lực đàm phán với đối tác nhưng mọi chuyện chưa ngã ngũ. “Do giá bản quyền cao hơn các năm trước nên mọi cái vẫn còn đang thương lượng. Chúng tôi đang hết sức cố gắng với giá chấp nhận được, bằng hoặc cao hơn mùa trước một chút để có bản quyền hai giải bóng đá hàng đầu này phục vụ người hâm mộ, vì cũng chỉ còn một tháng nữa thì vòng bảng sẽ khởi tranh. Nhưng nếu đối tác không đồng ý với đề nghị của phía VN thì thật quá khó để có hai giải đấu này”, một lãnh đạo của K+ cho biết.      

Lôi Phong (tổng hợp)

Bài liên quan
Chelsea chính thức mang vé dự Champions League cho Liverpool
Sau một năm vắng bóng tại Champions League, Liverpool đã chính thức quay trở lại với tấm vé do Chelsea trao tận tay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khán giả Việt Nam sẽ không xem được Champions League?