Lượt trận thứ nhất vòng bảng Giải U.19 đã kết thúc với nhiều bất ngờ xảy ra. Không ai nghĩ Bình Phước có thể thắng HAGL, hay Khánh Hòa và Đồng Tháp lại dẫn đầu bảng.

Tổng kết lượt 1 vòng bảng VCK U.19 quốc gia: Nhiều bất ngờ đảo lộn dự đoán

Anh Tú | 24/04/2023, 08:31

Lượt trận thứ nhất vòng bảng Giải U.19 đã kết thúc với nhiều bất ngờ xảy ra. Không ai nghĩ Bình Phước có thể thắng HAGL, hay Khánh Hòa và Đồng Tháp lại dẫn đầu bảng.

Bất ngờ mang tên Bình Phước

bp.jpg
Bình Phước đã gây sốc tại lượt trận mở màn

Bình Phước không được đánh giá quá cao trong lần dự giải tại Tây Ninh. Đơn giản là vì đây là lần đầu tiên Bình Phước được góp mặt ở sân chơi này. Hơn nữa, tại vòng loại thì Bình Phước cũng tận dụng được lợi thế sân nhà để giành vị trí nhì bảng D, sau Bình Dương. Không những vậy, Bình Phước còn khiến người hâm mộ phải lo âu khi tỏ ra đuối ở giai đoạn cuối.

Chính xác là Bình Phước chỉ thắng được 1 trận trong 5 trận ở giai đoạn lượt về. Thậm chí, họ còn để thua 2 trận cuối trước Tây Ninh và Đồng Nai nên vượt qua vòng loại không quá thuyết phục. Những tưởng Bình Phước bị đuối do mật độ thi đấu quá dày ở vòng loại nhưng hóa ra là họ dồn lò xo để bung sức ở trận ra quân tại vòng chung kết, cho dù đối thủ là HAGL.

Có lẽ HAGL đã quá chủ quan khi có một vòng loại rất dễ dàng và nhẹ nhàng. Trong suốt vòng loại, HAGL không gặp khó khăn nào khi giành chiến thắng tới 9 trận, chỉ để hòa 1 trận và lọt lưới có 3 bàn thua. Tuy nhiên, chỉ trong vòng hơn nửa hiệp thứ nhất, Bình Phước đã khiến HAGL phải nhận số bàn thua bằng cả 10 trận vòng loại cộng lại.

Chiến thắng 3-2 của Bình Phước trước HAGL đã minh chứng cho sự hấp dẫn tại các giải đấu trẻ khi bất ngờ luôn có thể xảy ra, các nhân tố lạ luôn tạo ra những cú sốc thú vị.

Ngôi đầu bảng cho cửa dưới

Cho dù chiến thắng trước HAGL chưa giúp Bình Phước có ngôi đầu bảng B do Viettel đè bẹp An Giang 3-0 nhưng ở 2 bảng còn lại, ngôi đầu bảng lại thuộc về các đội cửa dưới.

Khánh Hòa không được đánh giá cao bằng Hà Nội hay Đà Nẵng nhưng họ lại là đội dẫn đầu bảng A nhờ chiến thắng trước Tây Ninh.

Trong khi đó, ở bảng C, ngôi đầu không thuộc về SLNA hay Bình Dương mà lại là Đồng Tháp. Đội bóng miền Tây đến với giải trong sự hoài nghi vì họ chơi không thật tốt tại vòng đấu loại. Đồng Tháp là đội sở hữu hàng công kém nhất trong số 12 đội dự VCK khi chỉ ghi 9 bàn trong 8 trận vòng loại, chính xác hơn là trong 7 trận gần nhất thì Đồng Tháp chỉ ghi 5 bàn và trong số 7 trận đó thì họ không lần nào ghi quá 1 bàn.

Trước hàng công cực mạnh từ Bình Dương, các cầu thủ Đồng Tháp vẫn giữ được phong độ xuất sắc của hàng thủ trong khi hàng tấn công tiếp tục đảm bảo hiệu suất mỗi trận 1 bàn. Chỉ từng đó là đủ để Đồng Tháp thắng tối thiểu nhưng có 3 điểm tối đa và dẫn đầu bảng C do hai đội mạnh là Thanh Hóa và SLNA cầm chân nhau.

Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của mùa giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam)...

*********************************

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T& T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kết lượt 1 vòng bảng VCK U.19 quốc gia: Nhiều bất ngờ đảo lộn dự đoán